mr simms
LIFESTYLE

#VogueFoodGuide รู้จักร้าน ‘Mr. Simms’ ร้านขนมหวานในสหราชอาณาจักรที่รสชาติอาจไม่เป็นมิตรแบบที่คิด

ร้านขนมหวานรสชาติแปลกสุดโต่งนี้มีแผนจะขยายสาขาไปทั่วโลกอีกด้วย

     ในยุคที่ขนมหวานมีให้เลือกมากมายหลายร้าน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าร้านขนมหวานที่ได้รับความนิยมมักจะเป็นร้านที่เน้นรสชาติหวานฉ่ำ หอมละมุน ชวนรับประทาน แต่ในครั้งนี้ #VogueFoodGuide ขอแนะนำร้านขนมหวานแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรที่รังสรรค์แต่ละเมนูที่ตรงกันข้ามกับภาพของขนมหวานในอุดมคติ

 

mrsimms

 

     “Mr. Simms” ร้านขนมหวานสุดแปลกที่ได้รับการสร้างสรรค์มาแบบแปลกใหม่ขั้นสุดและบางรสชาติอาจเรียกได้ว่าไม่เป็นมิตรต่อผู้ที่ได้รับประทานสักเท่าไหร่ โดยร้าน Mr. Simms ก่อตั้งขึ้นในปี1922 โดย “Mr. Simms” ช่างทำขนมหวานที่ชื่นชอบการสร้างสรรค์ขนมหวานรสชาติแปลกใหม่และไม่เหมือนใคร เขาเริ่มต้นจากการขายขนมหวานในร้านกาแฟเล็กๆ ในย่านโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้ต่อมาในปี 1923 เขาจึงตัดสินใจเปิดร้านขนมหวานเป็นของตัวเอง

 

simms

 

     อย่างที่ผู้เขียนเกริ่นไปข้างต้นว่าร้านขนมหวานดังกล่าวนี้มีจุดเด่นที่การสร้างสรรค์ขนมหวานรสชาติแปลกใหม่ ทว่าหนึ่งในขนมที่ได้รับความนิยมและกลายเป็นไวรัลทั้งบนโลกออนไลน์และในชีวิตจริงคงต้องยกให้ลูกอม “Simms Sour” เป็นหนึ่งในนั้น โดยลูกอมชนิดนี้มีให้เลือกหลายรสชาติแต่สิ่งที่เหมือนกันคือเรื่องของความเปรี้ยวแบบขั้นสุด ไล่ระดับความเปรี้ยวไปตั้งเเต่ Zombie Bombz, Bubonic Berry, Rancid Custard, Red Death, Water Melancholy Yellow Fever และ Black Death ที่เป็นรสชาติที่เปรี้ยวที่สุด

 



WATCH




     นอกจากจะมีขนมที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเปรี้ยวจนเกิดเป็นชาเลนจ์ #SimmsSourScaleChallenge แล้ว ภายในร้านของ Mr. Simms ยังมีขนมรสชาติประหลาดให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Toxic Waste Sludge Bar Sour Apple ขนมสุดเปรี้ยวรสแอปเปิ้ล, Coltsfoot Rock เจลาตินบาร์ที่มาพร้อมส่วนผสมของต้นคอลต์ฟุต หรือแม้กระทั่งเยลลี่ ลูกอมดีไซน์สยองขวัญต่างๆ สำหรับเทศกาลฮาโลวีนที่ผ่านมาอีกด้วย

 

simms

 

     Mr. Simms ไม่เพียงจัดจำหน่ายของหวานรสชาติแปลกใหม่ที่เป็นสูตรต้นตำรับเท่านั้น ก่อนหน้านี้ร้านของเขายังได้ร่วมสร้างสรรค์ขนมหวานกับจักรวาลหนังพ่อมดแม่มดขวัญใจเหล่ามักเกิ้ลอย่าง Harry Potter อีกด้วย โดยขนมในคอลเล็กชั่นนี้มีทั้งหมด 3 แบบคือ Harry Potter Jelly Belly Chocolate Frogs, Harry Potter Jelly Slugs Bag และ Harry Potter Hogwarts Express ticket Chocolate Bar Platform 9 ¾ รอให้เหล่าพอตเตอร์เฮดเข้าไปลิ้มลอง

     ปัจจุบันนี้ร้านขนมหวาน Mr. Simms มีสาขาทั้งหมดกว่า 100 สาขาในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ รวมถึงกำลังมีแผนขยายสาขาออกไปทั่วโลก เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในอนาคตร้านขนมหวานรสชาติสุดโต่งนี้จะเข้ามาเปิดให้คนไทยได้ลิ้มลองกันแบบใกล้ชิดหรือไม่

 

ภาพ : mrsimms.co
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFoodGuide #MrSimms