Stage Restaurant , Fine Dining , ร้านอาหาร , ร้านอาหารเอกมัย , ไฟน์ไดนิ่ง , อาหารฝรั่งเศส
LIFESTYLE

เปิดประสบการณ์ไฟน์ไดนิ่งฝรั่งเศสร่วมสมัยที่ Stage กับครัวเปิดกระจกใสและบรรยากาศแคชชวล

ผลงานล่าสุดของ เชฟเจย์-สายนิสา แสงสิงแก้ว กับเทสติ้งเมนูใหม่ล่าสุดอย่าง Stage Menu 8.0

#VogueFoodGuide ชวนเปิดประสบการณ์ไฟน์ไดนิ่งที่รื่นรมย์และผ่อนคลายกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเป็นกันเองของร้าน Stage (สตาช) ใจกลางเอกมัย ผลงานล่าสุดของเชฟเจย์-สายนิสา แสงสิงแก้ว เสิร์ฟอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยที่ผสมผสานเทคนิคการทำอาหารจากหลากหลายภูมิภาคเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นเมนูอาหารที่แปลกใหม่ทั้งในด้านเทคนิค รสชาติ และรูปลักษณ์ 

ความตั้งใจออกแบบร้านให้้เป็นร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งสไตล์แคชชวลทำให้บรรยากาศของร้าน Stage ออกมาในรูปแบบที่ดูอบอุ่นมากกว่าร้านไฟน์ไดนิ่งทั่วไป สร้างความรู้สึกผ่อนคลายและเชื้อเชิญให้เข้าไปใช้เวลาทั้งในวันพิเศษและวันธรรมดา โดยได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากแนวคิด Scandinavian Minimalism ผสมผสานกับ Parisian Chic พร้อมไฮไลต์คือโต๊ะในโซนกึ่งไพรเวทที่อยู่ติดกับครัวกระจกใส สามารถมองเห็นการทำงานในครัวของเชฟและทีมงานได้อย่างใกล้ชิด



WATCH




Stage Restaurant , Fine Dining , ร้านอาหาร , ร้านอาหารเอกมัย , ไฟน์ไดนิ่ง , อาหารฝรั่งเศส

วันนี้โว้กพามาชมผลงานใหม่ล่าสุดของร้านสตาชที่ควรมาลิ้มลองทั้งนักชิมหน้าเก่าและหน้าใหม่อย่างเมนู Stage Menu 8.0 เทสติ้งเมนูซิกเนเจอร์ที่รวบรวมเอาประสบการณ์ ลูกเล่น เทคนิคที่ซับซ้อน วัตถุดิบพรีเมียม และการนำเสนอที่น่าประทับใจมาไว้ในเมนูนี้ 

เรียกน้ำย่อยด้วย Small Bites ง่ายๆ แต่รสชาติมีชั้นเชิงอย่าง Tarte Aux Champignons, Gruyere Gougeres และ Millet Crab Cake โดยรับประทานเรียงตามลำดับ เป็นการเปิดรสสัมผัสอย่างเต็มที่ก่อนเริ่มมื้ออาหาร Stage Menu 8.0

Cherry Gazpacho / Foie Gras Ice Cream / Green Tomato & Basil

จานแรกเปิดด้วยซุปเย็นเชอร์รี่กัซปาโช มาพร้อมไอศกรีมฟัวกราส์ ตัดด้วยความกรอบสดชื่นของมะเขือเทศเขียวและเบซิลครัมเบิ้ล เสิร์ฟมาในภาชนะน้ำแข็งสุดเซอร์ไพรส์ สดชื่นเหมือนบรรยากาศของฝรั่งเศสในช่วงหน้าร้อน

Red Shrimp / Pickled Beetroot Parmesan / Caviar

ตัวอย่างของเมนูที่ใช้หลักแนวคิด Zero Waste ในการสร้างสรรค์ กุ้งแดงอาร์เจนตินาดิบถูกนำไปเบิร์นด้านนอกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหอม ท็อปด้วยเจลลี่ที่ทำจากเปลือกกุ้งและคาเวียร์ เข้ากันได้ดีกับซอส Pickled Beetroot Parmesan รับประทานคู่กับหัวกุ้งทอดกรอบ

Abalone / Maitake / Seaweed Beurre Blanc

จานที่แสดงถึงการผสมผสานเทคนิคการทำอาหารจากทั่วโลก เชฟนำหอยเป๋าฮื้อมาปรุงด้วยเทคนิคของอาหารฝรั่งเศส เสริมด้วยวัตถุดิบหายากของประเทศญี่ปุ่นอย่างเห็ดไมตาเกะ รับประทานคู่กับซอสสาหร่ายเบอร์บล็อง สาหร่ายคอมบุ ไข่ปลาเทราต์รมควัน จานนี้ถือเป็นการผสานเทคนิคที่หารับประทานได้ยากเนื่องจากเป็นวิธีการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ และไม่ค่อยมีใครนำมาใช้ สัมผัสได้ที่ร้านสตาชในช่วงนี้เท่านั้น

Lamb Floss / House Curd / Potatoes

เปิดมิติใหม่ของการรับประทานเนื้อแกะด้วย Lamb Floss เนื้อแกะที่ถูกนำมาตุ๋น ฉีกเป็นเส้น และทอดกรอบ จับคู่กับ glazed potatoes และซอสที่ผสมจากเคิร์ด (curd) ที่ทางร้านทำขึ้นเอง, เวย์ (whey), และ lamb jus ให้รสชาติที่เข้มข้น ซึ่งเป็นครั้งแรกเลยทีเดียวที่เราได้เห็นเทคนิคการปรุงเนื้อแกะที่แปลกใหม่ และได้รสสัมผัสอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อนจากการรับประทานเนื้อแกะแบบทั่วไป

Busyu Wagyu A3 / Smoked Carrot / Café de Paris

เมนูอาหารจานหลักที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายโฮมมี่จากฝรั่งเศส เนื้อญี่ปุ่น Busyu Wagyu A3 เสิร์ฟคู่มากับซอส Café de Paris สโมคแครอท และฟรายส์กรุบกรอบ ให้รสสัมผัสเท็กซ์เจอร์ที่หลากหลาย แรงบันดาลใจจากเมนูยอดนิยมอย่าง steak frites ตามร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์บิสโทร

Caviar / Horlick / Grape

ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยเมนูของหวานที่ผสมผสานองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งเข้ากันได้อย่างประหลาดใจ เจลลี่องุ่นมัสแคท เสิร์ฟมากับไอศกรีม Mascarpone Horlick และคาเวียร์ ซึ่งเป็นการผสานอาหารคาวและหวานเข้าด้วยกัน (ซึ่งเข้ากันได้ดีจริง) เพิ่มเท็กซ์เจอร์แบบกรุบกรอบด้วย Lavosh ผสมลาเวนเดอร์ รับประทานคู่กันได้ดีเยี่ยม

ล้างปากก่อนกลับบ้านด้วยรถเข็นขนมหวานที่อัดแน่นไปด้วยเมนู Small Bites รสชาติหวานหอม ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดคือชูเห็ดทรัฟเฟิลหอมมัน และเฟอร์เรโรที่สร้างสรรค์เพื่อเลียนล้อรสชาติช็อกโกแลตยอดนิยมระดับโลก

 

ไปลองกันได้ที่ร้าน Stage เอกมัย (ระหว่างซอยเอกมัย 19 และ เอกมัย 21) 

WATCH