Fortnight Taylor Swift feat. Post Malone
LIFESTYLE

ถอดรหัสแฟชั่นในเอ็มวี 'Fortnight' ของ Taylor Swift ที่ร่วมร้องกับ Post Malone

รู้หรือไม่...เทย์เลอร์ สวิฟต์ เคยพยายามบอกใบ้อัลบั้มใหม่ของเธอมาแล้วก่อนหน้านี้บนพรมแดง!

     นับเป็นปรากฏการณ์ที่หลายคนตั้งตารอคอย สำหรับการกลับมาของศิลปินแห่งยุค Taylor Swift ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มเต็มชุดล่าสุด THE TORTURED POETS DEPARTMENT ออกไปเมื่อวานนี้ ซึ่งมีทั้งหมด 31 เพลง และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง Fortnight ที่ร่วมร้องกับ Post Malone ออกมาเอาใจแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง กับความน่าสนใจหลายอย่างในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ไม่ว่าจะเป็น การแต่งหน้าแทททูของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่เลียนแบบมาจาก Post Malone มาทุกกระเบียดนิ้ว, การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในมิวสิกวิดีโอนี้ของ Ethan Hawke และ Josh Charles สองนักแสดงนำจากภาพยนตร์สุดไคอนิกเรื่อง Dead Poets Society และแน่นอนว่ามิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังเป็นฝีมือการเขียนบทและกำกับโดยเทย์เลอร์ สวิฟต์ เช่นเคย ซึ่งตอนนี้กวาดยอดผู้ชมไปมากกว่า 26 ล้านครั้งแล้ว

     อนึ่ง ความน่าสนใจในมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวยังอยู่ที่แฟชั่นที่ซ่อนอยู่ในเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งหลายจุดสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสวิฟตี้ไม่น้อย เริ่มต้นตั้งแต่ชุดกระโปรงสีดำดีไซน์แบบยุควิกตอเรียน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไว้ทุกข์แบบเดียวกันกับชุดไว้ทุกข์ในตำนานแห่งยุคของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย ในช่วงยุค 1830s นั่นเอง

 

     มากไปกว่านั้น อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ในแง่ของแฟชั่นที่ปรากฏอยู่ในมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าว ก็คือชุดกระโปรงยาวเกาะอกสีขาว ที่มีความคล้ายคลึงกันกับชุดที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เคยสวมใส่ไปร่วมงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2024 ราวกับเป็นการเฉลยว่าเธอนั้นได้บอกใบ้ชาวสวิฟตี้เกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของเธอมาตั้งแต่ครั้งเดินพรมแดงนั้นแล้ว

 

     อย่างไรก็ตาม สำหรับอัลบั้ม The Tortured Poets Department นั้นสามารถทำยอดสตรีมมิ่งบน Spotify ไปได้ทั้งหมด 313.7 ล้านครั้ง จากผลงานทั้งหมด 31 เพลง ซึ่งรวมถึงเพลงในเวอร์ชั่น The Tortured Poets Department: The Anthology ด้วย โดยสามารถทำลายสถิติก่อนหน้านี้ลงได้สำเร็จ นั่นคืออัลบั้มที่เคยครองสถิติยอดสตรีมสูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรกอย่าง Midnights ซึ่งตอนนั้นมียอดสตรีมมิ่งสูงถึง 186 ล้านครั้ง



WATCH




ข้อมูล : People และ Glomour

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #Fortnight