LIFESTYLE

CHIM CHIM ร้านอาหารสุดเก๋ที่ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศและงานอาร์ตเท่านั้น!

ใครว่าร้านอาหารที่ถ่ายรูปสวยอาหารจะธรรมดา เพราะที่นี่ใส่ใจความสมบูรณ์แบบในทุกด้านจริงๆ

     “อาหารรสเลิศสร้างความรู้สึกอร่อย บรรยากาศแสนสบายสร้างอารมณ์ความผ่อน เมื่อ 2 สิ่งผสมผสานเข้าด้วยกันจึงได้ร้านอาหารที่ทั้งอร่อยและผ่อนคลายอันลงตัวที่สุด” เรากำลังพูดถึงร้าน CHIM CHIM ร้านอาหารสไตล์ผสมผสานที่เหมือนยกแกลอรี่ศิลปะมาให้เรานั่งลิ้มรสอาหารพร้อมผ่อนคลายกันแบบ All-day Dining ความพิเศษที่สามารถถ่ายทอดได้ตั้งแต่มื้ออาหารเช้าสไตล์ All-day Breakfast เรื่อยไปจนถึงอาหารมื้อหนักต่างๆ แบบครบถ้วน ความลงตัวนี้จึงเป็นเหตุผลให้โว้กต้องพาทุกคนไปรู้จักกับร้านนี้จริงๆ

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

     เราออกสตาร์ตมินิทริปภายในร้าน(สามารถเรียกแบบนี้เพราะร้านมีพื้นที่และสามารถเดินสนุกได้ เมื่อเดินเข้ามาในร้านจะพบกับความสวยงามของการตกแต่งร้าน แม้จะอยู่ในโรงโรมแต่ ชิม ชิม ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นร้านที่ตั้งอยู่เดี่ยวๆ เป็นเอกเทศ การออกแบบพื้นที่ใช้สีขาวดำ ตัดกันได้ดีกับงานศิลปะที่ตกแต่งอยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่สีสันของเสื้อผ้าของผู้คนภายในร้าน สีจัดจ้านช่วยเร่งให้บรรยากาศร้านดูสนุกขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ชิม ชิม ไม่ได้ใส่ใจแค่ความสวยงามภายนอก เพราะทางร้านเลือกใช้วัสดุคุณภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นลายพิมพ์ผ้าคลาสสิกจาก Jim Thompson รวมไปถึงการใช้วัสดุที่ผ่านกระบวนการอัปไซเคิล ด้วยเหตุผลนี้ ชิม ชิม คือร้านที่วิ่งอยู่ในเทรนด์คนรุ่นใหม่ทั้งการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและแนวคิดการสร้างสรรค์ความยั่งยืน

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

     ความโล่งโปร่งสบายมีแสงแดดสาดส่องเข้ามาถึง มุมแต่ละมุมของร้านถูดจัดวางไว้อย่างดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายถ่ายรูป เพราะไม่ว่าจะกล้องแบบไหนรับรองว่าถ่ายภาพออกมาสวยมีสไตล์แน่นอน เรื่องแสงก็ถือว่าร้านจัดโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมได้ดี ทั้งทิศทางแสงแดดเรื่อยจนถึงเรื่องการวางตำแหน่งทิศทางไฟ ทำให้ทั้งร้านมีมุมสว่างอย่างพอเหมาะ สร้างความสมดุลได้ดีทั่วทุกพื้นที่ ไม่เว้นแม้แต่บริเวณด้านนอกที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลั่นชัตเตอร์เก็บโมเมนต์น่าประทับใจ



WATCH




บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

     ขึ้นชื่อว่าร้านอาหารเราไม่พลาดที่จะรีวิวอาหารจานเด่นยั่วน้ำลายแฟนโว้กแน่นอน เริ่มต้นด้วยสมูธตี้ที่คัดสรรการผสมผสานของวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมหลายเมนู สำหรับเมนูสมูทตี้ที่น่าสนใจคือ Banana Kiwi Yogurt Smoothie ที่นำผลไม้ 2 ชนิดมาปั่นรวมกันนมและโยเกิร์ตจนได้เนื้อสัมผัสนวลเนียน เย็นสดชื่อ รสชาติหวานหอม และสร้างความสดชื่นเปิดต่อมรับรสให้กับทุกคนได้เตรียมสัมผัสกับความพิถิพิถันจาก ชิม ชิม ครบทุกจานต่อจากนี้

Hoki Poke Salad

     อาหารจานแรกเรียกน้ำย่อยกันด้วยสลัด Hoki Poke Salad ที่หยิบนำเสนอความสดชื่นรีเฟรชร่างกายให้เราได้ผ่อนคลายกับรสชาติเบาๆ เย็นสบายด้วย Ice Plant  จับคู่กับมะม่วง เติมเนื้อสัตว์ด้วยโปเก้ทูน่า(ทูน่าหั่นเต๋า) ราดด้วยพอนสึเพิ่มรสเปรี้ยวตัดความหวาน เมื่อทั้งหมดคลุกเคล้าเข้าด้วยกันจะได้สลัดที่หน้าตาเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยรสชาติแห่งความสดใหม่ อีกหนึ่งเมนูที่เริ่มต้นมื้อได้ดีอีกจานหนึ่งคือ Avo & Lox Bagel เมนูเด่นประจำหมวด All-day Breakfast โดดเด่นด้วยอโวคาโดครีมชีสและแซลมอนรมควันส่วนผสมสุดคลาสสิก ทั้งหมดท็อปบนเบเกิลโฮมเมดเนื้อสัมผัสกำลังดี เติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วยไข่ลวกสไตล์ตะวันตก รับประกันว่าเมนูนี้จะเป็นอาหารเช้าจานโปรดที่หลายคนถวิลหา มากไปกว่านั้นจานนี้ยังถือเป็นจานเด็ดที่ทานได้ทุกเวลาตลอดทั้งวันอีกด้วย

