Olympics 2024, Olympics Paris, Olympics 2024 Paris, Olympic Games 2024
LIFESTYLE

สนามขี่ม้าโอลิมปิกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด! เผยข้อมูลสนามแข่งพระราชวังแวร์ซายส์ในโอลิมปิกที่ปารีส

Château de Versailles แปรสภาพพเป็นสนามขี่ม้าที่มีเอกลักษณ์ที่สุด และถือเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญของใครหลายคนในโอลิมปิกที่ปารีสครั้งนี้

     มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส คืออีเวนต์ด้านการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายทศวรรษ เพราะการจัดแข่ง ณ เมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม และสถานที่ประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นเมืองแฟชั่นสำคัญของโลก ทุกรายละเอียดที่ถูกเผยออกมาล้วนสร้างความตื่นเต้น ตั้งแต่เรื่องราวของการสนับสนุนโดย LVMH นำมาสู่ความพิเศษเหนือระดับ ยกตัวอย่างเช่น เหรียญรางวัลออกแบบพิเศษจากแบรนด์ Chaumet หรือจะเป็นถาดเชิญรางวัลจาก Louis Vuitton และอีกหลายต่อหลายองค์ประกอบที่เต็มไปด้วยความน่าดึงดูด แต่ที่ขาดไม่ได้จริงๆ คือสถานที่จัดพิธีและการแข่งขันต่างๆ ซึ่งวันนี้โว้กจะพูดถึงสนามกีฬาชั่วคราวที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดแห่งหนึ่งในโอลิมปิกครั้งนี้

     Château de Versailles หรือที่เรารู้จักกันในชื่อเรียกติดปากว่า “พระราชวังแวร์ซายส์” คือสถานที่แข่งขันกีฬาอันน่าทึ่ง เพราะส่วนหนึ่งพระราชวังสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์โลกจะถูกแปรเปลี่ยนเป็นสนามแข่งม้าและสนามแข่งปัญจกีฬาสมัยใหม่ โดยอัฒจรรย์ชั่วคราวจะถูกตั้งขึ้นบริเวณ Etoile Royale ฝั่งตะวันตกของ Grand Canal ใจกลางสวนอันเลื่องชื่อ ซึ่งสนามรองรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภท Dressage Test และ Jumping เป็นหลัก นับว่าเป็นการเปลี่ยนสถานที่สำคัญให้เป็นสนามแข่งกีฬาที่ทุกคนจับจ้อง

     จากบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์จะพบว่ากีฬาขี่ม้าคือกีฬาดั้งเดิมที่ยังคงปรากฏในสารบบโอลิมปิกอยู่เสมอ ด้วยบรรยากาศของพระราชวังแวร์ซายส์ทำให้นึกถึงกลิ่นอายความพิเศษสำหรับการขี่ม้าจากในอดีตอีกครั้ง นอกจากนี้นี่ยังเป็นโอกาสพิเศษเพียงครั้งเดียวในชีวิตของใครหลายคนที่จะเห็นการแปลงโฉมบริเวณสวนสุดตราตรึงเป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่มีเอกลักษณ์ที่สุด เพราะหลังจากนี้อัฒจรรย์และองค์ประกอบสำหรับการแข่งขันกีฬาจะถูกรื้อถอนและพระราชวังแวร์ซายส์ก็พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่สถานที่ประวัติศาสตร์ในแบบฉบับพิพิธภัณฑ์และสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าอีกครั้ง

WATCH