SOCIETY

เปิดเรื่องราวสร้อยโชกเกอร์มุกที่ เคต มิดเดิลตัน สวมมาร่วมพระราชพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป

Japanese Pearl Choker เส้นนี้ถือเป็นจิวเวลรีชิ้นสำคัญที่เคยปรากฏบนพระศอของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษถึง 3 พระองค์

     ในพระราชพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป เรามีโอกาสได้เห็นฉลองพระองค์พร้อมเครื่องประดับของเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษหลายพระองค์ เรื่องราวของเสื้อผ้าและเครื่องประดับเหล่านี้มีที่มาที่ไปอย่างลึกซึ้ง มรดกตกทอดต่างๆ ถูกร้อยเรียงออกมาเป็นเรื่องราวและสะท้อนถึงการรำลึกให้กับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ วันนี้สร้อยโชกเกอร์มุก 4 เส้นหรือเข็มกลัดมุกชิ้นโบราณซึ่งถือเป็นจิวเวลรีชิ้นสำคัญที่สมาชิกราชวงศ์ทรงนำออกมาในงานสำคัญเท่านั้นได้ปรากฏให้เราเห็นอีกครั้ง

เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์และสร้อยโชกเกอร์มุก 4 เส้น / ภาพ: Just Jared

     เจ้าชายวิลเลียม และ เคต มิดเดิลตัน ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เดินทางถึงพระราชพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป โดยทั้ง 2 พระองค์สวมชุดดำพร้อมหน้ากากอนามัยสีเดียวกัน โดยดัชเชสแห่งเคมบริดจ์สวม Japanese Pearl Choker สร้อยโชกเกอร์มุก 4 เส้น ซึ่งสร้อยโชกเกอร์มุกเส้นนี้เป็นจิวเวลรีชิ้นสำคัญที่รัฐบาลญี่ปุ่นมอบให้กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในช่วงทศวรรษ 1970s เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จเยือนดินแดนอาทิตย์อุทัย

เจ้าหญิงไดอาน่า ขณะทรงสวม Japanese Pearl Choker / ภาพ: Town & Country

     โดยปี 1982 นั้นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงให้เจ้าหญิงไดอาน่ายืมสร้อยโชกเกอร์มุกเส้นนี้เพื่อเป็นของขวัญในพิธีเสกสมรส และเจ้าหญิงไดอาน่าทรงสวมในวาระการเสด็จเยือนของสมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์แห่งเนเธอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ทำให้สร้อยเส้นนี้โดดเด่นจนเป็นที่จดจำของคนทั้งโลก และกลายเป็นจิวเวลรีของราชวงศ์อังกฤษอีกหนึ่งชิ้นที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด



WATCH




Japanese Pearl Choker บนพระศอของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 / ภาพ: Pinterest

     หลังจากที่สร้อยเส้นนี้ไม่ปรากฏต่อหน้าสาธารณชนนานหลายทศวรรษ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงให้เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ยืมอีกครั้งในปี 2017 และในพระราชพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิปเราได้เห็นสร้อยมุกเส้นนี้อีกครั้ง สร้อยมุก 4 เส้นยังคงเรียงตัวสวย และเรือนเพชรโค้ง 3 เส้นที่ประกอบด้วยเพชร 3 เส้นโค้งตามแนวเรือนตั้งแต่บนจรดล่างบรรจบกับเพชรทรง “Marquise Cut” อย่างสมบูรณ์แบบ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PhilipFuneral