taylor-swift-number-one-billboard-chart-speak-now-2023
LIFESTYLE

Taylor Swift เป็นศิลปินคนที่สองที่มีผลงาน 4 อัลบั้มอยู่บนชาร์ต Billboard พร้อมกันในรอบ 60 ปี

อัลบั้มใหม่ Speak Now (Taylor's Version) ได้ทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ด จึงทำให้เทย์เลอร์เป็นศิลปินที่ยังมีชีวิตอยู่คนล่าสุดที่มีผลงาน 4 อัลบั้มติดใน 10 อันดับแรกบนชาร์ต Billboard's 200 ในรอบ 6 ทศวรรษ

ถ้าจะให้ฉายา Taylor Swift ว่าเป็นหนึ่งในศิลปินแห่งยุคก็คงไม่เกินจริง เพราะผลงานอัลบั้มล่าสุดของเธอ Speak Now (Taylor’s Version) ได้สร้างปรากฏการณ์กลายเป็นอัลบั้มที่ 12 ของเทย์เลอร์ที่ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ดได้สำเร็จ หลังจากปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งสถิติครั้งนี้ยังทำให้เธอกลายเป็นศิลปินที่มีผลงานถึง 4 อัลบั้มติดใน 10 อันดับแรกบนชาร์ต Billboard’s 200 พร้อมกันในรอบ 60 ปีในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้แก่อัลบั้ม Midnights, Lover, Folklore และ Speak Now (Taylor’s Version) ซึ่งในวันปล่อยอัลบั้มล่าสุด เทย์เลอร์ได้โพสต์ความรู้สึกในการนำผลงานเพลงยอดฮิตกลับมาทำใหม่อีกครั้งว่า “ฉันเขียนเพลงเหล่านี้เพียงคนเดียวในช่วงวัย 18 ถึง 20 ปี กับความเพ้อฝัน แฟนตาซี ความเจ็บปวดใจ ดราม่า และเรื่องโศกเศร้า”และเธอยังเผยอีกว่าเธอตั้งใจเรียงเพลย์ลิสต์มากเพราะมันมีผลต่อการเล่าเรื่องตามลำดับเพลง


นอกจากศิลปินหญิงวัย 33 ปีคนนี้แล้ว ยังมีศิลปินชาย Herb Albert นักทรัมเป็ตที่สามารถสร้างสถิติเดียวกันด้วยผลงาน 4 อัลบั้มในปี 1966 ด้วยผลงานอัลบั้มอย่าง Going Places, Whipped Cream & Other Delights, South of the Border และ The Lonely Bull ซึ่งที่จริงแล้วยังมีศิลปินระดับตำนานอีกหนึ่งคนที่มีผลงานถึง 5  อัลบั้มอยู่บนชาร์ตบิลบอร์ดในสิบอันดับแรกพร้อมกัน นั่นคือ Prince โดยผลงานเหล่านี้ขึ้นชาร์ตในปี 2016 หลังจากมีข่าวประกาศถึงการเสียชีวิตของเขา จึงทำให้เทย์เลอร์เป็นศิลปินคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์นี้ได้ขณะที่กำลังมีชีวิตอยู่



WATCH




1 / 2

Taylor Swift บนเวทีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ The Eras Tour


2 / 2

Taylor Swift บนเวทีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ The Eras Tour


ข้อมูล : The Hollywood Reporter
ภาพ : @taylorswift

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift