woody-allen-retirement-2022
LIFESTYLE

กลับลำ! ผู้กำกับระดับตำนาน Woody Allen ปฏิเสธให้ข่าวเกษียณตัวเองจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์

เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง ‘Midnight In Paris’, ‘Café Society’ และ ‘A Rainy Day In New York’ กำลังสร้างผลงานเรื่องที่ 50 และไม่มีวี่แววว่าจะพักจากการสร้างสรรค์ศิลปะแขนงนี้ หรือแม้จะสลับเลนไปเขียนหนังสือ

ผู้กำกับชาวอเมริกัน Woody Allen ออกมาปฏิเสธข่าวเกษียณตัวเองจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างรวดเร็ว หลังจากหนังสือพิมพ์จากประเทศสเปน La Vanguardia ปล่อยบทสัมภาษณ์ว่าวู้ดดี้ประกาศอำลาจากอาชีพผู้กำกับและเตรียมผันตัวมาเป็นนักเขียนแบบเต็มตัว ซึ่งทีมของเขาได้ออกมาตอบกลับว่า “วู้ดดี้ อัลเลนไม่เคยพูดว่าเขาจะเกษียณ หรือจะว่าเขากำลังเขียนนิยายอยู่ นอกจากจะกล่าวว่าเขาไม่อยากเห็นภาพยนตร์อยู่บนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มเพราะเขาอยากสร้างผลงานให้อยู่บนจอใหญ่เพื่อประสบการณ์เต็มรูปแบบ”

woody-allen-retirement

ผู้กำกับสัญชาติอเมริกัน Woody Allen

นอกจากนี้ผู้กำกับวัย 86 ปียังเผยอีกว่าเขานั้นตื่นเต้นกับการถ่ายภาพยนตร์เรื่องที่ 50 อย่าง Wasp 22 ที่จะเริ่มถ่ายทำในกรุงปารีส พร้อมได้แคสต์นักแสดงชาวฝรั่งเศสทั้งหมดมาดำเนินเรื่อง ด้วยกลิ่นอายแนวโรแมนติก-ระทึกขวัญเหมือนภาพยนตร์เรื่อง Match Point จากปี 2005 ที่ได้ Scarlett Johansson และ Jonathan Rhys Meyers มารับบทแสดงนำ



WATCH




ผู้กำกับสัญชาติอเมริกัน Woody Allen

วู้ดดี้ อัลเลนคือผู้กำกับที่คอยสร้างตำนานและเปลี่ยนทิศทางในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์มาตั้งแต่ช่วงปี 1960s ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง ‘Midnight In Paris’, ‘Blue Jasmine’, ‘Hannah And Her Sister’ หรือ ‘Annie Hall’ ที่ได้รับชัยชนะจากสถาบันออสการ์ถึง 4 สาขาเมื่อปี 1977 ล้วนเป็นฝีมือการกำกับของเขา ซึ่งการปฏิเสธการเกษียณคงทำให้เหล่าแฟนๆ ของเขาใจชื้นขึ้นมา พร้อมรอคอยภาพยนตร์เรื่อง Wasp 22 อย่างใจจดจ่อ

ข้อมูล : IndieWire และ Deadline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WoodyAllen