LIFESTYLE

รวม 5 หมอนสุขภาพ ลดอาการปวดคอ นอนหลับสบายทั้งคืน

นี่คือหมอนสุขภาพที่ไม่ใช่หมอนธรรมดา เพราะช่วยรองรับส่วนคอและศีรษะ ทำให้การนอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เรื่อง: Panyabhassara Promchaiwattana

ภาพปก: 

ภาพถ่ายจาก www.salon.com

 

     การนอนหลับสบายเต็มอิ่มเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลให้ร่างกายของเราได้ชาร์จพลังอย่างเต็มที่ พร้อมตื่นมาอย่างสดชื่นในวันถัดไป รวมถึงทำให้ระบบอื่นๆ ในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ฉะนั้นการลงทุนในเรื่องของหมอนหนุนศีรษะจึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กับผ้าห่มหรือผ้าปูเตียง เพราะหมอนสุขภาพจะช่วยรองรับสรีระร่างกายให้สามารถนอนหลับได้่ท่วงท่าที่สบายและถูกต้อง บรรเทาอาการปวดเมื่อย แถมลดโอกาสการเกิดการคดงอของกระดูกสันหลังในอนาคตได้อีกด้วย ในบทความนี้โว้กรวม 5 หมอนสุขภาพที่น่าสนใจมาแนะนำที่ทำให้นอนหลับสบาย ตื่นมาพร้อมความสดชื่น

 

ภาพ: www.deliciathailand.com

Delicia Customized Healthy Pillow 

     นอนหลับสบายด้วยรูปทรงหมอน Pain Therapy ขนาดหมอนมีความใหญ่ ป้องกันการนอนตกหมอน สอดไส้ด้วยเส้นใย 2 รูปแบบ คือใยไมโครเจลและใยบอล ให้สัมผัสทั้งนุ่มและนิ่มในคราวเดียวกัน ถูกต้องตามหลักสรีระการนอน ช่วยให้ลดอาการปวดคอ บ่า ไหล่ คลายอาการปวดหัวไมเกรน มาพร้อมออกแบบ 3 ลอน รองรับศีรษะได้ดี ไม่ว่าจะนอนท่าไหนก็ไม่เจ็บหูหรือระคายเคืองผิวหน้า พร้อมทั้งมีรูระบายอากาศรอบทั้งใบ ทำให้นอนหลับสบาย ปราศจากเหงื่อและผ้าหุ้มหมอนกันไร้ฝุ่น

 

ภาพ: www.ikea.com/th

IKEA Klubbsporre

     หมอนสุขภาพที่ทำจากเมมโมรี่โฟม ช่วยโอบรับสรีระช่วงศีรษะ คอ และบ่าไหล่ได้เป็นอย่างดี ที่แกนกลางประกอบด้วยรูเล็กๆ ทำหน้าที่ถ่ายเทอากาศและระบายความชื้น มีชั้นเจลซ้อนทับอยู่ด้านบน ช่วยให้เย็นสบายและไม่ร้อนอบอ้าว เนื้อผ้าหุ้มผลิตจากโพลิเอสเตอร์และโพลิเอทิลีน ช่วยให้ผิวสัมผัสนุ่ม ระบายอากาศและความชื้นได้ดี สามารถถอดซักทำความสะอาดง่าย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกนอนได้ทั้งด้านโฟมเนื้อนุ่มและด้านชั้นเจล เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบนอนตะแคงข้างและนอนหงาย

 



WATCH




ภาพ: www.sleepkomfy.com

Komfy Kool Kiss

     รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์และรองรับท่านอน ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาเฉพาะของรูปทรงให้มีความสูงที่ต่างกันแต่ละด้าน จึงสามารถสลับการใช้งานตามสภาวะร่างกายแต่ละวัน พร้อมรองรับท้ายทอยให้ศีรษะเปิดรับและไม่กดทับทางเดินหายใจในขณะที่นอนหลับ ช่วยลดการนอนกรนได้ และยังช่วยลดการกดทับบริเวณใบหู นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับปลอกหมอนที่เป็นผ้า DovasilQ มอบผิวสัมผัสนุ่มสบายพร้อมป้องกันไรฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยม

 

ภาพ: www.siamlatexshop.com

SiamLatex Double Slopes

     หมอนยางพาราเพื่อสุขภาพผลิตจากยางพารา ทรงหมอน S-Curve รองรับพอดีกับศีรษะและบ่าไหล่ ช่วยลดการปวดคอ นอนตกหมอน พร้อมปรับสมดุลของกระดูกต้นคอและก้านกระดูกสันหลัง ลดการกดทับของหลอดลม บรรเทาอาการนอนกรนให้ดีขึ้นกว่าเดิม เนื้อสัมผัสรองรับได้ทุกการเคลื่อนไหว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบหมอนนุ่มจนเกินไป มีปุ่มนวดตลอดทั้งใบ ช่วยในการไหลเวียนของเลือด ไม่ปวดเมื่อย นอกจากนี้ยังสามารถระบายอากาศได้ดี ไม่อมความร้อน นอนแล้วรู้สึกเย็นสบายทั้งคืน

 

ภาพ: www.slumberland.co.th

Slumberland Posturemedic Pillow 

     หมอนหนุนที่ผลิตจากใยคุณภาพ สามารถปรับระดับความสูงและความแน่นได้เอง ด้วยการเพิ่มหรือลดไส้หมอนตามความต้องการ เพื่อให้เหมาะกับสรีระและพฤติกรรมการนอนของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ที่เกิดจากไรฝุ่นและลดการสะสมของแบคทีเรีย ขนาดหมอนใหญ่ ลดการตกหมอน สามารถรองรับศีรษะ คอ บ่า ไหล่ได้อย่างพอดี

 

WATCH