เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท , เขาหลัก , ที่พักเขาหลัก , ที่พักพังงา , เที่ยวเขาหลัก
LIFESTYLE

พักผ่อนแบบองค์รวมดีที่สุดบนเขาหลัก Devasom Khaolak Resort ดื่มด่ำเรื่องราวประวัติศาสตร์ของดินแดนใต้

“เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท” แปลความหมายตรงตัวว่า “ที่อยู่ของเทวดา” สถานที่พักผ่อนแบบองค์รวมที่ดีที่สุดบนเขาหลัก พร้อมผจญภัยเรื่องราวประวัติศาสตร์ของดินแดนใต้ที่รอการค้นพบ

ภายใต้แสงพระอาทิตย์ตกดินสีลูกกวาดซึ่งกินเวลาอันยาวนานที่เขาหลัก จ.พังงา เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทอาณาจักรโบราณบนรอยอารยธรรมใต้ที่แสนอบอุ่น “เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท” ที่พักริมทะเลท่ามกลางบรรยากาศที่หรูหราแต่ไม่หวือหวา ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกสบายใจและได้พักผ่อนจริงๆ เมื่อมาถึงรีสอร์ทแห่งนี้

เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท , เขาหลัก , ที่พักเขาหลัก , ที่พักพังงา , เที่ยวเขาหลัก

ตั้งแต่ระยะเวลาในการคิดคอนเซปต์ยาวไปจนถึงการออกเดินทางเสาะหาของตกแต่งล้ำค่าซึ่งกินเวลากว่า 5 ปี ทำให้เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ทเต็มไปด้วยการผสมผสานของร่องรอยอารยธรรมที่เล่าเรื่องราวความรุ่งเรืองในดินแดนภาคใต้ของไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นอาคารล็อบบี้ซึ่งเปรียบเสมือนกำแพงเมือง ฝ้าระแนงไม้ที่เลียนลักษณะของโครงสร้างเรือไม้โบราณ งานเครื่องเรือนไม้เนื้อแข็ง ประตูไม้สักบานใหญ่ที่เคยเป็นประตูวังอันโอ่โถงแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย อุโมงค์ก่ออิฐแบบดั้งเดิม กำแพงขั้นบันไดโบราณริมสระว่ายน้ำ ไปจนถึงการจับแมตช์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ กับชิ้นงานผ้าสไตล์แอนทีกสีเอิร์ธโทน ทั้งหมดนี้หลอมรวมเป็นประสบการณ์การพักผ่อนที่แม้สงบเงียบแต่ในขณะเดียวกันก็เหมือนได้ผจญภัยไปในเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่รอการค้นพบ

เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท , เขาหลัก , ที่พักเขาหลัก , ที่พักพังงา , เที่ยวเขาหลัก

จุดไฮไลต์แห่งแรกเมื่อมาถึงที่เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ทคือวิวทะเลที่สามารถมองเห็นได้แบบพาโนรามาจากอาคารล็อบบี้ ทันทีที่เช็คอินสายตาของเราจะทอดยาวไปยังหาดทรายแนวกว้างและกระแสน้ำทะเลที่ไหลมาบรรจบกับธารน้ำ ทะเลสาบธรรมชาติด้านข้างของรีสอร์ท รายล้อมด้วยสวนมะพร้าว ชาวเลที่ออกมาใช้ชีวิตตามวิถีถิ่น บรรยากาศของเทวาศรมจึงกลมกล่อมระหว่างความลักชูรีกับความใกล้ชิดพื้นถิ่น ซึ่งเป็นส่วนผสมที่หาได้ยากในเขาหลัก



WATCH




เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท , เขาหลัก , ที่พักเขาหลัก , ที่พักพังงา , เที่ยวเขาหลัก

เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ทประกอบด้วยวิลล่าทั้งหมด 10 หลังที่มีทั้งสระหินอ่อนส่วนตัว ลานไม้และเดย์เบดส่วนตัว แม้จะมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ใกล้เคียงกัน แต่วิลล่าหมายเลข 1 ถึง 10 นั้นมีการจัดเลย์เอาท์ที่แตกต่าง กัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านเรือนของผู้คนในชุมชนที่มีเอกลักษณ์และไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ปราศจากแพทเทิร์นเหมือนรีสอร์ททั่วไป ส่วนใครที่อยากรับวิวทะเลมุมสูงและวิวทะเลสาบควรเช็คอินที่พูลพาราไดซ์สวีทซึ่งมีทั้งหมด 12 หลัง โปร่งโล่งด้วยเพดานสูงและกำแพงกั้นซึ่งให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด และไม่ควรพลาดห้องพักในโอกาสพิเศษอย่างเทวาศรมสกายวิลล่า เพนท์เฮาส์ที่เหมาพื้นที่ชั้นบนสุดของอาคารทั้งชั้น ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นวิลล่าลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในเขาหลัก มีไฮไลต์เป็นสระว่ายน้ำยาว 17 เมตร สวนส่วนตัว และบริการจัดปาร์ตี้แบบไพรเวท

เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท , เขาหลัก , ที่พักเขาหลัก , ที่พักพังงา , เที่ยวเขาหลัก

              สัมผัสประสบการณ์พื้นถิ่นใต้ทั้งการเข้าพักและการลิ้มรสอาหารใต้ ถ้ามาเยือนเทวาศรมเราขอแนะนำให้แวะมาชิมเมนูเด็ดที่ห้องอาหารตะโกลา ห้องอาหารไทยที่มีทั้งเมนูอาหารใต้ซิกเนเจอร์อย่าง หมูฮ้อง, น้ำพริกตะโกลา, แกงปูใบชะพลูรสชาติจัดจ้าน ไปจนถึงอาหารไทยโบราณที่หารับประทานได้ยาก รวมถึงยังทำหน้าที่เป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ต์มื้อเช้าเสิร์ฟเมนูแรกของวันด้วยอาหารนานาชาติ อีกหนึ่งห้องอาหารที่ต้องแวะคือ Devasom Beach Grill เสิร์ฟเมนูตะวันตกสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ทั้ง 2 ห้องอาหารที่เทวาศรม การันตีด้วย MICHELIN Guide Thailand 2 ปีซ้อน 2021 และ 2022  นอกจากความโดดเด่นของอาหารเครื่องดื่มที่นี่ยังเน้นการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น เพื่อสร้างรายได้สนับสนุนวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชน แถมยังได้ความสดใหม่ให้อิ่มอร่อยกันถึงโต๊ะ

เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท , เขาหลัก , ที่พักเขาหลัก , ที่พักพังงา , เที่ยวเขาหลัก

เต็มอิ่มกับที่พักและห้องอาหารที่หลากหลายแล้วแนะนำให้แวะมาผ่อนคลายอย่างล้ำลึกที่ เทวาศรม สปา | เวลเนส ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเมืองตะโกลา อดีตเมืองท่าสำคัญของตะกั่วป่า ถูกนำมาผสมผสานกับคอนเซปต์ของคำว่าเทวาศรม ซึ่งแปลตามความหมายตรงตัวว่าที่อยู่ของเทวดา เมื่อเดินเข้ามาในบริเวณสปาเราจะพบจุดแลนมาร์กสำคัญอย่างศาลากลางน้ำ ซึ่งเปรียบเสมือนสระโบกขรณี สถานที่ในวรรณกรรมพระพุทธศาสนาที่เหล่าเทวดา นางฟ้า มารวมตัวกัน ประกอบด้วยโปรแกรมทรีตเมนต์ที่ผสมผสานศาสตร์ตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน เพื่อเน้นดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ฟื้นฟูทั้งสภาพจิตใจภายใน และสภาพร่างกายภายนอก

เทวาศรมเขาหลักรีสอร์ท , เขาหลัก , ที่พักเขาหลัก , ที่พักพังงา , เที่ยวเขาหลัก

รวมถึงยังมีโปรแกรมปรับสมดุลด้วยหินจักระ ศาสตร์อายุรเวทจากอินเดียโดยผู้เชี่ยวชาญ ส่วนใครที่ชื่นชอบการนวดแบบอโรมาตามศาสตร์ตะวันตก ไม่ควรพลาดทรีตเมนต์ 90 นาทีเต็มซึ่งนวดโดยใช้น้ำมันดอกบัวขาวผสมทองคำ 24K ซึ่งปลอดภัยต่อร่างกาย หลังจากนั้นจึงชำระล้างพลังงานหินจักระทั้ง 7 ด้วยการล้างน้ำทะเล การล้างด้วยแสงอาทิตย์ ไปจนถึงการอาบแสงจันทร์ในคืนพระจันทร์เต็มดวง รวมถึงยังมีทรีตเมนต์ Sound Therapy ที่ใช้เสียงอันก้องกังวานของระฆังทิเบตตามคีย์ต่างๆ เพื่อปรับจูนคลื่นสมองให้ช้าลง เหมาะสำหรับคนที่ใช้สมองหนัก ปรับสมดุลพลังงานในร่างกายพร้อมเดินทางกลับจากสัปดาห์พักผ่อนด้วยแบตที่ชาร์จมาอย่างเต็มร้อย

สำรองห้องพักได้ที่ www.devasom.com/khaolak, Line OA @devasomkhaolak หรือโทร 076-592-277

WATCH