LIFESTYLE

รวม 7 ร้านอาหารสเปนที่ไม่ควรพลาด รสชาติดั้งเดิมด้วยฝีมือเชฟจากสเปน

นี่คือพิกัดร้านอาหารสเปนดั้งเดิมที่รสชาติอร่อย พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศถึงกลิ่นอายของสเปนอย่างถ่องแท้

     ‘อาหารสเปน’ เป็นอีกหนึ่ง Cusine ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยลองมาก่อน โดดเด่นด้วยสไตล์ Tapas หรืออาหารคำเล็กๆ ที่เน้นเสิร์ฟหลายเมนู เน้นการรับประทานแบบแชร์กับเพื่อนร่วมโต๊ะ เพื่อให้สามารถรับประทานได้หลายเมนูในคราวเดียวกัน รสชาติของอาหารสเปนจะมีความเข้มข้น ไม่จัดจ้านจนเกินไป ถูกปากสำหรับคนไทยที่มีพื้นฐานในการรับประทานอาหารรสชาติเข้มข้น ในบทความนี้โว้กขอชี้พิกัด 7 ร้านอาหารสเปนในกรุงเทพฯ หากใครกำลังมองหาร้านอาหารสเปนรสชาติดั้งเดิมที่ได้รับการรังสรรค์จากเชฟสัญชาติสเปนแท้ นี่คือร้านที่คุณไม่ควรพลาด

 

Bodegas Wine

     ร้านอาหารสเปนแนว Fine Dining ตั้งอยู่ในย่านราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี การตกแต่งร้านโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ โคมไฟประดับประดา รวมถึงชั้นวางขวดไวน์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งรับประทานอาหารอยู่ท่ามกลางสวนองุ่น เมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารสเปนแบบฟิวชั่นที่ได้รับการรังสรรค์โดยเชฟที่บินไปเรียนไกลถึงประเทศสเปน การันตีความอร่อยด้วย Michelin Guide วัตถุดิบคัดสรรมาอย่างดีและหาทานที่อื่นได้ยาก เช่น หมูดำไอเบริโก (Iberico) ถือว่าเป็นเมนูเนื้อหมูที่มีราคาสูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ไวน์ที่ใช้ดื่มและใช้ในการประกอบอาหาร ยังเป็นแบรนด์ไวน์ที่ส่งตรงจากไร่องุ่นของเจ้าของร้านในชื่อแบรนด์ว่า Discolo นอกจากไวน์ของทางร้านแล้ว ยังมีไวน์ชั้นนำจากในไทยและต่างประเทศให้เลือกอีกมากมาย

 



WATCH




El Tapeo

     ร้านอาหารสเปนชื่อดังย่านทองหล่อ บรรยากาศภายในร้านเป็นร้านโล่งโปร่งที่ตกแต่งด้วยภาพถ่ายของกรุงมาดริด เมืองหลวงของประเทศสเปน มีกลิ่นอายของความเป็นบาร์ทาปาสด้วยเก้าอี้ทรงสูงหน้าบาร์ บรรยากาศน่านั่งไม่แพ้รสชาติอาหาร ในส่วนของอาหารได้รับการรังสรรค์โดยตรงจากเชฟชาวสเปนที่เคยเปิดร้านอาหารของตัวเองที่ประเทศสเปนตั้งแต่ปี 2005 อาหารส่วนใหญ่จึงเป็นแนว Tapas ที่มีลักษณะเป็นคำๆ และแบ่งกันรับประทานได้หลายคนในหนึ่งเมนู เมนูอาหารของทางร้านจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุกวัน ทั้งยังมีของหวานมากมายรสชาติละมุนลิ้นอีกด้วย

 

El Willy

     ร้านอาหารสเปนที่ได้ชื่อร้านมาจากชื่อเชฟ Willy Trullàs Moreno ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 51 บรรยากาศร้านเป็นเหมือนกึ่งบาร์และร้านอาหารอยู่ในคราวเดียวกัน เพราะมีทั้งโต๊ะให้นั่งเป็นกลุ่มและโต๊ะแบบบาร์ยาว สไตล์อาหารของทางร้าน มีทั้งแบบ A La Carte และ Course Menu ซึ่งเชฟจะเลือกจัดชุดเมนูมาให้ โดยเริ่มตั้งแต่อาหารคำเล็กๆ สไตล์ Tapas ไปจนถึง Main Course ปิดท้ายด้วยขนมหวานล้างปากเป็นจานสุดท้าย รสชาติเข้มข้นแบบอาหารสเปนแท้ๆ รับรองว่าถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารสเปนที่น่ามาพบปะสังสรรค์ในกับเพื่อนในวันหยุดหรือจะมาออกเดตกับคนรักก็ไม่ควรพลาด

 

Taberna Jamon Jamon

     ร้านอาหารสเปนแนว Local ในซอบสุขุมวิท 20 ที่จะชวนทุกคนไปสัมผัสกับอาหารสเปนของแท้แบบดั้งเดิม จึงจะเน้นอาหารแนว Tapas ที่มีลักษณะเป็นคำเล็กๆ เน้นการแชร์และรับประทานหลากหลายเมนู ซึ่งเมนูเด่นของที่นี่คือ ‘แฮมฮามอน’ ถือเป็นแฮมชื่อดังของประเทศสเปน และยังได้ชื่อว่าเป็นแฮมที่แพงที่สุดในโลกอีกด้วย นิยมรับประทานกับไวน์และชีส สำหรับเมนูจานหลักอย่างข้าวผัดสเปนหรือที่ใครหลายคนรู้จักในชื่อว่า ‘Paella’ ก็ฮอตฮิตไม่แพ้กัน เพราะทางร้านใช้หมึกดำเข้ามาช่วยชูรสชาติให้ได้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายของชายทะเลสเปน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีไวน์ให้เลือกสรรหลากหลายประเภท ตอบโจทย์สำหรับคนรักไวน์ และในช่วงของวันหยุดสุดสัปดาห์ยังมีการแสดงเต้นแบบสเปนที่ถือเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมอันโดดเด่นของชาวสเปนอีกด้วย

 

Tapas Y Vino

     ห้องอาหารสเปนที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Pullman Bangkok Grand Sukhumvit ความโดดเด่นแรกที่เดินเข้าไปเห็นคือ Open Kitchen ที่ให้เราได้รับชมการปรุงอาหารของเชฟอย่างใกล้ชิด บรรยากาศน่านั่ง เหมาะสำหรับการมาเดต หรือสำหรับคนที่ต้องการมารับประทานกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ที่นี่ยังมีห้องไพรเวทให้บริการเช่นกัน แน่นอนว่าอาหารมาในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนในรูปแบบการรับประทานแบบ Sharing อย่าง Tapas รสชาติกลมกล่อม วัตถุดิบคัดสรรอย่างดี มีเสิร์ฟตั้งแต่อาหารรองท้อง จานหลัก ไปจนถึงของหวาน รวมถึงเมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่าง Sangria หรือพันซ์ไวน์ เป็นเครื่องดื่มที่ทำจากไวน์แดงและมีส่วนผสมผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอย่างเช่น ส้ม เรียกว่าดื่มแล้วสดชื่น ตัดกับรสชาติอาหารได้ดี

 

Uno Mas

     ร้านอาหารสเปนที่ตั้งอยู่บนชั้น 54 ของโรงแรม Centara Grand At CentralWorld โลเคชั่นมองเห็นเมืองด้วยวิวมุมสูงของกรุงเทพมหานคร การตกแต่งภายในห้องอาหารโดดเด่นด้วยสีฟ้า-น้ำเงินของท้องฟ้าและชายทะเลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเชฟชาอูน (Chefchaouen) เมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของประเทศโมร็อกโก ซึ่งเคยอยู่ในการปกครองของประเทศสเปน นอกจากเมนูอาหารที่มีความหลากหลายแล้ว วัตถุดิบยังได้รับการคัดสรรส่งตรงมาจากแคว้นต่างๆ ของสเปนเลยทีเดียว เช่น ‘แองโชวี่’ จากแคว้น Cantabria ทางตอนเหนือของสเปน โดยถือว่าเป็นแหล่งผลิต Anchovies ชั้นดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงไม่แปลกใจว่าเพราะเหตุใดทางร้านถึงได้รับรางวัล Michelin Plate มาตั้งแต่ปีแรกที่มีการจัดอันดับรางวัลนี้

 

Vaso

     ร้านอาหารสเปนในสไตล์ Tapas Bar ตั้งอยู่ในโครงการ Velaa Sindhorn ย่านหลังสวน ตัวร้านตกแต่งในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนจากลายหินของผนังและรูปโค้งในของบ้านเรือนต่างๆ โต๊ะนั่งจะมีลักษณะเป็นบาร์ที่ตรงกลางไม่ได้มีแค่การเตรียมเครื่องดื่มเท่านั้น ยังมีการปรุงอาหารให้เราได้รับประทานไปพร้อมกับเสียงเพลงและบรรยากาศรื่นเริงภายในร้านอีกด้วย เมนูอาหารของที่นี่จะมีทั้งเมนูทานเล่นและจานหลัก รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลต์คือมุมซีฟู้ดและมุมกริลล์ที่ตั้งอยู่กลางร้าน รวมถึงเมนูพิเศษที่เฟชจะเปลี่ยนไปแต่ละวันแบบไม่ซ้ำกัน ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารรสชาติอร่อย บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย ไม่ควรพลาดสำหรับที่นี่

 

WATCH

TAGS : SpanishFood