LIFESTYLE

ประมวลความทรงจำงาน 'Vogue Fest x GQ Playground' สีสันแห่งความสุขสุดยิ่งใหญ่แห่งปีจากโว้กและจีคิว

#VogueScoop สัปดาห์นี้ขอพาผู้อ่านทุกคนไปเก็บตกความประทับใจจากงาน #VogueFestxGQPlayground เฟสติวัลที่ไม่ได้มีแค่ความสนุก แต่เป็นเทศกาลแห่งความสุขและความทรงจำแห่งปีที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

     ความสุขและความสนุกอาจเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาหนึ่งและจะผ่านพ้นไปตามกาลเวลา แต่ความรู้สึกและความทรงจำของบรรยากาศเหล่านั้นจะถูกตราตรึงไว้ไม่รู้ลืม เฉกเช่นกับงานแฟชั่นเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่อย่าง ‘Vogue Fest x GQ Playground’ ที่จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 6-8 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการร่วมมือกันของโว้กและจีคิวประเทศไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของนิตยสารจีคิว และครบรอบ 11 ปีนิตยสารโว้กประเทศไทยที่เสิร์ฟคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟและเป็นผู้ตื่นรู้แห่งวงการแฟชั่นเคียงคู่คนไทยมาอย่างยาวนาน จุดประสงค์ของงานนี้จึงเป็นการเฉลิมฉลองและมอบความสุขให้แก่ผู้อ่านทุกคนได้มาร่วมสร้างความทรงจำ ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนาอีกด้วย โดยกิจกรรมต่างๆ ภายในงานก็ได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม เพราะไม่เพียงแต่เหล่าคนดังและเซเลบริตี้ชั้นนำจากเมืองไทยจะมาร่วมสร้างสีสันแล้ว กิจกรรมสุดพิเศษที่โว้กและจีคิวได้ขนทัพกันมาอย่างจัดเต็มก็เป็นสิ่งที่สร้างรอยยิ้มให้แก่ทุกคนได้เช่นกัน โว้กสกู๊ปสัปดาห์นี้จึงขอรวบรวมความประทับใจจากงาน #VogueFestxGQPlayground เฟสติวัลที่ไม่ได้มีแค่ความสนุก แต่เป็นเทศกาลแห่งความสุขและความทรงจำแห่งปีที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

 

 

เนรมิตเซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุข

     บริเวณ Central Court และโซน Beacon 2 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโว้กและจีคิวเนรมิตให้กลายเป็นมหกรรมความสนุกสนานที่จัดเต็มทุกความเซอร์ไพรส์ไม่ว่าจะเป็นโซน ‘เดอะสตูดิโอ’ ที่ได้ช่างภาพชื่อดังระดับประเทศจากโว้กและจีคิวประเทศไทยมาร่วมส่งต่อภาพถ่ายให้เหล่าผู้คนที่มาร่วมงานได้มีแฟชั่นเซ็ตเป็นของตัวเอง โดยการจัดไฟและองค์ประกอบจะไม่ผิดเพี้ยนไปจากการทำงานหรือการถ่ายภาพในสตูดิโอสำหรับแฟชั่นเซ็ตบนนิตยสาร, เพลิดเพลินไปกับโซน ‘GQ 10th ANNIVERSARY EXHIBITION’ การเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของจีคิวประเทศไทยด้วยภาพถ่ายสุดพิเศษที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อนของ 10 คนดังที่เป็นดั่งตัวแทนผู้ชายในสไตล์จีคิว, เพิ่มความมั่นใจไปกับโซนบิวตี้ที่มีบริการแต่งหน้าและทำผมอย่างครบครัน, ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เหล่าคนแฟชั่นด้วยโซน ‘Vogue Café’ ที่มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย หรือโซน ‘Newstand’ ที่สามารถจับจองนิตยสารโว้กและจีคิวประเทศไทยฉบับย้อนหลังได้ เรื่อยไปจนถึงช็อปดอกไม้ที่ไฮไลต์อยู่ที่กระดาษห่อช่อดอกไม้ ซึ่งเป็นการนำภาพแฟชั่นเซ็ตของเหล่าคัฟเวอร์เกิร์ลและคัฟเวอร์บอยมาเป็นกระดาษห่อเพื่อส่งต่อความสุขในรูปแบบความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ของนิตยสารโว้กและจีคิวประเทศไทย

 

 

ส่งเสริมความเป็นแฟชั่นยั่งยืนกับ PRELOVED SHOP’ และ RELOVED SHOP

     เหล่าสาวกโว้กและจีคิวประเทศไทยสามารถจับจองเป็นเจ้าของไอเท็มสุดพิเศษได้จาก ‘PRELOVED SHOP’ ที่รวบรวมไอเท็มของรักจากเหล่าคนดังและทีมบรรณาธิการจากโว้กและจีคิว โดยไอเท็มแฟชั่นเหล่านี้ถูกส่งต่อเพื่อให้ถูกรักและใช้ประโยชน์อีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนและแฟชั่นที่ยั่งยืน เพื่อมุ่งเน้นการลดการบริโภคสินค้าใหม่และการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และ ‘RELOVED SHOP’ กับไอเท็มชิ้นเอ็กซ์คลูซีฟที่สองแบรนด์ดังจับคู่แลกเปลี่ยนผ้าคอลเล็กชั่นเก่ามาสร้างสรรค์เป็นไอเท็มชิ้นใหม่ เพื่อช่วยลดขยะจากการผลิตเสื้อผ้าด้วยการใช้ซ้ำ ได้แก่ Painkiller x Greyhound, Milin x Patinya, Issue x T&T, Asava x Janesuda, Kloset x Vickteerut นอกจากนี้ยังมีไอเท็มแฟชั่นจาก 5 แบรนด์ดัง ได้แก่ Dry clean only, Pipatchara, Renim Project, Jirawat และ Vinn Patararin ที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมความยั่งยืน สร้างสรรค์ผลงานสุดพิเศษที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมมานำเสนอในงานครั้งนี้

