Balenciaga Couture Fall/Winter 2022
RUNWAY

โชว์ Balenciaga คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ Fall/Winter 2022 กับชุดกระโปรงขนาดมหึมาที่เกือบทำโชว์พัง!

นี่คือโชว์โอตกูตูร์แรกของ Balenciaga ที่เราได้เห็นคนดังมาร่วมเดินเยอะขาดนี้ ไม่ว่าจะเป็น Dua Lipa, Bella Hadid, Nicole Kidman, Naomi Campbell และ Kim Kardashian กับลุคสุดท้ายบนรันเวย์ที่เกือบทำให้โชว์นี้พังไม่เป็นท่า! #BalenciagaCouture

     กลับมาอีกครั้งสำหรับโชว์คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์แบรนด์ Balenciaga ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 หลังจากที่เคยสร้างกระแสกับ 'รันเวย์เงียบ' มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ในการกลับมาครั้งนี้ แบรนด์ Balenciaga กลับมาพร้อมกับโชว์โอตกูตูร์ลำดับที่ 51 ของเมซงที่ยังคงเรียกระแสฮือฮาได้เช่นเคย ด้วยการเลือกใช้เฉดสีดำเป็นหลัก สร้างความตื่นเต้นให้ตั้งแต่ลุคแรกที่โผล่พ้นประตูรันเวย์ออกมากับชุดบอดี้สูทหนังสีดำ, ชุดกระโปรงเดนิมตัดเย็บระดับโอตกูตูร์ที่กลับมาเฉิดฉายบนรันเวย์ของบาเลนเซียก้าอีกครั้ง ตามมาด้วยเสื้อที่ถูกเย็บขยำให้ยับและคงรูปไว้ในช่วงเอว เรื่อยไปจนถึงชุดกระโปรงยาวเมทัลลิกสีเงินคุ้นตาในซิลูเอตใหม่ และอีกมากมาย ที่ยังคงแสดงถึงเทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าโอตกูตูร์นอกขนบ ตามแบบฉบับของ Demna Gvasalia

     ไฮไลต์สำคัญในโชว์ครั้งนี้ที่ต้องพูดถึงเห็นจะหนีไม่พ้นการปรากฏตัวของเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นนักร้องสาว Dua Lipa, Bella Hadid, Kim Kardashian, Nicole Kidman และ Naomi Campbell ซึ่งอาจถือได้ว่านี่เป็นโชว์แรกๆ ของแบรนด์บาเลนเซียก้าที่เรียกใช้นางแบบคนดังเยอะขนาดนี้ หลังจากที่เคยสร้างบรรทัดฐานนางแบบนอกกระแสมาเป็นเวลานานหลายฤดูกาล

     นอกจากนั้น 3 ชุดฟินาเล่ของโชว์ในครั้งนี้ก็ยังถูกพูดถึงอย่างหนาหูหลังจบโชว์ กับชุดกระโปรงที่ถอดแบบซิลูเอตกระโปรงสุ่มมาจากเสื้อผ้าในยุควิกตอเรียน ซึ่งเด็มนานำมาสร้างสรรค์ใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่มากกว่าปกติ สร้างโมเมนต์บนรันเวย์ที่เหล่าแขกฟรอนต์โรว์ต้องหลบเท้าให้กับชุดกระโปรงเหล่านั้นกันเสียยกใหญ่ แต่ที่เห็นว่าอาการหนักที่สุดคงต้องยกให้กับชุดเจ้าสาวชุดสุดท้ายของโชว์ในครั้งนี้ ที่เกือบทำให้โชว์และนางแบบบนรันเวย์ครั้งนี้พังไม่เป็นท่า เนื่องจากชุดที่มีขนาดกว้างและใหญ่กว่าปกติ ซึ่งเมื่อพิจารณาให้ดีแล้วนี่อาจเป็นการเสียดสีสังคมโอตกูตูร์ของเหล่าผู้รากมากดี และชนชั้นสูงในอดีตที่มักจะสวมชุดใหญ่ไปเข้าร่วมงานเลี้ยงที่มักจะมีคนอยู่แน่นขนัดก็เป็นได้ เพื่อเป็นการฉายภาพสะท้อนปนกัดจิกความ Fashion แต่ไม่ Function ของคนกลุ่มนี้ ดังที่เด็มนาเคยทำเสมอมาก็เป็นได้

 

     

ภาพ : Vogue Runway
ข้อมูล : Youtube: Balenciaga

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga #BalenciagaCouture