xooos, xooos คือใคร, xooos ประวัติ, xooos เพลง, xooos charlie puth, xooos the weeknd
LIFESTYLE

จากศิลปินร้องเพลงคัฟเวอร์สู่การขึ้นแสดงสดบนเวทีดังของเกาหลี ชีวิตที่เปลี่ยนไปของ 'xooos'

เธอเคยห่างหายจากเส้นทางความฝันไปร่วมครึ่งทศวรรษ วันนี้เธอพยายามอย่างหนักจากการเป็นศิลปินยูทูบ จนสุดท้ายมีเพลงของตัวเองอีกครั้งและขึ้นแสดงสดบนเวทีใหญ่ของเกาหลี

     บางครั้งชีวิตเราก็ถูกขีดเส้นกำหนดไว้ตามช่วงเวลาอันเหมาะสม บางคนอาจจะโชคดีที่ชะตาชีวิตขีดไว้ให้ประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังเด็ก แต่สำหรับบางคนอาจไม่เป็นเช่นนั้น คิมซูยอน หรือที่รู้จักกันในนาม xooos นักร้องคัฟเวอร์ที่โด่งดังเป็นพลุแตกตลอดช่วงปี 2022 ต่อยอดถึงปี 2023 เธอเคยทั้งออกผลงานเดี่ยวและแสดงซีรี่ส์มาแล้ว ทว่ากลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนชีวิตศิลปินที่เธอวาดฝันต้องหายไปนานถึง 5 ปี กว่าจะกลับมาโลดแล่นบนแพลตฟอร์มออนไลน์จากไวรัลการคัฟเวอร์เพลง Light Switch ของ Charlie Puth (อ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของเธอได้ ที่นี่)

xooos, xooos คือใคร, xooos ประวัติ, xooos เพลง, xooos charlie puth, xooos the weeknd

คิมซูยอน ในวิดีโอคัฟเวอร์เพลง Light Switch ที่เป็นไวรัลไปทั่วโลก

     5-6 ปีที่ผ่านมาคิมซูยอนหายเข้ากลีบเมฆ ด้วยวัยพีกสุดขีดของสาวๆ ในวงการบันเทิงอย่างวัยเลข 2 ต้นๆ การที่คิมซูยอนไม่ได้โอกาสเติบโตอย่างสดใสก็แทบจะหมดหวังในอุตสาหกรรมบันเทิงไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่โซเชียลมีเดียยังไม่บูมเต็มที่ ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไปบางคนใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้เพื่อแสดงตัวตนในแบบอิสระมากขึ้น คิมซูยอนเป็นหนึ่งในสาวเกาหลีที่ใช้สังคมออนไลน์ได้อย่างตรงจุด เธอร้องเพลงคัฟเวอร์พร้อมกับมอบเสน่ห์ความน่ารักผ่านหน้าจอ แล้วสักพักก็ บูม! ดังเป็นพลุแตก ดังโดยไม่ต้องเป็นศิลปินภายใต้สังกัดค่ายใดเลย

xooos, xooos คือใคร, xooos ประวัติ, xooos เพลง, xooos charlie puth, xooos the weeknd

ภาพโปรโมตเพลงแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการจากค่าย WAVY จาก xooos

     และแล้วเปิดปี 2023 เหมือนฝันที่เคยวาดไว้กลายเป็นความจริง แม้จะเคยปล่อยเพลงแล้วแต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก วันที่ 12 มกราคม 2023 หลังจากอัปโหลดวิดีโอคัฟเวอร์เพลงมาอย่างยาวนาน เธอก็ปล่อยเพลง “Naked” ซึ่งเป็นเพลงเดี่ยวเพลงแรกระหว่างเป็นศิลปินคัฟเวอร์บนยูทูบ ทุกคนจดจำภาพของเธอเป็นแบบนั้น และเธอใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ในการผลักดันให้เพลงนี้เป็นเพลงที่มียอดคลิกเข้าชมกว่า 760,000 ครั้ง อีกทั้งยังมีมิวสิกวิดีโอเป็นของตัวเอง จนได้รับคำชมพร้อมทั้งการพูดถึงจากแฟนคลับว่าพวกเขาจดจำว่า “xooos” เป็นนักร้องคัฟเวอร์คุณภาพ วันนี้เธอก็เปลี่ยนเป็นศิลปินเต็มตัว และทำได้ดีกว่าเดิมเสียอีก



WATCH




xooos, xooos คือใคร, xooos ประวัติ, xooos เพลง, xooos charlie puth, xooos the weeknd

ภาพเปิดตัว xooos เป็นศิลปินคนใหม่ของค่าย WAVY

     แรงสนับสนุนของแฟนคลับที่ส่งกำลังใจมาตั้งแต่ช่วงคัฟเวอร์เพลงใหม่ๆ ทุกคนมีความสุขที่เห็นคิมซูยอนเติบโตในฐานะศิลปินผู้มีเพลงเดี่ยวของตัวเองเสียที ตอนนี้เธอเซ็นสัญญากับค่าย WAVY เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย ซึ่งเรื่องราวชีวิตของเธอราวกับเริ่มต้นเดบิวต์ใหม่ในวัย 28 ปี แน่นอนว่าตัวเลขอายุเป็นเรื่องสำคัญในอุตสาหกรรมดนตรีเกาหลี เพราะศิลปินเคป๊อปยุคใหม่นับวันยิ่งอายุน้อยลงเรื่อยๆ ทว่าสำหรับคิมซูยอนดูไม่ใช่ปัญหา เพราะเธอพิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่ทำให้เธอโดดเด่นคือเสียงและท่าทางโปรยเสน่ห์หลากหลายรูปแบบที่ไม่เกี่ยวกับอายุ เพราะฉะนั้นนี่เปรียบดั่งการเดบิวต์ที่ทำให้เธอและแฟนๆ ตื่นเต้นอีกครั้ง

xooos, xooos คือใคร, xooos ประวัติ, xooos เพลง, xooos charlie puth, xooos the weeknd

xooos ขึ้นแสดงสดและบันทึกวิดีโอลงช่อง it's Live

     โอกาสในการขึ้นแสดงสดอย่างรวดเร็ว นอกจากจะมีเพลงและมิวสิกวิดีโอของตัวเองแล้ว ในฐานะศิลปินเดี่ยวการขึ้นแสดงสดบนเวทีคือสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน และแล้ว it’s Live ก็โพสต์วิดีโอโชว์ผลงานการร้องสดของคิมซูยอนเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2023 ซึ่งทำให้แฟนคลับทั้งหมดตื้นตันใจที่เห็นว่าศิลปินผู้ต่อสู้บนเส้นทางชีวิตที่ไม่ได้โรยกลีบกุหลาบได้รับความสนใจและมีโอกาสขึ้นแสดงสดบนเวทีเดียวกับศิลปินสุดฮอตมากมาย นับจากนี้คงเป็นช่วงเวลาทองของชีวิตที่คิมซูยอนจะได้สร้างสรรค์ผลงานต่อไปภายใต้ชื่อของตัวเอง เพลงคัฟเวอร์คือกลไกการชุบชีวิต แต่ต่อไปเธอจะยืนหยัดในฐานะศิลปินด้วยผลงานอันน่าสนใจของตัวเอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #xooos