whoopi-goldberg-non-fat-suit
LIFESTYLE

Whoopi Goldberg ตอกกลับเสียงวิจารณ์เรื่องรูปร่างที่เปลี่ยนไปของเธอในภาพยนตร์ Till

“นั่นไม่ใช่ชุดเสริมขนาด แต่มันคือหุ่นของฉันเอง” Whoopi Goldberg เผยถึงปัญหาทางสุขภาพที่ทำให้ร่างกายของเธอเปลี่ยนไป พร้อมตักเตือนให้นักวิจารณ์ภาพยนตร์โฟกัสเกี่ยวกับเรื่องการแสดงมากกว่ารูปร่าง

Whoopi Goldberg นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ถึง 2 สาขา กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์น้ำดีเรื่อง ‘Till’ นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม Emmett Till เด็กชายผิวดำผู้ถูกกลุ่มคนผิวขาวลักพาตัวมาทรมานจนเสียชีวิต ด้วยสาเหตุความเกลียดชังจากการเหยียดสีผิวในประเทศสหรัฐฯ เมื่อปี 1955 นักแสดงหญิงได้อวดฝีมือการแสดงในบทตัวละคร Alma Carthan ได้อย่างน่าทึ่งเช่นเคย แต่กลับมีเหล่านักวิจารณ์กลุ่มหนึ่งกล่าวว่าชุดเสริมขนาดของเธอนั้นทำลายความราบรื่นของภาพยนตร์  ซึ่งเธอได้ตอกกลับว่า “นั่นไม่ใช่ชุดเสริมขนาด แต่มันคือหุ่นของฉันเอง ที่เกิดขึ้นจากสเตียรอยด์”

whoopi-goldberg-till-body-shaming

(ขวา) Whoopi Goldberg กับบทบาทตัวละคร Alma Carthan ในภาพยนตร์เรื่อง Till

เมื่อปี 2020 นักแสดงหญิงวัย 66 คนนี้ต้องพักหน้าที่การรับบทบาทเป็นพิธีกรรายการ The View เนื่องจากปัญหาทางด้านสุขภาพด้วยโรคเส้นประสาทเอวร้าวลงขา (Sciatica) อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องหันมาใช้สเตียรอยด์ในการรักษา ส่งผลให้ร่างกายของเธอนั้นขยายใหญ่ขึ้น เธอจึงฝากข้อคิดให้กับนักวิจารณ์ไว้ว่า “ฉันอยากให้รู้ว่ามันโอเคถ้าคุณไม่ชอบภาพยนตร์ แต่คุณต้องละทิ้งการวิจารณ์รูปลักษณ์ของคนอื่น และแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแสดงก็พอ” ซึ่งเป็นการให้ข้อคิดว่านักแสดงสามารถน้อมรับวิจารณ์เกี่ยวกับฝืมือการแสดงและนำมาพัฒนาฝึกฝนต่อได้ แต่ร่างกายของมนุษย์ต้องเผชิญกับหลายปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ด้วยสาเหตุที่คนคิดไม่ถึง ดังนั้นการวิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและควรได้รับการไตร่ตรองอย่างดีก่อนแสดงความคิดเห็น



WATCH




Whoopi-Goldberg-Met-Gala-2021

นักแสดงหญิง Whoopi Goldberg ในงาน Met Gala ประจำปี 2021

ข้อมูล : The Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WhoopiGoldberg #TillMovie