west-side-story
LIFESTYLE

เมื่อ West Side Story พาให้ Rachel Zegler และ Ariana DeBose พบจุดเปลี่ยนชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ!

หนังมิวสิคัลสุดยิ่งใหญ่อย่าง West Side Story ก็แจ้งเกิดเรเชลบทบาทในวงการภาพยนตร์อย่างหลากหลาย และอารีอาน่าก็ได้เป็นตัวแทนกลุ่มในเชื้อชาติของเธอเองอีกด้วย

     หลังจาก West Side Story หนังมิวสิคัลสุดยิ่งใหญ่ในฉบับของ Steven Spielberg ออกฉาย สปอตไลต์ก็ส่องมายัง 2 สาวนักแสดงนำ Rachel Zegler และ Ariana DeBose ด้วยความสามารถ พรสวรรค์ ทั้งการแสดง การร้อง และการเต้นในระดับที่หาตัวจับยาก เรเชลแจ้งเกิดทันทีในวัย 20 ปี กลายเป็นดาวรุ่งที่มาแรงสุดในฮอลลีวู้ดพร้อมกับผลงานระดับบล็อกบัสเตอร์ที่จ่อคิวเข้าฉาย ในขณะที่อารีอาน่าในวัย 30 ปี หลังจากโลดแล่นในแวดวงมิวสิคัลมานานนับ 10 ปี วันนี้เธอได้พิสูจน์แล้วว่าเธอคือตัวท็อป คือว่าที่ราชินีแห่งมิวสิคัลคนใหม่ของวงการบันเทิง

rachel-zegler-west-side-story

     Rachel Zegler

     “มันโอเคที่เราจะรู้สึกกลัวบ้างในบางที ลองทำดูแล้วมันจะโอเคเอง” นี่คือบทเรียนที่เรเชลได้มาจากการทำงานกับผู้กำกับระดับตำนานสตีเว่น สปีลเบิร์ก เธอออดิชั่นบทนางเอก West Side Story ตอนอายุ 16 ซึ่งนี่คือเรื่องแปลกใหม่ในชีวิตสำหรับเธอ บางครั้งเธอก็รู้สึกหวาดกลัวและไม่มั่นใจ แต่สตีเว่นในวัย 75 ปีที่ทำหนังมานับไม่ถ้วนบอกเรเชลว่าเขาเองก็กลัวเหมือนกัน เพราะ West Side Story เป็นหนังมิวสิคัลเรื่องแรกในชีวิต เขาจึงเข้าใจว่าเธอรู้สึกอย่างไร เขาบอกเธอว่ามันโอเคที่เราจะกลัวบ้างในบางที ในที่สุดเรเชลก็ผ่านงานแสดงเรื่องแรกไปได้สำเร็จ หลังจากนี้เธอจะได้แสดงในภาคต่อของหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่อง Shazam และรับบทสโนว์ไวต์ในหนังฉบับใหม่ของดิสนีย์ที่มี Gal Gadot เป็นราชินีใจร้าย!

ariana-debose-west-side-story

Ariana DeBose

     สำหรับอารีอาน่า แม้เธอจะผ่านละครเวทีระดับตำนานอย่าง Hamilton มาแล้ว แต่เธอก็แน่ใจว่า West Side Story ของสปีลเบิร์กจะทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล แม้ว่าเรื่องนี้จะมีคนหยิบมาทำนับครั้งไม่ถ้วนทั้งในรูปแบบละครเวทีและภาพยนตร์ แต่เป็นครั้งแรกที่คนผิวดำเชื้อชาติละตินอเมริกามารับบทแอนิต้า จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญมากสำหรับแวดวงมิวสิคัลและตัวเธอเอง อารีอาน่าภูมิใจมากที่หนังฉบับนี้ลงสำรวจชุมชนของคนหลากหลายเชื้อชาติ และเธอก็ได้เป็นตัวแทนของคนในกลุ่มเธอด้วย



WATCH




ภาพ : ณัฐ ประกอบสันติสุข, Emma Trim, Courtesy of the studios

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WestSideStory #Musical