The Marvels
LIFESTYLE

'The Marvels' ปิดตัวรายได้ตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ สะท้อนภาพซูเปอร์ฮีโร่หญิงไม่เป็นที่ยอมรับ

ดูเหมือนว่าการมีบทบาทนำเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่หญิงในภาพยนตร์ The Marvels จะไม่เป็นที่ยอมรับของแฟนหนังมาร์เวลสักเท่าไหร่ จนรายได้เจ๊งไม่เป็นท่า!

     หลังจากเวลานานกว่าสี่สัปดาห์ที่ภาพยนตร์เรื่อง The Marvels เข้าฉายบนจอภาพยนตร์ทั่วโลก รายได้ของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจากจักรวาลมาร์เวลก็เป็นอันสิ้นสุดแล้วเรียบร้อย โดยตามสถิติแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้เพียง 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอเมริกาเหนือ และ 197 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลที่ไม่สามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบ็อกซ์ออฟฟิศได้สำเร็จ

     The Marvels เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา ด้วยรายได้เพียง 46 ล้านดอลลาร์สหรัฐในประเทศ ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ MCU และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเคยคาดคิดมาก่อนสำหรับภาพยนตร์แฟรนไซส์ และยังคงขยับตัวขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หวือหวา ในขณะที่ภาพยนตร์ใกล้จะสิ้นสุดการฉาย รายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศก็ยังไม่สามารถแซงหน้าภาพยนตร์ The Incredible Hulk ในปี 2008 ภาพยนตร์ที่ถูกบันทึกเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ต่ำที่สุดในจักรวาลมาร์เวล

     อย่างไรก็ตาม ความผิดหวังในระดับนี้ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากจักรวาลมาร์เวลเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทางการค้ามากที่สุดตลอดกาล ด้วยรายได้ 29.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก จากภาพยนตร์ 33 เรื่อง ยิ่งไปกว่านั้น ฐานแฟนคลับของ MCU กลับเปิดใจรับผลงานที่ไม่ค่อยได้รับการยอมรับอย่าง “Ant-Man and the Wasp: Qunatumania” ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สามารถสร้างรายได้สูงกว่า 214 ล้านเหรียญในประเทศสหรัฐอเมริกา และ 476 ล้านเหรียญจากทั่วโลก แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับบทวิจารณ์ที่แย่กว่า The Marvels ก็ตาม

      สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Marvels ได้ที่ ส่อแววเจ๊ง! ภาพยนตร์ The Marvels เปิดตัวด้วยรายได้ต่ำสุดในรอบ 15 ปี ของจักรวาลมาร์เวล (vogue.co.th)

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheMarvels #MarvelStudio