RUNWAY

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ NBA! เมื่อสองพี่น้อง Curry โคจรมาพบกันในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก

หลัง พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ (Portland Trail Blazers) คว้าชัยชนะเหนือ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ (Denver Nuggets) 4 ต่อ 3 เกม เข้าไปชิงแชมป์สายตะวันตกกับแชมป์เก่าอย่าง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (Golden State Warriors) สิ่งที่ถูกพูดถึงตามมาก็คือ เซ็ธ เคอร์รี่ (Seth Curry) การ์ดทีมพอร์ตแลนด์ จะได้เข้าไปดวลกับพี่ชาย สตีเฟ่น เคอร์รี่ (Stephen Curry) ซูเปอร์สตาร์ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่เข้าไปรออยู่ก่อนแล้ว ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ที่พี่น้องซึ่งเล่นคนละทีมมีโอกาสมาเจอกันในรอบชิงแชมป์สาย

     

     หลัง พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ (Portland Trail Blazers) คว้าชัยชนะเหนือ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ (Denver Nuggets) 4 ต่อ 3 เกม เข้าไปชิงแชมป์สายตะวันตกกับแชมป์เก่าอย่าง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (Golden State Warriors) สิ่งที่ถูกพูดถึงตามมาก็คือ เซ็ธ เคอร์รี่ (Seth Curry) การ์ดทีมพอร์ตแลนด์ จะได้เข้าไปดวลกับพี่ชาย สตีเฟ่น เคอร์รี่ (Stephen Curry) เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม 2 สมัย ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่เข้าไปรออยู่ก่อนแล้ว ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ศึกยัดห่วงบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ที่พี่น้องซึ่งเล่นคนละทีมมีโอกาสมาเจอกันในรอบชิงแชมป์สาย

     ซอนย่า เคอร์รี่ (Sonya Curry) แม่บังเกิดเกล้าได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ESPN ว่า “มันจะต้องเป็นเกมที่สนุกมากแน่ๆ ที่จะได้เห็นลูกทั้งสองคนแข่งขันกันในระดับนี้ พวกเขาต่างก็มีเป้าหมายคือการเป็นแชมป์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี”

     ในขณะที่ เดลล์ เคอร์รี่ (Dell Curry) ผู้เป็นพ่อก็ได้กล่าวเสริมว่า “การพบกันเองระหว่างสองพี่น้องทำให้เราไม่ต้องเหนื่อยในเรื่องของการเดินทาง ที่สำคัญ มันยังเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของครอบครัว และต้องตัดสินใจด้วยว่าใครจะเชียร์ฝั่งไหน ซึ่งภรรยาของผม เธอหาทางออกด้วยการบอกว่าให้โยนเหรียญตัดสินในแต่ละเกม”

     ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร สองพี่น้องเคอร์รี่คนใดคนหนึ่งจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศในศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอในวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 หากเป็น สตีเฟ่น นี่จะเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน แต่ถ้าเป็น เซ็ธ ก็ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้น้องจะได้เข้าสู่รอบชิงฯ ในฐานะการเป็นนักบาสเก็ตบอลอาชีพ

     การที่ สตีเฟ่นและเซ็ธ ต้องโคจรมาห้ำหั่นกันเองในรอบศึกชิงแชมป์สายนั้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด เพราะทั้งคู่นับเป็นผลผลิตของครอบกีฬาอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะคุณพ่อ (เดลล์) ก็เคยเป็นนักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอมาก่อน ส่วนคุณแม่ (ซอนย่า) เคยเป็นนักวอลเลย์บอลที่ Virginia Tech และ ซีเดล (Sydel) น้องสาวคนสุดท้องก็เป็นนักวอลเลย์บอลให้กับมาหวิทยาลัย Elon ด้วยเช่นกัน

     *หมายเหตุ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส นำ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ 2-0 เกม หลังจบแมตช์ที่สองเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2562

WATCH

คีย์เวิร์ด: NBA