Fendi เปิดฉากมิลานแฟชั่นวีกกับคอลเล็กชั่นที่ขมวดรวมมนต์เสน่ห์ของเมซงอย่างเต็มเปี่ยม
Fendi คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 โดย Kim Jones สร้างสรรค์ด้วยมนต์เสน่ห์ตามแบบฉบับของแบรนด์ที่น่าสนใจร่วมศตวรรษ
‘Fendi S/S 2025: Sheer to The World’
คอลเล็กชั่น Fendi Womenswear Spring/Summer 2025 เป็นการยกย่องความทันสมัยที่ไร้กาลเวลา โดยดึงแรงบันดาลใจมาจากยุค 1920 ซึ่งเป็นยุคที่เปลี่ยนแปลงทั้งวิธีแต่งกายและวิธีคิดของผู้หญิง Kim Jones แห่ง Fendi ได้สร้างสรรค์ผลงานที่ผสมผสานอดีตและปัจจุบันอย่างมีสไตล์ คอลเล็กชั่นนี้ไม่เพียงแต่เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของ Fendi เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงจุดเริ่มต้นของความทันสมัยในแฟชั่นและการออกแบบย้อนหลังไปเมื่อปี 1925 ซึ่งเป็นปีที่ Fendi ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับเหตุการณ์สำคัญของโลก เช่น งานนิทรรศการศิลปะ Art Deco ในปารีส และการตีพิมพ์ผลงานวรรณกรรม Mrs Dalloway ของ Virginia Woolf และ The Great Gatsby ของ F. Scott Fitzgerald “รากฐานของการแต่งกายของผู้หญิงในปัจจุบัน และในหลาย ๆ แง่ ยังรวมไปถึงวิธีคิดของเราในยุคนี้ ล้วนมาจากทศวรรษ 1920s ทั้งสิ้น นี่คือยุคของความทันสมัยทั้งในด้านสไตล์และทัศนคติ” Kim Jones กล่าวถึงแรงบันดาลใจหลักของคอลเล็กชั่นนี้
โดยในผลงานชิ้นล่าสุดนี้เป็นการผสมผสานระหว่างเสื้อผ้า ready-to-wear และ couture ของ Fendi นำเสนอการออกแบบที่เน้นความเป็นผู้หญิงที่มีทั้งความประณีตและสวมใส่ได้จริง เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่กลับแฝงไว้ด้วยรายละเอียดการปักที่ทำด้วยมืออย่างซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดธรรมดาหรือเดรสผ้าไหมที่เบาสบาย คอลเล็กชั่นนี้สื่อถึงการผสมผสานระหว่างเสื้อผ้าประจำวันกับความหรูหราชั้นสูงด้วยการเล่นกับงานปักเลื่อมประดับบนเนื้อผ้าบางโปร่งซึ่งถือเป็นวัตถุดิบและเทคนิคหลักที่กระจายอยู่ทั่วทั้งคอลเล็กชั่น สิ่งที่น่าสนใจคือการจับคู่ชุดเดรสผ้าไหมกับรองเท้าบูท Red Wing ซึ่งเป็นรองเท้าบูทที่มีความทนทานและได้รับความนิยมตั้งแต่ปี 1952 การผสมผสานนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความแตกต่างระหว่างเพศเท่านั้น แต่ยังเน้นถึงความสามารถในการนำวัสดุที่ดีที่สุดจากโลกแฟชั่นมาผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว
ถามถึงจุดขายหลักอย่าง กระเป๋า ในคอลเล็กชั่นนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุและการปักที่ละเอียดอ่อน ซึ่งนำเสนอกระเป๋ารุ่น Mamma Baguette ในเวอร์ชั่นที่ใหญ่ขึ้น เพื่อเป็นการยกย่อง Adele Fendi ผู้ก่อตั้งแบรนด์และคุณย่าของ Silvia Venturini Fendi นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับ FENDI Filo ที่เชื่อมโยงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตเข้าด้วยกัน ผ่านการใช้ลวดลายจาก Selleria ซึ่งเป็นงานฝีมือดั้งเดิมของช่างหนังโรมัน “คุณภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดนอกเหนือจากความสวยงามของการออกแบบ ฉันมักจะคิดถึงความสัมพันธ์ระหว่างแฟชั่นและเวลาเสมอ ฉันคิดว่าคุณภาพคือสิ่งที่บ่งบอกความสำเร็จที่เราได้ทำมาตลอด 100 ปี และมันเป็นสิ่งที่คุณย่าของฉันยึดถือเสมอ ทั้งในเรื่องส่วนตัวและการทำงาน” Silvia Venturini Fendi กล่าวยืนยัน
คอลเล็กชั่นนี้จึงเป็นนำเสนอความเป็นผู้หญิงที่ไม่เพียงแต่ดูดี แต่ยังพร้อมใช้ชีวิตด้วยลุคใหม่ตามใจต้องการ เป็นการผสมผสานยุคสมัย วัสดุ และอารมณ์ สร้างความรู้สึกที่เป็นทั้งอิสระและหรูหราในคราวเดียว พร้อมด้วยรันเวย์โชว์สุดอลังที่นำเอาเทคโนโลยีมาใช้นำเสนอได้อย่างลงตัว แม้ว่าสาวๆ ของ Fendi อาจจะมีความรู้สึกว่าเสื้อผ้าบางชิ้นที่มีการออกแบบให้หลวมจนเกินไป อาจจะไม่ถูกใจผู้ที่ชื่นชอบลุคที่เข้ารูป แต่ในท้ายที่สุดแล้ว นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้ Fendi มีเอกลักษณ์ พวกเขาไม่ได้ออกแบบเสื้อผ้าเพื่อให้ผู้หญิงใส่แค่ให้ดูดี แต่เพื่อให้ผู้หญิงใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ในคอลเล็กชั่นของพวกเขา และนั่นคือความสำเร็จที่แท้จริงของคอลเล็กชั่นครบรอบในครั้งนี้
1 / 44
2 / 44
3 / 44
4 / 44
5 / 44
6 / 44
7 / 44
8 / 44
9 / 44
10 / 44
11 / 44
12 / 44
13 / 44
14 / 44
15 / 44
16 / 44
17 / 44
18 / 44
19 / 44
20 / 44
21 / 44
22 / 44
23 / 44
24 / 44
25 / 44
26 / 44
27 / 44
28 / 44
29 / 44
30 / 44
31 / 44
32 / 44
33 / 44
34 / 44
35 / 44
36 / 44
37 / 44
38 / 44
39 / 44
40 / 44
41 / 44
42 / 44
43 / 44
44 / 44
ภาพ: Umberto Fratini / Gorunway.com (Vogue Runway)
WATCH
WATCH