 



WATCH




 

พูดคุยและแลกเปลี่ยนความรู้ไปกับเหล่าบรรณาธิการและคนดังจากวงการแฟชั่นไทย

     กิจกรรมความสนุกบนเวทีก็สามารถดึงดูดความสนใจของผู้คนได้ไม่แพ้กัน เมื่อโว้กและจีคิวสามารถพาเหล่าบรรณาธิการมานั่งพูดคุยบนเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในหลากหลายหัวข้อเกี่ยวกับวงการแฟชั่นไทย ทั้ง ‘ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรี’ บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทย, ‘ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช’ ออแกไนเซอร์ชื่อดัง และ ‘มี่-มิลิน ยุวจรัสกุล’ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Milin ที่เผยเรื่องราวแบบเจาะลึกของเส้นทางนางแบบไทยตั้งแต่คำนิยามนางแบบ การทำงาน ประสบการณ์ เรื่อยไปจนถึงการก้าวสู่เวทีระดับสากล หรือการพูดถึงหัวข้อ ‘การนำความเป็นไทยมาใช้ในงานดีไซน์’ โดย ‘ป๊อป-กำพล ลิขิตกาญจนกุล’ บรรณาธิการบริหารนิตยสารจีคิวประเทศไทย ร่วมกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ ‘บี-บดินทร์ อภิมาน’ และ ‘เอก ทองประเสริฐ’ หรือพูดคุยถึงวงการความงามโดยมี ‘บุ๊ค-ธีรชยา พิมพ์กิติเดช’ บรรณาธิการด้านความงามฝ่ายดิจิทัล, ศิลปินสาวสุดฮอต ‘มัจฉา โมซิมันน์’ และ ‘มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย’ ที่มาให้ความรู้ในหัวข้อ ‘Beauty in Balance: สมดุลแห่งความงามและความสุขในชีวิตคนเมือง’ เพื่อเป็นแนวทางสร้างความสมดุลให้แก่ชีวิตประจำวัน

 

 

ส่งมอบความสุขและความสนุกสนานผ่านโชว์สุดพิเศษจากเหล่าศิลปินดังสายเลือดใหม่

     อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่ไม่กล่าวถึงคงจะไม่ได้กับการขนขบวนของเหล่าศิลปินชื่อดังสายเลือดใหม่มานำเสนอโชว์สุดพิเศษอย่างจัดเต็มทั้งสามวันและเรียกเสียงเชียร์จากเหล่าแฟนๆ ภายในงานไปได้อย่างท่วมท้น นำทีมโดยบอยแบนด์วง ‘Perses’ จากค่าย G’Fest, ศิลปินสาว ‘Praesun’ จากค่าย Kiddo Records, ‘Yourmood’ จากค่าย WHOOP, ‘V3RSE’ และ ‘MONICA’ จากค่าย White Music, ‘คิน-ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล’, เกิร์ลกรุ๊ป ‘ALALA’ และ ‘มัจฉา โมซิมันน์’ จากค่าย WhiteFox ปิดท้ายด้วย ‘Ponchet’ และ ‘ต้นหน ตันติเวชกุล’ จากค่าย What The Duck ทั้งนี้ยังมีแขกคนพิเศษตัวแทนจากหนุ่มแห่งจีคิวประเทศไทยอย่าง ‘ขุนพล-ปองพล ปัญญามิตร’ และ ‘ภีม-วสุพล พรพนานุรักษ์’ แห่งวง BUS, ‘ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร’ และ ‘นานิ-หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ’ ตบเท้าเข้าร่วมงานเพื่อแสดงความยินดีและเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขในครั้งนี้

 

สามารถชมภาพเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้

 

1 / 14

‘ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช’, ‘ฟอร์ด-กุลวิทย์ เลาสุขศรี’ และ ‘มี่-มิลิน ยุวจรัสกุล’ 

 



2 / 14

‘ป๊อป-กำพล ลิขิตกาญจนกุล’, ‘แอน ทองประสม’ และ ‘มอส-ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ์’ 

 



3 / 14

‘บุ๊ค-ธีรชยา พิมพ์กิติเดช’ , ‘มัจฉา โมซิมันน์’ และ ‘มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย’

 



4 / 14

PONCHET

 



5 / 14

Praesun

 



6 / 14

YourMood

 



7 / 14

‘ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร’ และ ‘นานิ-หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ’

 



8 / 14

‘ขุนพล-ปองพล ปัญญามิตร’ และ ‘ภีม-วสุพล พรพนานุรักษ์’ แห่งวง BUS

 



9 / 14

ALALA

 



10 / 14

คิน-ธนชัย ศักดิ์ชัยเจริญกุล

 



11 / 14

‘V3RSE’ และ ‘MONICA’

 



12 / 14

TONHON

 



13 / 14

PERSES

 



14 / 14

MATCHA

 



กราฟิก : จินาภา ฟองกษีร
ภาพ : นาทนาม ไวยหงษ์

WATCH