titanic, ไททานิก, ไททัน, เรือดำน้ำไททัน, เรือไททานิก, เรือ titanic, เรือดำน้ำ titan
LIFESTYLE

จับกระแสหรือแค่บังเอิญ! เน็ตฟลิกซ์เตรียมนำ Titanic เข้าฉายอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคม

จากเหตุการณ์เรือดำน้ำไททันทำให้คนพูดถึงเรื่องเรือสำราญชื่อไททานิกกันอย่างหนาหู ซึ่งมันช่างประจวบเหมาะพอดีกับลิสต์รายชื่อภาพยนตร์เก่าที่กำลังจะเข้าฉายใหม่บนแพลตฟอร์มพอดิบพอดี

     ช่วงเวลาแห่งความสับสนอลหม่านเกิดขึ้นพร้อมกับการเอาใจช่วยของคนทั้งโลก “เรือดำน้ำไททัน” คือข่าวที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2023 เพราะเส้นทางการสำรวจเรือไททานิกต้องจบลงเพราะความโศกเศร้า คร่าชีวิตผู้โดยสารทั้งลำจำนวน 5 คน เรื่องราวดังกล่าวเป็นประเด็นร้อนแรงที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหู ทั้งเรื่องความปลอดภัยและอื่นๆ อีกมากมาย ทว่าอีกมุมหนึ่งเรื่องราวของไททานิกก็กลับมาได้รับการพูดถึงอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในโมเมนต์ที่จารึกประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเรือสำราญลำนี้คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์อมตะนิรันดร์กาลของ James Cameron ที่กำลังจะเข้ามาฉายทางเน็ตฟลิกซ์อีกครั้ง คำถามที่หลายคนสงสัยคือนี่คือความบังเอิญหรือกำลังหาประโยชน์จากข่าวนี้อย่างฉับพลัน

titanic, ไททานิก, ไททัน, เรือดำน้ำไททัน, เรือไททานิก, เรือ titanic, เรือดำน้ำ titan

     เชื่อว่าตั้งแต่ไททานิกเข้าฉายปี 1997 จนครบรอบ 25 ปีเมื่อปลายปี 2022 มีผู้ชมจำนวนมากหาช่องทางรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันอยู่ตลอด เพราะความอมตะเหนือกาลเวลาทำให้ผู้ชมวัยเยาว์ที่เกิดหรือเติบโตไม่ทันชมก็ต้องย้อนสัมผัสประสบการณ์ความยิ่งใหญ่ในโลกภาพยนตร์กันทุกคน ไม่น่าแปลกใจถ้าเน็ตฟลิกซ์จะหยิบยกภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวกลับมาเป็นตัวเลือกบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์อีกครั้ง เพราะไม่ว่าอย่างไรไททานิกก็สามารถดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลกได้อย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นผู้ชมหน้าใหม่ที่ไม่เคยชมภาพยนตร์เต็มเกี่ยวกับ Jack และ Rose มาก่อน หรือจะเป็นผู้ชมเก่าที่อยากหวนรำลึกความหลังอีกครั้ง

titanic, ไททานิก, ไททัน, เรือดำน้ำไททัน, เรือไททานิก, เรือ titanic, เรือดำน้ำ titan

     คำวิจารณ์สำคัญคือจังหวะเวลามันช่างเหมาะเจาะเสียเหลือเกิน ปกติเราจะทราบตารางการเข้าฉายของภาพยนตร์ ซีรี่ส์ และรายการต่างๆ บนแพลตฟอร์มสำคัญๆ ล่วงหน้านานเป็นเดือนๆ ทว่าไททานิกกลับมีรายชื่อเด่นขึ้นมาในช่วงปลายเดือนมิถุนายนพอดิบพอดี ด้วยเหตุผลตรงนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่าแผนการนำไททานิกกลับมาฉายนั้นเป็นแผนดั้งเดิมของเน็ตฟลิกซ์แล้วดันประจวบเหมาะกับเหตุการณ์จนเป็นเรื่องบังเอิญ หรือเน็ตฟลิกซ์กำลังจับกระแสร้อนและดึงเอาภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาอยู่ในลิสต์ภาพยนตร์ที่กำลังจะเปิดฉายแก่ผู้ชม งานนี้คงไม่มีคำตอบที่แน่ชัดมีแต่เพียงการคาดเดาและความคิดเห็นส่วนบุคคล ถึงกระนั้นก็รับรองว่าไม่ว่าอย่างไรไททานิกก็จะได้รับความนิยมเฉกเช่นทุกครั้งเสมอมา สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือคำวิจารณ์และข้อสงสัยถึงการเพิ่มโปรแกรมในช่วงเวลาแบบนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Titanic