LIFESTYLE

“The Grimm Variations” ซีรี่ส์สุดดาร์กที่อาจเปลี่ยนให้นิทานก่อนนอนกลายเป็นเรื่องราวสุดหลอน

นอกจากจะทำให้เราได้เห็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ของคาแร็กเตอร์สุดคลาสสิก ยังทำให้เราได้เห็นความสร้างสรรค์ผ่านพลังแห่งการจินตนาการที่ส่งผลให้ภาพจำเดิมๆ ต่อนิทานกริมม์เปลี่ยนไปอย่างมาก

     เรื่องราวชวนฝันที่สอดแทรกไปด้วยข้อคิดในนิทานต่างๆ ยังคงเป็นเนื้อหาที่ชวนให้เด็กๆ ต่างคล้อยตามและต่อยอดจินตนาการได้เสมอ ทว่าหากเรื่องราวชวนฝันนี้ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นนิทานก่อนนอนสุดหลอน หลายๆ คนอาจสงสัยว่ามันจะหลอนไปได้มากแค่ไหน ในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ “The Grimm Variations” แอนิเมชั่นซีรี่ส์สุดดาร์กจาก Netflix

     “The Grimm Variations” เป็นอนิเมะซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวนิทานสุดคลาสสิกหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นซินเดอเรลลา (Cinderella), หนูน้อยหมวกแดง (Little Red Riding Hood), ฮานเซลและเกรเทล (Hanzel and Gretel), เอลฟ์และคนทำรองเท้า (The Elves and the Shoemaker), นักดนตรีแห่งเบรเมน (The Town Musicians of Bremen) และนักเป่าปีแห่งฮาเมลิน (Pied Piper of Hamelin) ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ล้วนเป็นเนื้อหาที่คลาสสิกและมีความเป็นมาอย่างยาวนาน

 

 

     ในการสร้างซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ได้โปรดิวเซอร์มากประสบการณ์อย่าง “George Wada” ที่เคยโปรดิวซ์ภาพยนตร์อนิเมะฟอร์มยักษ์อย่าง Attack on Titan: The Wings of Freedom มาทำงานร่วมกับ “Michiko Yokote” นักเขียนบทชาวญี่ปุ่นที่ได้ฝากฝังผลงานไว้มากมายมายไม่ว่าจะเป็น Bleach, Saint Seiya, Crayon Shin-Chan และอีกมากมาย โดยการร่วมงานในครั้งนี้ทั้งคู่ได้นำเอาแรงบันดาลใจจากเนื้อหาในนิทานกริมม์สุดคลาสสิก มาตีความในอีกแง่มุม พร้อมมุ่งมั่นที่จะทำให้ผลงานนี้กลายมาเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ใครๆ ต่างก็พูดถึง

 



WATCH




     ดังนั้นในอนิเมะซีรี่ส์ “The Grimm Variations” นี้เราจะได้เห็นตัวละครสุดโด่งดังในอีกรูปแบบที่แฝงไปด้วยความฉลาด ความร้ายกาจ ความกล้าบ้าบิ่น พร้อมด้วยความขบถขั้นสุด ไม่ว่าจะเป็นซินเดอเรลลาที่ถูกเปลี่ยนบทบาทให้มีความฉลาดร้ายมากขึ้น ซึ่งเนื้อเรื่องในครั้งนี้เธอพลิกบทบาทจากผู้ถูกกระทำ กลายมาเป็นตัวละครสุดเจ้าเล่ห์ที่วางแผนทุกอย่างได้อย่างแยบยล หรือจะเป็นเรื่องราวของฮานเซลและเกรเทลที่พร้อมท้าทายและตั้งคำถามต่อความเป็นมาของโลกซึ่งแย้งกับทฤษฎีต่างๆ ที่นักวิทยาศาตร์ยุคเก่าเคยยึดถือ 

 

 

     การสร้างซีรี่ส์จากนิทานฝันหวานให้กลายมาเป็นการ์ตูนสุดดาร์กนี้ นอกจากจะทำให้เราได้เห็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ของคาแร็กเตอร์สุดคลาสสิก ยังทำให้เราได้เห็นความสร้างสรรค์ผ่านพลังแห่งการจินตนาการที่ส่งผลให้ภาพจำเดิมๆ ต่อนิทานกริมม์เปลี่ยนไปอย่างมาก ใครที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์นิทานกริมม์แบบใหม่สามารถรับชม “The Grimm Variations” ได้แล้ววันนี้บน Netflix

 

ภาพ : Netflix
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH