LIFESTYLE

ชวนส่อง ‘Antilia’ คฤหาสน์สุดหรู ณ เมืองมุมใบ บ้านที่ขึ้นชื่อว่าแพงที่สุดในโลก

นี่คือบ้านสไตล์โมเดิร์น ณ ประเทศอินเดียที่ขึ้นแท่นว่าแพงที่สุดในโลก

     หากเราต้องการที่จะพูดถึงที่อยู่อาศัยที่มีมูลค่าสูง  หลายๆ คนอาจนึกถึงคฤหาสน์หลังใหญ่ที่มาพร้อมการประดับประดา รวมไปถึงพระราชวังหรือสถานที่สำคัญต่างๆ เป็นแน่ แต่ในครั้งนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับบ้านที่มีชื่อว่า “Antilia” บ้านสไตล์โมเดิร์น ณ ประเทศอินเดียที่ขึ้นแท่นว่าแพงที่สุดในโลก

     “Antilia” ที่อยู่อาศัยของมหาเศรษฐีชาวอินเดียอย่าง “มูเกช อัมบานี (Mukesh Ambani)” บ้านส่วนตัวที่ถูกจัดอันดับว่าเป็นบ้านที่แพงที่สุดในโลก และมีมูลค่าเป็นรองเพียงแค่พระราชวังบักกิ้งแฮมในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเท่านั้น โดยในปี 2014 บ้านหลังดังกล่าวถูกประเมินมูลค่าไว้ราว 2,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 64,000 ล้านบาทไทย ณ ขณะนั้น ด้วยมูลค่าที่สูงเกินบ้านส่วนตัวทั่วไป ทำให้แอนทีเลียเป็นอีกสถานที่ที่ถูกจับตามอง

 

 ภาพจาก financialexpress.com

     บ้านหลังดังกล่าวไม่เพียงโดดเด่นในเรื่องดีไซน์เท่านั้น ทว่าในแง่ของการใช้งานยังออกแบบให้ตอบโจทย์กับความต้องการอย่างครบครัน โดยภายในตัวบ้านประกอบด้วยจำนวนชั้นกว่า 27 ชั้น มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวขนาด 50 ที่นั่ง ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลาน ที่จอดรถอีกกว่า 168 คัน รวมถึงสวน ศูนย์สุขภาพ ห้องออกกำลังอาย ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง และอีกมากมาย โดยภายในตัวบ้านประกอบไปด้วยพนักงานที่คอยดูแลและให้บริการในแต่ละส่วนอีกกว่า 600 ชีวิต

 



WATCH




     แน่นอนว่าเมื่อบ้านที่มาพร้อมราคาสูงลิ่วย่อมต้องแฝงความพิเศษไว้เป็นแน่ โดยบ้านแอนทีเลียนอกจากจะมีพื้นที่ต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแล้ว ตัวบ้านยังออกแบบมาให้ทนต่อสภาพแวดล้อมหรือเหตุการณ์ทางธรรมชาติต่างๆ เช่น โครงสร้างที่ทำจากคอนกรีตเสริมด้วยเหล็กและกระจก ทำให้บ้านหลังดังกล่าวนี้สามารถทนทานต่อแผ่นดินและพายุระดับไซโคลนได้อย่างสบาย

 

     ถึงแม้บ้านหลังนี้จะสร้างขึ้นมาด้วยเม็ดเงินและน้ำพักน้ำแรงของมหาเศรษฐีอย่าง “มูเกช อัมบานี” ก็ยังไม่วายจะถูกการตั้งคำถามและการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนรวมถึงสื่อว่าเป็นบ้านที่สร้างขึ้นมาอย่างฟุ่มเฟือยเพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงความมั่งคั่งเท่านั้น หรือจะเป็นข้อกังวลที่บ้านหลังดังกล่าวนี้อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งจากการบริโภค การใช้ไฟฟ้าที่มากเกินควร เป็นต้น

     อย่างไรก็ตามปัจจุบัน “Antilia” ก็ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นไฮไลต์ของเมืองมุมไบที่นักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศต่างเดินทางมาถ่ายภาพรวมกับตัวตึก และถึงแม้จะเป็นที่นิยมแต่บ้านหลังนี้ก็ไม่ได้เปิดให้ผู้คนทั่วไปเดินทางเข้าไปสัมผัสความโอ่อ่าภายในแต่อย่างใด

 

เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

TAGS : #Antilia