SOCIETY

ชมภาพตัวอย่างจากหนังสือเล่มพิเศษของช่างภาพส่วนพระองค์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี Chris Jackson ได้บันทึกภาพประวัติศาสตร์ของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษจำนวนนับไม่ถ้วน

     เชื่อว่าหลายคงเคยเห็นภาพเบื้องหลังอิริยาบถต่างๆ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กันมาตลอดหลายทศวรรษ ภาพเหล่านี้เป็นผลงานของช่างภาพส่วนพระองค์ที่มีหน้าที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญแบบใกล้ชิด ดังนั้นภาพส่วนใหญ่จึงไม่ใช่ภาพพิธีในแบบทางการมากนัก แต่จะเป็นบรรยากาศเบื้องหลังที่มีความเป็นธรรมชาติ ล่าสุด Chris Jackson ช่างภาพพิเศษผู้รับหน้าที่ดังกล่าวกำลังปล่อยหนังสือชื่อว่า Elizabeth II: A Queen for Our Time ที่รวบรวมภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟตลอด 20 ปีที่เขาทำงานร่วมกับเหล่าสมาชิกราชวงศ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประมุขของเกาะอังกฤษ

 

     คริสใช้เวลาช่วงล็อกดาวน์ระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำหนังสือเล่มนี้ให้เสร็จสมบูรณ์ เขาเขียนหนังสือเล่มนี้ขณะเดินทางตามเสด็จสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไปทั่วโลก ดังนั้นเนื้อหาจะมีความเป็นธรรมชาติและผู้อ่านจะสัมผัสถึงความรู้สึกจริงๆ แบบไม่ปรุงแต่งมากนัก โดยหนังสือเล่มนี้จะประกอบไปด้วยเนื้อหาเรื่องการตามเสด็จ ความรู้สึกของการถ่ายภาพให้กับราชวงศ์มาเกือบ 20 ปี และที่เป็นไฮไลต์คือเซตภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เขารวบรวมมาเพื่อตีพิมพ์กว่า 150 ภาพ วันนี้โว้กจะพาไปแง้มชมตัวอย่างว่ามีภาพพิเศษภาพใดบ้างที่ปรากฏในหนังสือของคริสเล่มนี้

1 / 5

สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานยศอัศวินให้กับ Tom Moore ทหารผ่านศึกอายุ 100 ปี


2 / 5

สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายชาร์ลส์ขณะทอดพระเนตรการ์ดฉลองอภิเษกสมรสครบรอบ 73 ปี ฝีพระหัตถ์ของเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์


3 / 5

สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 ท่ามกลางทุ่งดอกป๊อปปี้เซรามิกสีแดง ขณะกำลังเสด็จไปหาดยุกแห่งเอดินบะระ


4 / 5

สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแสดงอารมณ์ผ่านทางพระพักตร์ พร้อมลุคฉลองพระองค์สีม่วงและพระมาลาอันเป็นเอกลักษณ์


5 / 5

สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จไปที่ Whipsnade Zoo พร้อมเจ้าชายชาร์ลส์


WATCH