The Glory 2
LIFESTYLE

ยังไม่จบ! โว้กชวนคิดพล็ตเรื่องการแก้แค้นครั้งต่อไปใน The Glory 3 ที่อาจจะเกิดขึ้นจริง

ถ้าหากมี The Glory 3 ตัวละครที่จะขึ้นมาเป็นตัวละครหลักพร้อมรับไม้ต่อในการแก้แค้นครั้งต่อไปจะเป็นใครกันล่ะ #TheGlory2

     หลายคนคงได้ชม The Glory 2 จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ต้องรอคอยพาร์ตที่สองกันมานานร่วมเดือน และผู้ชมหลายคนที่เอาใจช่วยตัวละครเอกอย่าง มุนดงอึน ที่รับบทโดยนางเอกชื่อดัง ซองเฮเคียว ให้แก้แค้นได้สำเร็จ ก็คงจะได้สมใจกันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย และคงรู้สึกสะใจไม่น้อยที่ตัวละครแต่ละตัวได้รับโทษทัณฑ์จากการกระทำของตัวเองในอดีตอย่างสาสม ทั้งที่ถูกทำให้พิการ เข้าคุก ไปจนถึงเสียชีวิต ซึ่งส่วนหนึ่งก็คงจะต้องเอ่ยปากชมทีมงานเขียนบทที่ผู้ชมส่วนมากลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า เขียนออกมาได้ดีและน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น การดำเนินเรื่องที่ไม่เร็วหรือช้าเกินไป จังหวะพอเหมาะของการกระทำของตัวละคร เหตุผลชักจูง ไปจนถึงบทสรุปของตัวละครแต่ละตัวที่แตกต่างกันออกไป

      กระนั้นสิ่งที่น่าสนใจที่ผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนที่ได้ชมซีรี่ส์เรื่องนี้จบแล้วจะได้ตั้งคำถามต่อก็คือ "เหมือนว่าซีรี่ส์เรื่อง The Glory จะยังไม่จบจริงๆ" หรือกระทั่งมีการคาดเดาว่าอาจจะมี The Glory 3 ก็เป็นได้...

     (***มีการสปอยล์เนื้อหา The Glory 2***)  ดังที่หลายคนได้ชมซีรี่ส์เรื่องนี้จบแล้วและทราบกันดีว่า ในตอนจบนั้น ตัวละครเอกอย่าง มุนดงอึน และ จูยอจอง ได้ตัดสินใจเข้าไปทำงานในเรือนจำ โดยมุนดงอึนเข้าไปในฐานะของวิทยากรพิเศษของเรือนจำ และจูยอจองเข้าไปในฐานะของหมอรักษาผู้ต้องขัง ซึ่งตรงนี้เองที่จุดประกายให้ใครหลายคนคิดต่อไปว่าเรื่องราว The Glory อาจจะยังไม่จบ เพราะนอกจากปมชีวิตการถูกบุลลี่ในสมัยมัธยมของมุนดงอึนแล้ว อีกหนึ่งปมปัญหาที่ผู้เขียนบทได้ปูทางมาดึงดูดความสนใจของคนดูไม่ต่างจากเส้นเรื่องหลักของมุนดงอึนก็คือ ตัวละครหมอจูยอจองที่ต้องเสียพ่อไปจากเหตุการณ์ถูกฆาตกรรมโดยฆาตกรที่เข้ามารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในเวลานั้น โดย The Glory 2 ยังคลี่คลายให้คนดูได้เห็นชัดเจนขึ้นด้วยว่าฆาตกรที่รับโทษนั้นยังคงก่อกวนส่งจดหมายมาเยาะเย้ยและทำร้ายจิตใจครอบครัวของหมอจูยอจองอยู่เสมอ นั่นทำให้ความแค้นของจูยอจองยังคงก่อตัวและรอวันแก้แค้นอยู่ตลอดทั้งสองพาร์ตที่ผ่านมา และแน่นอนว่าการเขียนบทให้ตัวละครเอกทั้งสองตัวได้เดินทางเข้าไปทำงานและใช้ชีวิตในเรือนจำที่ฆาตกรคนนั้น๔ถูกกุมขังเป็นนักโทษอยู่ของผู้กำกับและคนเขียนบท ก็ยิ่งเป็นเหมือนการตอกย้ำให้คนดูคิดต่อไปได้ว่า The Glory 3 อาจเป็นการเล่าเรื่องราวการแก้แค้นของตัวละครจูยอจองก็เป็นได้ โดยมีมุนดงอึนเป็นตัวละครที่คอยช่วยเหลือ เฉกเช่นเดียวกับทั้งสองพาร์ตที่ผ่านมา ที่เป็นการเล่าเรื่องการแก้แค้นของมุนดงอึน โดยมีจูยอจองคอยช่วยเหลือนั่นเอง

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะ The Glory 2 ไม่ได้ทิ้งปมตอนจบไว้แค่นั้น อนึ่งตัวละครมุนดงอึนที่ได้เข้าไปทำงานเป็นวิทยากรพิเศษในเรือนจำ อาจได้เจอกับนักโทษพัคยอนจิน ที่แม้ว่าจะเป็นเรือนจำคนละแห่งกันก็ตาม ทว่าการเขียนบทให้มุนดงอึนได้เข้ามาคลุกคลีทำงานในเรือนจำก็หมายถึงการโยนตัวละครนี้ให้เข้ามาโคจรรอบสังคมเรือนจำที่อาจจะไปโผล่ที่ไหนก็ได้ และทั้งสองก็อาจจะโคจรมาพบกันอีกครั้งก็เป็นได้ และการแก้แค้นของมุนดงอึนก็อาจจะยังไม่จบดี และอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราๆ ผู้ชมนึกต่อไปได้ว่า The Glory อาจจะมีภาคต่อนั้น ก็คงหนีไม่พ้นฉากที่ตัวละครคังฮยอนนัมที่คอยช่วยเหลือมุนดงอึนมาตลอดทั้งเรื่อง ที่แม้ในช่วงท้ายจะได้มาเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง ทว่าในท้ายที่สุดของเรื่องก็ยังถูกเรียกตัวกลับไปช่วยภารกิจแก้แค้นอีกครั้งด้วย 

     ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้ชม The Glory 3 ก็เป็นได้ ทว่าตอนนี้ยังไม่มีการออกมาคอนเฟิร์มใดๆ จากทั้งทางผู้สร้างและทางเน็ตฟลิกซ์ แล้วคุณล่ะ...คิดว่าถ้ามี The Glory 3 ขึ้นมาจริงๆ เนื้อเรื่องจะสนุกและเข้มข้นแค่ไหน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheGlory #TheGlory2 #Netflix