Ayutthaya cafe
LIFESTYLE

แจกพิกัด ‘คาเฟ่ในอยุธยา’ ที่ให้คุณพักผ่อนหย่อนใจเมื่อได้มาเยือนกรุงเก่า

โว้กพาเที่ยวคาเฟ่ชิกๆ ชวนผ่อนคลายในเมืองเก่า

     มนต์เสน่ห์ของเมืองมรดกโลกอย่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้นมีมากมายทั้งประวัติศาสตร์ ความรู้ด้านโบราณคดี ความสวยงามของทัศนียภาพของเมือง โบราณสถานที่แม้จะเหลือไว้เพียงซากปรักหักพัง แต่ก็ยังคงเค้าความงดงามที่เจริญรุ่งเรืองในสมัยหลายร้อยปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้โว้กจะขอพักเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจไว้ให้ผู้เชี่ยวชาญ แต่จะขอนำทุกท่านละเลียดบรรยากาศความรื่มรมย์ของอยุธยาผ่านคาเฟ่สไตล์เก๋ที่มีให้เลือกพักผ่อนหย่อนใจได้ตามสบาย

 

ภาพ: ลา ลูแบร์ La Loubere cafe & restaurant Ayutthaya 

La lou bere cafe 

     คาเฟ่อยุธยาสไตล์ฝรั่งเศสที่จะพาทุกคนย้อนเวลาสู่ห้วงเวลาในอดีตของเมืองหลวงอยุธยา ผ่านบ้านสุดหรูในสไตล์ร่วมสมัยที่มีการนำเอาสถาปัตยกรรมไทยและยุโรปผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว คาเฟ่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี มีที่นั่งให้เลือกทั้งด้านในและส่วนของเอาต์ดอร์ ไฮไลต์ของคาเฟ่นั้นอยู่ที่เมนูขนมหวานและเครื่องดื่มที่มีความเชื่อมโยงกับอยุธยาอย่างน่าสนใจ

 

ภาพ: FB: Syama Ayudhya

Syama café 

     คาเฟ่อยุธยาริมน้ำดีไซน์ไทยร่วมสมัย โดยที่มาของชื่อคาเฟ่ “ศยามะ” มาจากภาษาสันสกฤตโบราณที่พ้องเสียงกับคำว่า "สยาม" เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ริมแม่น้ำตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพุทไธศวรรย์ โดยใช้ใต้ถุนบ้านเรือนไทยหลังใหญ่อายุร่วมร้อยปีมาปรับปรุงต่อเติมให้ดูมีชีวิตชีวาพร้อมต้อนรับผู้คน โดยเมนูแนะนำของทางคาเฟ่คือ Dirty สไตล์ไทยๆ ที่ดื่มแล้วต้องลืมรสชาติแบบเดิมไปได้เลย แต่หากใครติดใจบรรยากาศของเมืองเก่า ทางด้านบนบ้านเรือนไทยก็ยังเปิดให้บริการในรูปแบบโฮมสเตย์อีกด้วย

 



WATCH




็ภาพ: FB: sala ayutthaya

Sala Ayutthaya 

     คาเฟ่อยุธยาตั้งอยู่ริมน้ำที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่ง โดยมีซิกเนเจอร์คือทางเข้ากำแพงอิฐขนาดใหญ่ทอดยาว กลายเป็นเอกลักษณ์และมุมถ่ายภาพสุดเท่ ทั้งยังมีคาเฟ่มินิมัลสีขาวที่บนชั้นสามสไตล์รูฟท็อปให้ผู้มาเยือนได้ชื่นชมวิววัดพุทไธศวรรย์อย่างอิ่มเอมใจ โดยคาเฟ่ชั้นสามเน้นจำหน่ายเฉพาะเครื่องดื่มและค็อกเทลต่างๆ เท่านั้น ส่วนร้านอาหารชั้นล่างเน้นที่เมนูอาหารทั้งอาหารไทยและนานาชาติ รวมถึงเครื่องดื่มและน้ำผลไม้ ถือเป็นคาเฟ่ที่น่าจะโดนใจสายถ่ายภาพหรือชาวคอนเทนต์ครีเอเตอร์อยู่ไม่น้อย

 

ภาพ: FB: MoSo Yodia Cafe&Bar 

Moso yodia 

     คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นบรรยากาศร่มรื่นเพราะอยู่ท่ามกลางสวนสวย ทั้งยังมีพื้นที่กว้างสามารถเก็บทุกความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่เสาโทริอิที่ตั้งบริเวณทางเข้า มีการจัดสวนหินสไตล์ญี่ปุ่น ซุ้มไม้ไผ่ มีร้านจำหน่ายขนมญี่ปุ่น และที่สำคัญมีบริการเช่าชุดกิโมโนให้สวมใส่ ในส่วนของขนมเครื่องดื่มก็ไม่ขาดตกบกพร่อง ยังมีให้เลือกหลากหลายไม่ซ้ำเมนู ทั้งโมจิ ชาเขียว กาแฟ ชา ทั้งนี้ทางร้านมีการจำหน่ายคูปองค่าเข้าคนละ 80 บาท โดยผู้เข้าชมสามารถนำคูปองไปแลกซื้อขนมและเครื่องดื่มภายในร้านได้อีกด้วย

 

ภาพ: FB: Roasi Coffee

Roasi Coffee 

     ปิดท้ายด้วยคาเฟ่สไตล์เกาหลี เป็นคาเฟ่ในอยุธยาที่มีดีไซน์ทันสมัย ตกแต่งสไตล์มินิมัล โดยเน้นโทนสีขาว สีครีม ส่วนเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มก็พร้อมเสิร์ฟด้วยเมนูที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ เบเกอร์รี่ ครัวซองต์ที่ทำสดใหม่ทุกวัน รวมถึงอาหารคาวก็มีให้เลือกทั้งเมนูข้าวและเมนูเสปาเก็ตตีอีกด้วย

 

ข้อมูล : paiduaykan

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AyutthayaCafe #Cafe