LIFESTYLE

ลิ้มลองรสชาติศิลปะอาหารฝรั่งเศสระดับสูง ณ ห้องอาหาร 'Le Normandie' โรงแรม Mandarin Oriental

ดื่มด่ำกับอาหารฝรั่งเศสที่รังสรรค์โดยเชฟระดับโลก 'Alex Dilling' ผู้มีแพสชั่น และความรักในการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ณ ห้องอาหาร “Le Normandie” พร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

      ห้องอาหารฝรั่งเศส Le Normandie ณ โรงแรม Mandarin Oriental, Bangkok เปิดประตูต้อนรับ Alex Dilling เชฟชื่อดังระดับโลก ปรมาจารย์ด้านการทำอาหารตะวันตก มีชื่อเสียงในระดับโลกจากความสำเร็จมากมายที่เขาได้สั่งสมมาตลอดเส้นทางการเป็นเชฟ อาทิ การคว้ารางวัลดาวมิชลิน 2 ดวงที่โฮเท็ล คาเฟ่ รอยัล (Hotel Café Royal) ซึ่งตั้งอยู่ที่ลอนดอน ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนหลังเปิดให้บริการ นับเป็นความสำเร็จที่หาได้ยากในวงการอาหารระดับโลก โดยการเปิดให้บริการของห้องอาหารเลอ นอร์มังดี และเชฟอเล็กซ์ ดิลลิง พร้อมทั้งมือขวาอย่างเชฟจอร์จ เคย์ (George Kay) อีกหนึ่งกำลังสำคัญที่จะนำประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญมาสู่ห้องอาหารฝรั่งเศสในตำนานแห่งนี้ จะนำเสนอการตีความอาหารฝรั่งเศสแบบร่วมสมัย นับเป็นโอกาสดีๆ ที่ทุกท่านจะได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ และลิ้มลองรสชาติผ่านศิลปะการทำอาหารฝรั่งเศสจากเชฟระดับโลก ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2568 เท่านั้น

 

 

1 / 5

Alex Dilling



2 / 5

KRYSTAL CAVIAR
Japanese Sweet Shrimp, Crème Crue, Ginger



3 / 5

SMOKED CHICKEN, CEP MUSHROOM AND BLACK
TRUFFLE PITHIVIER
Sauce Albufera



4 / 5

SCOTTISH BLUE LOBSTER “BALLOTINE”
Vadouvan Emulsion, Sand Carrots



5 / 5

MOUNEYRAC PEAR
“Mille-Feuille”, Madagascar Vanilla



     เชฟอเล็กซ์ ดิลลิง ได้กล่าวถึงบทบาทใหม่ของเขาในครั้งนี้ว่า “ความรักในการทำอาหารของผมมีที่มาตั้งแต่ตอนเด็กแล้ว โดยแรงบันดาลใจต่างๆ นั้นสั่งสมเพิ่มขึ้นเรื่อยมาทั้งจากการออกเดินทาง และเวลาได้เจอเทคนิคการทำอาหารที่น่าสนใจมากมาย อาหารฝรั่งเศสถือเป็นศิลปะการทำอาหารระดับสูงสำหรับผมมาโดยตลอด เพราะเน้นทั้งความสมบูรณ์ของวัตถุดิบ และวิธีการทำที่ละเอียดประณีตทุกขั้นตอน เชฟอลัง ดูคาส และเชฟเอแลน ดาร์รอซ ถือเป็นเบ้าหลอมที่สำคัญของผมในเส้นทางอาชีพนี้ โดยเป็นทั้งที่ปรึกษาอย่างดีเยี่ยม และปลูกฝังให้ผมเห็นถึงความสำคัญของวินัยและความเด็ดขาดในการทำงาน ในโอกาสที่ได้ร่วมงานกับห้องอาหารเลอ นอร์มังดี ครั้งนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำเสนอการผสมผสานระหว่างเทคนิคแบบดั้งเดิมกับนวัตกรรมร่วมสมัย เพื่อเชิดชูแก่นแท้ของอาหารฝรั่งเศสไปพร้อมกับนำเสนอความทันสมัย ทั้งหมดนี้ล้วนสะท้อนถึงเส้นทางอาชีพการทำอาหารของผมที่ผ่านมา”

     ในครั้งนี้เชฟจึงได้รังสรรค์อาหารฝรั่งเศสที่ผสมผสานรสชาติดั้งเดิม และนวัตกรรมสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว โดยไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ คริสตัลคาเวียร์ (Krystal Caviar) สุดหรู รับประทานคู่กับกุ้งหวานญี่ปุ่น ครีมสดและขิง ตามด้วย ฟัวกราส์ทอร์ชง (Foie Gras Torchon) เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด เสิร์ฟพร้อมลูกแพร์พันธุ์คอนเฟอเรนซ์ ดีปลี และขนมปังบรียอช อีกทั้งมีเมนูอีกมากมายที่ไม่ควรพลาดมาลิ้มรสชาติอาหารจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีผสานกับฝีมือทำอาหารระดับปรมจารย์

 

(สามารถอ่านเรื่อง เปิดในกรุงเทพแล้ว! กับร้านอาหารญี่ปุ่นระดับโลก 'Nobu Bangkok' ณ EA Rooftop at The Empire ได้ที่นี่!)



WATCH




รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of Mandarin Oriental, Bangkok

WATCH