Taylor Swift, Taylor Swift 1975, Taylor Swift Matt Healy, Taylor Swift เพลง, Taylor Swift แฟน, Taylor Swift แฟนใหม่, Taylor Swift แฟนเก่า
LIFESTYLE

ความสัมพันธ์ของ Taylor Swift กับแฟนคลับที่วิพากษ์วิจารณ์คู่ครองแต่ยังหนุนหลังเธอเสมอ

แม้ Matt Healy แห่งวง 1975 จะไม่เป็นที่โปรดปรานของเหล่าแฟนคลับมากนัก แต่่หลายคนก็ยังสนับสนุนความสัมพันธ์ครั้งนี้

              กระแสความนิยมของศิลปินมักมีจุดเปลี่ยนที่ทำให้กราฟขึ้นลงอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องความรักที่อาจตัดสินการพุ่งทะยานขึ้นฟ้าหรือดิ่งสู่เหวเลยทีเดียว เนื่องจากการเลือกคู่ครองส่งผลอย่างมากต่อชีวิตศิลปิน เนื่องจากแฟนคลับใส่ใจเกี่ยวกับภาพลักษณ์การนำเสนอเบื้องหน้า อีกทั้งยังเหมารวมเรื่องส่วนตัวผสมปนเปกันไป ดังนั้นเราจึงเห็นว่ามีการปกปิดความสัมพันธ์กันบ่อยครั้ง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อรักษาสถานภาพความมั่นคงจนกว่าจะมั่นใจว่าถ้าเปิดตัวแล้วผลสนับสนุนจากแฟนคลับจะเป็นบวก ทว่าแนวคิดดังกล่าวอาจใช้ไม่ได้กับ Taylor Swift ซูเปอร์สตาร์สาวผู้เด็ดเดี่ยวเรื่องความรัก ที่มักจะมีข่าวคราวความจัดจ้านด้านนี้เสมอ

     เทย์เลอร์เคยมีข่าวคบหาดูใจกับหนุ่มศิลปินระดับแถวหน้ามากมาย มากไปกว่านั้นยังเกิดสถานการณ์ “จบไม่สวย” จนเทย์เลอร์ถึงกับแต่งเพลงสาปส่งฮิตไปทั่วโลก จนหลายคนจับตามองความสัมพันธ์ของเธอทุกครั้ง เรียกว่าถ้ามีระหองระแหงกันขึ้นมาจะต้องได้ฟังเพลงใหม่กันแน่นอน จนถึงช่วงปี 2023 ข่าวความสัมพันธ์กับ Matt Healy นักร้องนำวง 1975 ก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนปรากฏหลักฐานว่าทั้งคู่ออกเดตกันจริง และกำลังสานสัมพันธ์อย่างลึกซึ้ง ดังนั้นแทบจะการันตีได้แล้วว่าเทย์เลอร์กำลังควานหาความสุขจากรักครั้งใหม่

Taylor Swift, Taylor Swift 1975, Taylor Swift Matt Healy, Taylor Swift เพลง, Taylor Swift แฟน, Taylor Swift แฟนใหม่, Taylor Swift แฟนเก่า

ลีลาการแสดงสดบนเวทีของ Matt Healy แห่งวง 1975 / ภาพ: The Independent

     แฟนคลับสนับสนุนเทย์เลอร์แต่ไม่ได้ชื่นชอบตัวฝ่ายชายขนาดนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟนหนุ่มคนก่อนหน้าของเทย์เลอร์ต่างมีข้อบกพร่องที่ทำเอาเหล่าสวิฟตี้ถึงกับเกาหัว เช่นเดียวกันแมตต์เขาก็มีแง่มุมที่ทำให้แฟนคลับถึงกับเอ๊ะกับการตัดสินใจครั้งนี้ ทว่าสวิฟตี้กลับไม่ได้ต่อต้านหรือโวยวายจนเกินพอดี เพราะพวกเขากำลังสนับสนุนให้เทย์เลอร์มีความสุขในการตัดสินใจของตัวเองมากที่สุด โดยมีแฟนคลับคอยให้กำลังใจอยู่ห่างๆ ทุกคนมองถึงเธอเป็นหลัก ไม่ได้เอาความรู้สึกส่วนตัวมาทำให้เกิดความขัดแย้งภายในความสัมพันธ์ของทั้งคู่แบบไม่มีเหตุผล

     สิ่งที่แมตต์เคยกระทำในอดีตนั้นสวนทางกับการพัฒนาทางสังคมระดับโลก เขามีคดีต้องโทษทางสังคมเรื่องการเหยียดชาติพันธุ์เป็นทุนเดิม โดยเหตุการณ์ช่วง BLACK LIVES MATTER นั้นกลายเป็นเครื่องมือการโปรโมตของเขาโดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสม มากไปกว่านั้นเขายังเคยสร้างสถานการณ์กระอักกระอ่วนบนเวทีด้วยชุดคำพูดน่าขยะแขยง ส่งผลให้มีแรงต่อต้านทั้งตัวแมตต์และวงอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยคาแร็กเตอร์ที่ดูเป็นอิสระไม่ขึ้นกับหลักการยิ่งผลักดันให้ชื่อเสียงด้านลบทวีขึ้นอีกระดับ จนแฟนๆ ทั่วโลกหลายคนหันหลังให้เขาแม้จะชื่นชอบผลงานเดิมก็ตาม

Taylor Swift, Taylor Swift 1975, Taylor Swift Matt Healy, Taylor Swift เพลง, Taylor Swift แฟน, Taylor Swift แฟนใหม่, Taylor Swift แฟนเก่า

หลักฐานที่แฟนบันทึกการมาทานอาหารร่วมกันของ Taylor Swift และ Matt Healy / ภาพ: Pop Tingz

     บางครั้งความสัมพันธ์ของศิลปินที่เราชื่นชอบอาจไม่ได้สอดคล้องกับความชื่นชอบของเราทั้งหมด หลายครั้งที่ศิลปินดังต้องทนกับแรงต้านกระแสลบจากแฟนคลับตัวเองเนื่องจากสานสัมพันธ์กับคนที่ไม่ถูกใจ แต่สำหรับสวิฟตี้กลับพลิกโฉมภาพจำนี้ให้แปรเปลี่ยนสู่การสนับสนุนอย่างเต็มที่ อย่างที่กล่าวไปว่าพวกเขาไม่ได้สนับสนุนแมตต์หรือคาดหวังให้เขากลายเป็นเทพบุรุษแสนสมบูรณ์แบบ ทว่ากำลังสนับสนุนเทย์เลอร์ให้ก้าวเข้าสู่วังวนแห่งความสุข หลังจากเคยเห็นศิลปินที่รักผิดหวังกับความรักจนสาดความรู้สึกลงบทเพลงอย่างตรงไปตรงมา ในใจแฟนๆ ก็ยังคงอยากเสพผลงานใหม่ที่มีเนื้อหาสะท้อนความจริง ในอีกมุมหนึ่งพวกเขาก็อาจไม่ต้องการเห็นเทย์เลอร์ต้องผิดหวังกับความสัมพันธ์ครองคู่อีกแล้ว การสนับสนุนครั้งนี้จึงสะท้อนให้เห็นภาพแฟนคลับที่รักในตัวศิลปินจนคาดหวังความสุขสูงสุดให้กับเธอโดยไม่มีเงื่อนไข ไม่แน่การสนับสนุนของแฟนคลับอาจทำให้แมตต์เปลี่ยนไป และสามารถครองคู่เทย์เลอร์ไปจนตลอดรอดฝั่งก็ได้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #MattHealy