SOCIETY

เมแกน มาร์เคิล ลบชื่อตัวเองออกจากสูติบัตรลูก ทำสิ่งที่ราชวงศ์อังกฤษไม่เคยทำมาก่อนอีกครั้ง!

นี่อาจเป็นแผนการเบื้องต้นที่ถูกวางเอาไว้ก่อนที่ เจ้าชายแฮรืรี่ และเมแกน มาร์เคิล จะบอกลาราชวงศ์เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา...

     แม้ว่าจะพยายามอยู่เงียบๆ ใช้ชีวิตครอบครัวอย่างสงบอยู่ที่อเมริกา แต่ก็ยังไม่วายกลายเป็นที่จับจ้องจากสื่อทั่วโลกไม่เว้นแต่ละวัน สำหรับเจ้าชายแฮรืรี่, เมแกน มาร์เคิล และอาร์ชี่ แห่งครอบครัวซัสเซกซ์ ที่ตอนนี้ก็เป็นเวลาร่วมปีแล้ว ที่ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์นั้น ประกาศสละฐานันดรศักดิ์เจ้าฟ้าชั้นสูงแห่งราชวงศ์อังกฤษ และย้ายไปอยู่สหรัฐอเมริกากันอย่างสงบสุขอย่างที่เคยบอกเอาไว้ ทว่าล่าสุด เมแกน มาร์เคิล ก็กลับมาเป็นกระแสให้สื่ออังกฤษโหมกระพือข่าวกันอีกครั้ง เมื่อมีแห่งข้อมูลเชื่อถือได้สังเกตว่า บนใบสูติบัตรของ อาร์ชี่ เมาต์แบตเทิน ทายาทคนเดียวของครอบครัวซัสเซกซ์นั้น ไม่ปรากฏชื่อ “ราเชล เมแกน” อีกต่อไป คงไว้เพียงตำแหน่ง 'Her Royal Highness the Duchess of Sussex' เท่านั้น

     โดยสำนักข่าวไม้เบื่อไม้เมากับทั้งคู่อย่าง The Sun ได้รายงานเอาไว้ว่า เมแกน มาร์เคิล ได้ลบชื่อตัวเองออกจากูติบัตรของลูกชายคนเดียวของเธอออก โดยคงเหลือไว้เพียงตำแหน่งดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งทางสำนักข่าวดังกล่าวยังได้ชี้ให้เห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นนับเป็นการดูหมิ่น เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ใช้ชื่อของเธอบนใบสูติบัตรของทายาททั้ง 3 คน โดยทั้งนี้ยังมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปอีกว่า ทายาทอาร์ชี่ของครอบครัวซัสเซกซ์ที่เกิดเมื่อ 6 พฤษภาคม 2019 และมีการออกใบสูติบัตรในวันที่ 17 พฤษภาคม 2019 ในปีเดียวกันนั้น เมแกน มาร์เคิล ได้มีการลบชื่อของเธอในใบสูติบัตรในวันที่ 5 มิถุนายน 2019 ออก ท่ามกลางข่าวลือเรื่องความบาดหมางระหว่างครอบครัวของเคมบริดจ์ และครอบครัวซัสเซกซ์ ที่มีชนวนเหตุมาจากข่าวลือความไม่ลงรอยกันของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ และไม่นานหลังจากนั้นดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ก็ยังได้ถอนตัวออกจากการร่วมงานในองค์กรการกุศลที่ทั้งคู่ทำร่วมกับดยุก และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และแน่นอนว่าจบลงด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝัน กับการบอกลาราชวงศ์อังกฤษ และสละยศเจ้าฟ้าชั้นสูง ที่มีผลบังคับไปแล้วเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมา

     ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวของเมแกน มาร์เคิล ยังสร้างความสงสัยมากมายตามมาให้กับหลายคนว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล กำลังคิดอะไรกันอยู่...

     กระนั้นอดีตเลขาธิการฝ่ายสื่อในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังได้ตั้งข้อสังเกตได้อย่างน่าสนใจไว้ว่า เหตุผลที่ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ตัดสินใจลบชื่อของเธออกจากสูติบัตรของอาร์ชี่นั้น อาจจะเป็นหนึ่งในแผนการเบื้องต้นในการเตรียมตัวที่ทั้งคู่ได้วางแผนที่จะสละฐานันดรศักด์เจ้าฟ้าชั้นสูง และบอกลาราชวงศ์อังกฤษในเวลาต่อมาก็เป็นได้ หรือแม้แต่ในอีกทางก็เป็นการแสดงจุดยืนแบบอเมริกันชนตามสไตล์เมแกน ที่ต้องการทำอะไรให้แตกต่างออกไปจากเดิม และไม่เหมือนกับครอบครัวเคมบริดจ์ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน

     อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวยังคงเป็นปริศนา เนื่องจากเอกสารสูติบัตรนับเป็นเอกสารภายใน กอปรกับการจำกัดวงการเผยแพร่ข้อมูลของครอบครัวซัสเซกซ์ที่ต้องการให้การเกิดของอาร์ชี่เป็นเรื่องส่วนตัว ตั้งแต่เรื่องเวลาเกิด, สถานที่เกิด และข้อมูลอื่นๆ กระทั่งภาพถ่ายของอาร์ชี่ที่มีออกมาให้เห็นเพียงน้อยนิดนับตั้งแต่เกิด ราวกับว่าครอบครัวซัสเซกซ์เอือมระอากับบรรยากาศของสื่อที่ตามคุกคามพวกเขาเต็มทนจริงๆ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MeghanMarkle #PrinceHarry #ArchieMouthbatten