Mushroom & Foie Gras Soup

     หากเปิดคอร์สด้วยสลัดแล้วซุปก็เป็นอีกหนึ่งจานที่พลาดไม่ได้ ชิม ชิม เลือกนำเสนอซุปสไตล์คลาสสิกที่ไม่ได้ปรุงแต่งฉีกจากความดั้งเดิมนัก Mushroom & Foie Gras คือซุปเห็ดคลาสสิกที่เพิ่มความพรีเมี่ยมด้วยทรัฟเฟิลและตับห่านชิ้นขนาดกำลังพอดี เติมความกลมกล่อมด้วยไซเดอร์ชนิดพิเศษ รสเค็มนำที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมคลุ้งจากวัตถุดิบยั่วน้ำลายได้ตั้งแต่กลิ่นเริ่มเตะจมูก อีกหนึ่งเมนูไฮไลต์ที่ ชิม ชิม ภูมิใจนำเสนอคือพิซซ่า ความพิเศษของที่นี่คือใช้แป้งขนมปังซาวเออร์โดวจ์ผ่านกรรมวิธีลับของทางร้านก่อนจะนำมาทาซอส วางท็อปปิ้ง และอบออกมาเป็นพิซซ่าถาดขนาด 10 และ 14 นิ้ว ซึ่งเหมาะในการแบ่งกันลิ้มรสเมนูเบสิกที่ความอร่อยไม่ธรรมดา

Jumbo Tiger Prawn

     พาสต้านั้นก็หลากหลายไม่แพ้กัน Beef Shank คือเมนูแนะนำที่ใครมาก็ควรลอง เพราะทางร้านนำเนื้อบริเวณน่องมาตุ๋นจนเปื่อยนุ่มที่สุดและคลุกกับซอสเคี่ยวจนเป็นรากูเข้มข้น ส่วนเส้นก็เป็น Reginette เส้นสดทำกันจานต่อจาน เมื่อนำมาผสมรวมกันจึงได้พาสต้าสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้อาหารจานหลักยังมีหลากหลายเมนูตั้งแต่เนื้อประจำสัปดาห์ หรือปลาพิเศษประจำวัน แต่วันนี้เราเลือกเมนูคลาสสิกของทางร้านอย่าง Jumbo Tiger Prawn กุ้งลายเสือไซส์จัมโบ้ราดด้วยซอสน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมกับผักกาดหอมย่าง และเพิ่มมิติของรสชาติด้วยซอสเพสโต้สไตล์อาร์เจนติน่า หรือ Chimichurri เข้ากันได้อย่างดี และอย่าลืมปิดท้ายด้วย Granola, Yogurt & Honey ของหวานสุดเรียบง่ายที่ล้างปากด้วยความเย็นสดชื่นจากไอศกรีมโยเกิร์ต เบอร์รี่หลากชนิด และน้ำผึ้งป่าจากเชียงราย เป็นอันปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

ดีเจเปิดแผ่นเสียงที่พร้อมมอบความสนุกให้ทุกคนในวันเสาร์

      เมื่อท้องอิ่ม ชิม ชิม ยังไม่หมดมิติความน่าสนใจไปแม้แต่นิด เพราะเราสามารถเดินเที่ยวชมงานศิลปะได้อย่างเพลิดเพลิน มีชิ้นหลากหลายรูปแบบให้ได้เสพกัน เอกลักษณ์ของผลงานที่นี่จะเป็นความฉูดฉาดโดดเด่นแต่ไม่กระโดดหนีจากความแคชชวลของบรรยากาศ หรือถ้าใครอยากนั่งพูดคุยกับเพื่อนที่โต๊ะที่นี่ก็เหมาะอย่างยิ่ง และพิเศษใครมาวันเสาร์จะได้พบดีเจเปิดแผ่นเสียงสร้างอารมณ์ความสนุกคึกคักให้วันหยุดสุดสัปดาห์มีสีสันกว่าที่เคย ใครกำลังหาร้านอาหารบรรยากาศสบาย อาหารอร่อย พร้อมทิ้งความวุ่นวาย มาหาความสุขแล้ว ถ่ายรูป สัมผัสบรรยากาศ ชิม ชิม เป็นร้านที่เราแนะนำ

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

บรรยากาศการตกแต่ง ณ ร้าน CHIM CHIM

บริเวณหน้าบาร์และเตาอบพิซซ่าที่ร้าน CHIM CHIM ทำขึ้นโดยเฉพาะ

เสื้อ CHIM CHIM ของพนักงานที่พร้อมให้บริการกับแขกทุกท่าน

Caramel Cold Brew กาแฟรสเลิศจาก CHIM CHIM

Carbonara Pizza

Beef Ragu Pasta

Avo & Lox Bagel

งานศิลปะที่ CHIM CHIM เลือกตั้งตระหง่านเหมาะสำหรับถารถ่ายรูป

มุมการตกแต่งงานศิละในร้าน CHIM CHIM ที่ต้องไม่พลาด

 

ร้าน ชิม ชิม (CHIM CHIM BANGKOK) ตั้งอยู่ชั้นล็อบบี้โรงแรม Siam @ Siam บอกเลยว่าห้ามพลาด!

เรื่องและภาพ: นาทนาม ไวยหงษ์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFoodGuide