The Crown season 5
LIFESTYLE

นับถอยหลังรอชม The Crown ซีซั่นที่ 5 กับตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการ และเนื้อเรื่องดราม่าสุดเข้มข้น!

หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างแรกของซีซั่นที่ 5 ออกมา ทีมงาน Netflix ก็ต้องกุมขมับกับประเด็นดราม่าแรกก่อนซีรี่ส์จะได้เข้าฉายเสียอีก

     หลังจากเผยเซ็ตภาพจากซีรี่ส์ The Crown ซีซั่นที่ 5 ออกมาได้ไม่นาน ล่าสุด Netflix ก็ตอกย้ำความตื่นเต้นด้วยการเผยวิดีโอตัวอย่างแรกออกมาให้ได้ชมกันแล้วอย่างเป็นทางการ ที่แสดงให้เห็นเนื้อเรื่องบางส่วนที่จะถูกเล่าในซีซั่นนี้ โดยในซีซั่นล่าสุดที่จะสตรีมพร้อมกันวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ จะเล่าถึงช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของราชวงศ์อังกฤษ ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ไม่คาดฝันมากมายในช่วงยุค 90's ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เพลิงไหม้พระราชวังวินด์เซอร์ ในปี 1992 ไปจนถึงข่าวฉาวของพระโอรสและพระธิดา ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือรักสามเส้าของ เจ้าชายชาร์ลส์, คามิลลา พาร์เกอร์ โบลส์ และ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ อันนำไปสู่โศกนาฏกรรมที่จะสั่นคลอนสถาบันประมุขแห่งเครือจักรภพไปตลอดกาล

 

     แม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 5 และยังไม่ได้ฉายจริงบนเน็ตฟลิกซ์ ทว่าก็ต้องเผชิญกับประเด็นดราม่าแรกที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่ามีการบิดเบือนประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งมีสาเหตุมาจากซีนหนึ่งในบคลิปวิดีโอตัวอย่างของซีซั่นล่าสุด ซึ่งเผยให้เห็นฉากที่ตัวละครเจ้าชายชาร์ลส์วางแผนกับตัวละครนายกรัฐมนตรี จอห์น เมเจอร์ ให้ตัวละครสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในเรื่องสละราชบังลังก์ ซึ่งเมเยอร์ตัวจริงได้ออกมากล่าวว่า ไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นในความเป็นจริง พร้อมประณามว่า ซีรี่ส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องแต่งที่สร้างความเสียหายและความมุ่งร้ายต่อสถาบันกษัตริย์และการเมืองอังกฤษอย่างยิ่ง ทำให้ล่าสุดต้องมีกรขึ้นป้ายเตือนว่า ซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวเป็นเพียง “เรื่องแต่ง” เท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทั้ง 4 ซีซ่นที่ผ่านมา ไม่เคยมีการขึ้นป้ายเตือนดังกล่าวมาก่อน

     (สามารถตามไปอ่านทุกเรื่องราวที่ต้องรู้เกี่ยวกับ The Crown ซีซั่นที่ 5 ได้ที่ เผยข้อมูล The Crown ซีซั่น 5 ที่จะสั่นคลอนบัลลังก์อังกฤษมากกว่าครั้งไหนๆ)

ข้อมูล : Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheCrown #TheCrownSeason5 #Netflix