LIFESTYLE

The Loft Waldorf Astoria เปิดตัวเมนูค็อกเทล 14 แก้วใหม่ เล่าเรื่องความสำเร็จแห่งช่วงศตวรรษที่ 20

บาร์ The Loft บนโรงแรม Waldorf Astoria ชวนทุกคนเข้าสู่บาร์กับบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงสตูดิโอศิลปะหรูตกแต่งในสไตล์ Art Nouveau จิบค็อกเทลที่มีแรงบันดาลใจมาจากความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของโลกมากมายในยุคศตวรรษที่ 20

     ค็อกเทลบาร์ที่มาพร้อมวิวกรุงเทพฯ อันแสนโดดเด่นบนชั้น 56 ของโรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย โดย สอง เติบศิริ ผู้จัดการบาร์นำทีมมิกโซโลจิสต์เปิดตัวเมนูค็อกเทลใหม่ที่ทีมบาร์ นำแรงบันดาลใจจากความสำเร็จ และความคิดสร้างสรรค์แห่งศตวรรษที่ 20 ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญแบบก้าวกระโดดของโลกมารังสรรค์เป็นค็อกเทลแก้วใหม่รวม 14 แก้ว พร้อมเสิร์ฟตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

     สอง เติบศิริ พูดถึงแรงบันดาลใจ และความตั้งใจในการรังสรรค์เมนูใหม่นี้ไว้ว่า “พวกเราทีม The Loft รู้สึกตื่นเต้นที่ได้แนะนำเมนูใหม่ในวันนี้ โดยเมนูนี้เราได้ร่วมกันคิด ทดลอง และรังสรรค์ค็อกเทลทุกแก้วร่วมกันเป็นทีมอย่างสนุกสนาน ค็อกเทลแต่ละแก้วมีคาแร็กเตอร์ที่ต่างกัน จากการศึกษาเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ หลายๆ โมเมนต์ที่เกิดขึ้น และชวนให้ระลึกถึงความสำเร็จทั้งรูปธรรม และนามธรรมจากการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในช่วงปีคริสต์ศตวรรษที่ 1901 – 2000 ซึ่งนับว่าเป็นยุคทองของความคิดสร้างสรรค์ และการลงมือทำจริง ด้วยความตั้งใจในการยกย่องถึงความสำเร็จในอดีตที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเลิศนี้ เราขอเป็นตัวแทนในการเล่าเรื่องดังกล่าวผ่านศิลปะแห่งการผสมเครื่องดื่มที่สร้างสรรค์ และพิถีพิถัน” 

 

1 / 3

Song Terbsiri



2 / 3

The Loft



3 / 3

The Loft Art Table



The Loft แนะนำค็อกเทลชุดใหม่ในเมนู '20th Century-inspired' ทั้งหมด 14 แก้ว อาทิ

 

First Airplane



WATCH




     เมนูที่เกิดจากความสำเร็จในการประดิษฐ์เครื่องบินครั้งแรกในโลกของสองพี่น้องตระกูลไรต์ ในปี ค.ศ. 1903 สู่ค็อกเทลที่มีส่วนผสมของเหล้ารัมเป็นหลัก เพื่อเฉลิมฉลองจิตวิญญาณแห่งความคิดริเริ่ม และการบุกเบิกของพวกเขาซึ่งเป็นชาวโอไฮโอโดยกำเนิด ค็อกเทลแก้วนี้ผสมเหล้ารัมเข้ากับวิสกี้ เพิ่มความสดชื่นของซิตรัส และความหวานอ่อนๆ จากรสหวานธรรมชาติของถั่วไทเกอร์ ซึ่งเป็นผลิตผลที่หาได้ และได้รับความนิยมในรัฐดังกล่าว

 

Pizzeria

     ค็อกเทลที่นำแรงบันดาลใจมาจากการเสิร์ฟพิซซ่าครั้งแรก ณ กรุงนิวยอร์กในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 จุดเริ่มต้นของเมนูยอดนิยมอันดับต้นในโลก รังสรรค์วอดก้าค็อกเทลแก้วนี้ให้มีรสชาติชวนให้นึกถึงรสอร่อยของพิซซ่ามาร์กาเรตต้า ที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ ชีสมอซซาเรลล่า และใบโหระพาสีเขียว พร้อมรสชาติที่กลมกล่อมอย่างลงตัว 

 

Red Velvet

     วิสกี้ค็อกเทลนำแรงบันดาลใจมาจากเค้กเร้ดเวลเวตสีแดงที่เชื่อว่าถูกรังสรรค์ขึ้นครั้งแรกโดยทีม เชฟของโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย นิวยอร์กในช่วงปี ค.ศ. 1920 ค็อกเทลสีแดงแก้วนี้ผสมผสานวิสกี้กับโยเกิร์ต น้ำเชื่อมเรดเวลเวทโฮมเมด มะนาว และ AER พร้อมความอร่อย และรสชาติเข้มข้นที่ลงตัวของขนมหวานสุดคลาสสิก เหมาะสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุข และการดื่มเฉลิมฉลอง

 

Moon Rock

     คลาสสิกค็อกเทลมีเหล้ารัมเป็นส่วนผสมหลัก ทวิสให้ดื่มง่ายยิ่งขึ้นด้วยเทคนิคแฟตวอชกับน้ำมันมะพร้าว ผสมเหล้าหวานรสเค้กทิรามิสุ แครนเบอร์รี่ น้ำเชื่อมมะลิ เหล้ากลิ่นส้ม และผงโกโก้ผสมเนย นำเสนอรสชาติที่มีความซับซ้อนแต่กลมกล่อม แก้วนี้ถือเป็นสัญลักษณ์การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งยิ่งใหญ่ของยานอพอลโล 11 ในปี ค.ศ. 1969 โดยมีนีล อาร์มสตรอง เป็นมนุษย์อวกาศคนแรกที่เดินบนดวงจันทร์ 

 

 Level Up

     ค็อกเทลที่มีส่วนผสมของจินเป็นหลัก มีรสหวาน เปรี้ยว และสดชื่น พร้อมพาคุณย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เมื่อเครื่องเล่นวิดีโออาร์เคดเริ่มปรากฏขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1970 ทีมบาร์ได้นำเหล้าจิน ผสมกับยูซุ มิโสะ-ฮานะคอร์เดียล มะนาว แตงโมเหลือง และ AER พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มรสชาติสดชื่น พร้อมตกแต่งด้วยลวดลายที่เป็นสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรม และความตื่นเต้นของประสบการณ์การเล่นเกมส์

 

นอกเหนือจากนั้นยังมีเมนูที่น่าสนใจอีกมากมายตามภาพด้านล่างนี้

(สามารถอ่านบทความเรื่อง เปิดลายแทง 5 บาร์ในกรุงเทพฯ ที่ติดอันดับ Asia’s 50 Best Bars ประจำปี 2022 ได้ที่นี่)

รูปภาพ และ ข้อมูล : WALDORF ASTORIA Bangkok

WATCH