The Standard, Bangkok Mahanakhon
LIFESTYLE

The Standard Bangkok โรงแรมกลางเมืองหลวง กับสไตล์แสนจัดจ้านที่ใครก็เทียบได้ยาก!

สิ่งแรกที่สะดุดตาที่สุดหลังจากเงยหน้าขึ้นจากวางสัมภาระคือ สไตล์และสีสันอันจัดจ้านที่ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัวพิลึก ท่ามกลางความวุ่นวายของกรุงเทพมหานคร #VogueTravel

     ณ ตึกมหานคร ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ยังมีโรงแรมแห่งใหม่ล่าสุดที่ซ่อนตัวอยู่ รอให้เหล่านักทำคอนเทนต์มาเยี่ยมเยียนกัน สำหรับ The Standard, Bangkok Mahanakhon โรงแรมในเครือ The Standard Hotels กลุ่มโรงแรมที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 เพื่อสร้างรสนิยมการเดินทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่แตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ให้กับผู้คน จึงไม่น่าแปลกใจที่ชื่อของกลุ่มโรงแรม The Standard Hotels จะถูกพูดถึงอย่างหนาหูในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้

     เพียงก้าวแรกที่สาวเท้าเข้าไปในพื้นที่ของโรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon ผู้เขียนขอพนันไว้ตรงนี้เลยว่า คุณจะหลงรักการเลือกใช้เฉดสีโมโนโทนแมตช์กันแบบคัลเลอร์บล็อก ตั้งแต่พื้นที่ต้อนรับ แนวทางเดิน ลิฟต์ ไปจนถึงพื้นที่รับรองต่างๆ และแน่นอนกับการแมตช์สีเฟอร์นิเจอร์ในห้องพัก ซึ่งนับเป็นรสนิยมที่หาได้ไม่เยอะมากนักในยุคที่โรงแรมหลายแห่งพากันเฮโลตกแต่งแบบแอนธีคไปเสียหมด กระนั้นเฉดสีที่โรงแรมแห่งนี้เลือกใช้ก็ไม่ได้ทำให้โรงแรมแห่งนี้แปลงร่างกลายเป็นร้านขนมหวานแต่อย่างใด หากกลับกันเมื่ออัตลักษณ์ในการใช้เฉดสีของโรงแรมแห่งนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงกลิ่นอายความหรูหราไม่ต่างจาก Luxury Hotel ชื่อดังแห่งอื่นๆ ยังไม่นับรวมเฟอร์นิเจอร์ส่วนกลางและรูปทรงของไอเท็มชิ้นต่างๆ ที่ได้รับการตกแต่งไว้รายรอบตัวจนไม่อาจละสายตาได้เลย ทั้งหมดนั้นเองคือผลงานการสร้างสรรค์ของ Jaime Hayon ศิลปินและนักออกแบบชาวสเปนผู้ทรงอิทธิพลแห่งยุคที่ทำงานร่วมกับทีมออกแบบของ The Standard ซึ่งพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจากพลังมวลรวมของความเป็นกรุงเทพมหานครเป็นหลัก หล่อหลอมเอาทุกเสน่ห์ของเมืองหลวงแห่งนี้เข้ากับชิ้นงานมากมายที่มีรูปทรงอิสระไว้ได้อย่างลงตัว จนไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่านี่คือหนึ่งในโรงแรมที่สายทำคอนเทนต์จะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน



WATCH




     ในส่วนของห้องพักที่นอกจากจะได้เป็นเจ้าของวิวเมืองกรุงเทพมหานครอย่างที่ชีวิตนี้ไม่คาดฝันมาก่อนแล้วทั้งกลางวันและกลางคืน สีสันที่ถูกเลือกใช้ที่ผู้เขียนกล่าวไปแล้วนั้นก็ยังติดตามผู้เข้าพักมาจนถึงในห้องพักส่วนตัวไม่ให้รู้สึกน่าเบื่อจนเกินไป กอปรกับเฟอร์นิเจอร์แนวเรโทรที่ถูกยกมาตกแต่งไว้ตามจุดต่างๆ ของห้องพัก ที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับทั้งบาร์อาหารและเครื่องดื่มภายในห้อง แนวพื้นและผนังสะอาดตา แสงไฟสีส้มเหลืองอ่อนๆ สอดรับกับแสงธรรมชาติที่ส่องสะท้อนผ่านยอดตึกรอบเมืองหลวง จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะต้องพลาดการเข้าพักโรงแรมแห่งนี้ โดยห้องพักของโรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon ถูกแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Standard King, Deluxe King, Corner King, Suite Spot และ Balcony Suite ซึ่งทั้งหมดถูกตกแต่งให้มีมู้ดแอนด์โทนแบบเดียวกันกับ The Standard, High Line ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งสิ้น

