dwayne-the-rock-johnson-depression-beats-mental-health
LIFESTYLE

The Rock เปิดใจถึงประสบการณ์การเป็นโรคซึมเศร้าและวิธีการรักษาเยียวยาโรคทางจิตเวชของเขา

นักแสดงชายอดีตนักมวยปล้ำ Dwayne ‘The Rock’ Johnson กล่าวถึงโรคทางจิตเวชว่า “ผู้ชายมักไม่ค่อยพูดถึงเรื่องเหล่านี้ เพราะเราอยากก้มหน้าก้มตาแก้ไขมันด้วยตัวเอง แต่ถ้าคุณเก็บมันไว้คนเดียวอย่างไรก็ไม่มีทางแก้ไขได้”

ไม่ว่าร่างกายจะแกร่งดั่งหินผาหรือมีอาชีพที่โด่งดังแค่ไหนก็ยังมีโอกาสเป็นโรคทางจิตเวชได้ ล่าสุดนักแสดงชาย Dwayne Johnson หรือที่รู้จักกันในนาม The Rock เปิดใจเล่าประสบการณ์การเป็นโรคซึมเศร้าหลายครั้งในรายการพอดแคสต์ The Pivot ตั้งแต่การตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยเพราะโรคซึมเศร้า เนื่องจากความผิดหวังที่ไม่สามารถร่วมเป็นสมาชิกทีมอเมริกันฟุตบอลของมหาวิทยาลัยได้ เพราะไหล่บาดเจ็บ และอาการก็กำเริบอีกครั้งในช่วงปี 2017 หลังจากการหย่าร้างกับอดีตภรรยา ซึ่งเขาเผยว่าลูกสาวทั้ง 3 คนได้ช่วยชีวิตเขาจากโรคซึมเศร้าเอาไว้ และยังกล่าวว่า “เวลาผมมองลูกทั้งสามคน ผมจึงเข้าใจว่าความหมายของการมีชีวิตอยู่คืออะไร”

นักแสดงชายและอดีตนักมวยปล้ำ Dwayne 'The Rock' Johnson

ภาพ: Gilbert Flores

นอกจากนี้อดีตนักมวยปล้ำ WWE วัย 51 ปียังได้รณรงค์ให้เหล่าสุภาพบุรุษรู้สึกว่าการเผยความรู้สึกของตัวเองหรือการเป็นคนอ่อนไหวคือเรื่องปกติ ซึ่งเขากล่าวว่า “ผู้ชายมักไม่ค่อยพูดถึงเรื่องเหล่านี้ เพราะเราอยากก้มหน้าก้มตาแก้ไขมันด้วยตัวเอง ซึ่งมันไม่ส่งผลดีกับเราแน่นอน และสิ่งที่สำคัญที่สุดในขณะประสบปัญหาการเป็นโรคจิตเวช ไม่ว่าจะในรูปแบบไหน คือการพูดคุยกับใครสักคน แต่ถ้าคุณเก็บมันไว้คนเดียวอย่างไรก็ไม่มีทางแก้ไขปัญหานี้ได้” สุดท้ายเขายังให้กำลังใจอีกว่า “คุณไม่ได้เผชิญปัญหานี้คนเดียว” 



WATCH




Dwayne 'The Rock' Johnson และลูกสาวทั้งสามคน

ภาพ: David Fisher

ภาพ : David Fisher และ Gilbert Flores

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheRock #DwayneJohnson #Depression #MentalHealth