RUNWAY

เพราะทุกที่คือรันเวย์! ดีไซเนอร์ชาวยูเครนนำเสนอคอลเล็กชั่นล่าสุดบนท้องถนนกลางกรุงเวียนนา

เมื่อแฟชั่นคือภาษาสากลที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลก แบรนด์นี้จึงใช้แฟชั่นในการนำเสนอพลังบวกให้ทุกคนได้รับผ่านลุคบุ๊กที่ไม่เหมือนใคร

     แฟชั่นถือเป็นอีกหนึ่งภาษาสากลที่ใช้สื่อสาร บอกเล่าเรื่องราว สะท้อนสถานการณ์ รวมถึงแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ เพราะฉะนั้นแฟชั่นจึงไม่ใช่แค่เรื่องของเสื้อผ้าหน้าผมอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงทุกองค์ประกอบที่แสดงออกมาให้ทุกคนเข้าใจในเรื่องราวที่คล้อยไปทางเดียวกัน ด้วยเหตุผลนี้ Petar Petrov แบรนด์สัญชาติออสเตรียที่มีดีไซเนอร์มาจากประเทศยูเครน ใช้ช่วงเวลาของที่ทุกคนกำลังรู้สึกคึกคักกับแฟชั่นวีกส่งพลังบวกและสะท้อนกระแสสังคม ณ ตอนนี้ได้เป็นอย่างดี

     พีตาร์ เปตรอฟ นำเสนอคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 ในรูปแบบลุคบุ๊กสุดพิเศษ เพราะแบรนด์ไม่ได้แค่ถ่ายภาพนิ่งในฉากหลังหรือธีมใกล้เคียงกันเท่านั้น แต่เลือกที่จะเปลี่ยนสถานที่สุดเรียบง่ายตามส่วนต่างๆ ของกรุงเวียนนาให้กลายเป็นรันเวย์สุดชิก ทางม้าลาย ถนนหนทาง ดาดฟ้า และสถานที่อื่นๆ อีกมากมาย ล้วนเป็นสถานที่ธรรมดาๆ แต่นักสร้างสรรค์จากยูเครนกลับมามองว่านี่คือสถานที่สุดพิเศษที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเป็นรันเวย์ชั่วคราวให้เหล่านางแบบได้เดินอวดโฉมเพื่อเก็บภาพแฟชั่นอันน่าดึงดูดเหล่านี้

     ดีไซเนอร์จากแถบยุโรปตะวันออกคนนี้ระบุว่าฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาที่เขาชอบที่สุด มันให้ความรู้สึกเบาสบาย สดชื่น ผู้คนเต็มไปด้วยพลังบวก และพร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งเขาจัดการกับความรู้สึกนี้และใช้มันเป็นแรงบันดาลใจเบื้องหลังในการสร้างสรรค์รันเวย์ขึ้นทุกหัวระแหง คอลเล็กชั่นนี้เขาตัดสินใจพานางแบบออกจากสตูดิโอและการเซตฉากในสถานที่ปิดแบบเดิมๆ สู่การเดินตามท้องถนนอย่างอิสระ ทั้งนี้ยังสะท้อนถึงสถานการณ์ที่ดีขึ้นในแถบยุโรป และทุกคนกำลังมองว่าฤดูใบไม้ผลิรอบนี้เป็นเหมือนการเริ่มต้นใหม่อย่างแท้จริง



WATCH




     ถ้าพูดถึงคอลเล็กชั่นใหม่ของแบรนด์จะละเลยเรื่องของเสื้อผ้าคงไม่ได้ สำหรับเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้ของพีตาร์ เปตรอฟนั้นโดดเด่นด้วยเสื้อผ้าที่ทุกลุคสามารถสวมใส่ได้จริง อีกทั้งยังจับมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างน่าสนใจ แฟชั่นของเขาพาให้เราย้อนกลับไปสัมผัสกลิ่นอายแบบยุค ‘90s ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกคล้ายกับงานของ Helmut Lang ในอดีต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกางเกง “สิ่งสำคัญที่สุดคือเราควรสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่เหมาะกับคนจริงๆ ผมไม่ชอบเสื้อผ้าสไตล์แฟนซีเท่าไรนัก” และเสื้อผ้าของเขาก็เหมือนกับสร้างสรรค์ให้ผู้หญิงที่ไม่ได้ต้องการตะโกนออกเสียงว่าเธอสวมอะไร แค่อยากสวมมันให้ออกมาสวยงามเท่านั้นจริงๆ

     แม้คอลเล็กชั่นนี้(และก่อนหน้านี้)ของแบรนด์จะเป็นการนำเสนอบนแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งหมด ทว่าพีตาร์ เปตรอฟกำลังมีแพลนในอนาคตที่จะนำเสนอคอลเล็กชั่นในรูปแบบ “Physical Show” ในเดือนมีนาคมปี 2022 และเขาอาจจะเลือกให้ทุกคนมาเยี่ยมชมประเทศออสเตรีย จุดกำเนิดของแฟชั่นของเขาถึงที่มากกว่าไปชมโชว์ในช่วงแฟชั่นวีกตามหัวเมืองใหญ่ที่มีคิวอัดแน่นในปัจจุบัน ติดตามกันต่อไปว่าแบรนด์นี้จะก้าวหน้าไปได้ไกลแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ คือดีไซเนอร์คนนี้เลือกใช้แฟชั่นเป็นภาษาสากลในการสื่อสารมากกว่าแค่เรื่องความสวยงามได้อย่างน่าประทับใจในคอลเล็กชั่นนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SpringSummer2022