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะเมื่อผละจากห้องพักส่วนตัวแล้วเดินเล่นไปทั่วพื้นที่โรงแรม เรายังได้พบกับบริเวณของสระว่ายน้ำซึ่งรายล้อมไปด้วยความเขียวชะอุ่มของธรรมชาติที่ตัดกับฉากหลังที่เป็นวิวมหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง บนพื้นที่สระว่ายน้ำแห่งนี้ยังมีเมนูเพื่อสุขภาพรอเสิร์ฟผู้มาเยือน พร้อมด้วยส่วนออกกำลังกายอย่าง The Standard Gym  ที่คอยเปิดให้บริการอยู่ 24 ชั่วโมง

     ไฮไลต์สำคัญของโรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon นอกเสียจากการตกแต่ง พื้นที่ส่วนรวมรองรับผู้เข้าพัก ไปจนถึงห้องพักหลากหลายรูปแบบที่ถูกตกแต่งด้วยความคิดสร้างสรรค์ขั้นสุดแล้วนั้น ณ ที่แห่งนี้ยังเปรียบเหมือนจุดศุนย์กลางอีกหนึ่งแห่งที่รวมเอา ‘สถานที่กินดื่ม’ ที่จะต้องถูกใจชาวแฮงก์เอาต์มารวมไว้ในที่เดียวอย่างครบครันอีกด้วย

     เริ่มต้นจาก The Standard Grill ร้านสเต็กเฮาส์สไตล์อเมริกัน สถานที่ที่เสิร์ฟตั้งแต่อาหารเช้าไปจนถึงมื้อค่ำแสนอร่อย ซึ่งมีเมนูห้ามพลาดคือ The Standard BKK Wagyu Burger หรือจะเป็นสเต็กเนื้อที่เสิร์ฟสไตล์ table-side และอีกมากมาย ถัดมากับอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับนักชิมต้องยกให้กับ The Parlor พื้นที่แฮงก์เอาต์และทำกิจกรรมที่ตั้งอยู่ตรงศูนย์กลางโรงแรม ซึ่งมีพื้นที่บริการถึงสองส่วนด้วยกัน คือส่วนด้านในที่ถูกจัดเตรียมไว้อย่างดีพร้อมฟังดีเจเล่นเพลงแบบเพลินๆ หรือจะเป็นด้านนอกระเบียงที่คุณจะได้ชมวิวไปพร้อมกับทานอาหารรสเลิศ ที่สนนราคาอยู่ในระดับที่ใครก็สามารถเข้ามาร่วมมีประสบการณ์กับชุดอาหารของที่นี่ได้ทั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นแขกเข้าพักของโรงแรมก็สามารถชวนเพื่อนมานั่งทานข้าวกลางวัน หรือแฮงก์เอาต์ตอนกลางคืนแบบชิลล์ๆ ณ ที่แห่งนี้ได้เหมือนกัน หรือจะเป็นห้อง Tease ที่รอเสิร์ฟชานานาชาติให้คุณผู้มาเยือน ท่ามกลางการตกแต่งของกราฟิกลายทางสีขาวดำ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าเข้าไปลองไม่น้อย

     ไฮไลต์สำคัญสุดท้ายที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า The Standard, Bangkok Mahanakhon คือหนึ่งในศูนย์รวมสถานที่แฮงก์เอาต์ คงต้องยกให้กับ ชั้น 76 กับห้องอาหาร Ojo (โอโฮ) ห้องอาหารเม็กซิกันที่ตกแต่งในสไตล์เรโทรผสมผสานความหรูหราโมเดิร์น ที่มาพร้อมกับเมนูอาหารโดยฝีมือของเชฟชาวเม็กซิกัน Francisco Paco Ruano ท่ามกลางวิวมหานครแบบรอบทิศ 360 องศา และเครื่องดื่มที่ได้รับการรังสรรค์อย่างสร้างสรรค์เพื่อนักดื่มตัวยง ที่ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ Ojo อยู่สักพัก สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อวิวมหานครที่ว่าสวยแล้วที่ Ojo กลับถูกลบล้างด้วยวิวมหานครที่ชั้น 78 ในชื่อ Sky Beach ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในรูฟท็อปที่สูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งผู้เขียนขอพ่วงตำแหน่งรูฟท็อปที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยไปให้ด้วยอีกหนึ่งตำแหน่ง และนับเป็นประสบการณ์หายากที่ปิดท้ายวันได้อย่างสวยงาม

     เรียกว่าคุ้มเกิ้นคุ้มก็คงจะไม่ผิด สำหรับประสบการณ์ที่ The Standard, Bangkok Mahanakhon ซึ่งไม่ต้องพูดให้มากความ นอกจากจะเชิญให้คุณได้ไปลองสัมผัสประสบการณ์สุดมีสไตล์แสนพิเศษครั้งนี้ด้วยตัวเอง

     ตามไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.standardhotels.com/bangkok/properties/bangkok , โทร 02 085 8888 หรือแอดไลน์ @thestandardbangkok

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheStandardBKK #TheStandardHotels