Tilda Swinton, Tilda Swinton David Bowie, Tilda Swinton MV, David Bowie MV
LIFESTYLE

เซ็ตภาพคู่ Tilda Swinton และ David Bowie จาก MV เมื่อ 10 ปีก่อนกำลังถูกพูดถึงอีกครั้ง!

ผลงานการลั่นชัตเตอร์ของ Floria Sigismondi กลายเป็นเซ็ตภาพไอคอนิกที่ปรากฏในหนังสือภาพและกลายเป็นเซ็ตภาพชูโรงไปในที่สุด

     ภาพของเหล่านักแสดงระดับตำนานมักจะถูกเล่าขานซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวยงามของภาพหรือช่วงเวลาขณะกำลังบันทึกภาพเหล่านั้น คู่ศิลปินอย่าง Tilda Swinton และ David Bowie ผู้โด่งดังในโลกศิลปะและแฟชั่นก็เป็นคู่นักแสดงที่ได้รับการพูดถึงอยู่เสมอ และวันนี้ภาพจากมิวสิกวิดีโอเพลง “The Stars (Are Out Tonight)” เมื่อปี 2013 กำลังถูกพูดถึงอีกครั้ง และมันกำลังจะกลายเป็นเซ็ตภาพระดับตำนานในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะนี่คือโมเมนต์อันเปี่ยมด้วยความงดงามที่เป็นการโคจรมาพบกันของสุดยอดตำนานของวงการทั้งคู่

     มิวสิกวิดีโอดังกล่าวถูกปล่อยออกมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 นับจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาเกินหลักทศวรรษแล้ว โดยเป็นผลงานกำกับของ Floria Sigismondi ผู้กำกับหญิงเชื้อสายอิตาเลียน-แคนาเดียน ซึ่งเธอคือผู้บันทึกความทรงจำอันน่าสนใจจนเกิดเป็นอัลบั้มภาพระดับตำนานนี้ขึ้น เธอเก็บโมเมนต์ทั้งระหว่างการถ่ายทำและเบื้องหลังการถ่ายทำ รวมถึงโมเมนต์พิเศษที่เธอเก็บไว้นอกเหนือจากในมิวสิกวิดีโอด้วย หากใครเคยชมมิวสิกวิดีโอนี้จะเห็นวิธีการนำเสนอแบบภาพยนตร์ มีเส้นเรื่องและความสวยงามของภาพขั้นสูง นั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ภาพอัลบั้มดังกล่าวของฟลอเรียโด่งดังไปด้วย



WATCH




     บทบาทอันหลากหลายและความซับซ้อนเชิงศิลป์กลายเป็นเสน่ห์ที่สอดประสานไปกับดนตรีของเดวิดได้เป็นอย่างดี ทั้งทิลด้าและเดวิดนั้นสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกและแสดงออกด้วยอากัปกิริยาอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่ใครเห็นก็ต้องจดจำได้เป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งก็ต้องยกเครดิตความสำเร็จนี้ให้กับฟลอเรียที่เค้นเอาห้วงอารมณ์ความรู้สึกของทั้งคู่ให้เราได้เห็นกัน และถ้าถามว่าทำไมภาพเซ็ตนี้ถึงกลับมาถูกพูดถึงอีกครั้งก็ต้องย้อนกลับไปปี 2019 ที่ฟลอเรียตีพิมพ์หนังสือภาพชื่อ “Eat the Sun” รวบรวมผลงานภาพถ่ายชั้นยอดจำนวนมาก และหลังจากมีการเก็บสะสมระยะเวลาหนึ่งเหล่าผู้ชื่นชอบศิลปะที่ครอบครองหนังสือเล่มนี้ก็นึกถึงและเผยแพร่เซ็ตภาพอันโดดเด่น ทำให้เซ็ตภาพจากมิวสิกวิดีโอนี้กลายเป็นภาพไอคอนิกที่เป็นดั่งตัวชูโรงของหนังสือภาพเล่มนี้ไปโดยปริยาย และถ้าหากใครนึกถึงความยอดเยี่ยมและโมเมนต์ระหว่างตำนานที่ยังมีชีวิตทั้ง 2 คนก็ต้องนึกภาพเซ็ตนี้ในหนังสือภาพ “Eat the Sun” ของผู้กำกับหญิงมือทองคนนี้อย่างแน่นอน

 

ภาพ: Eat the Sun - Floria Sigismondi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TildaSwinton #DavidBowie