Taylor Swift, Swifty, Swifties, Taylor Swift, Taylor Swift เพลง, Taylor Swift คอนเสิร์ต
LIFESTYLE

ปรากฏการณ์แผ่นดินไหวด้วยพลัง Swifties ทำให้เมืองซีแอตเทิลต้องจารึกในหน้าประวัติศาสตร์

Taylor Swift กลายเป็นอีกหนึ่งตำนานที่ทำลายสถิติยอดผู้เข้าชมและสร้างแรงสั่นสะเทือนจนรู้สึกได้ภายในเมืองฟากตะวันตกของสหรัฐอเมริกา

     ความสำเร็จของศิลปินระดับโลกคือการเปิดคอนเสิร์ตระดับเวิลด์ทัวร์ที่ประสบความสำเร็จ Taylor Swift คือหนึ่งในศิลปินระดับแนวหน้าที่มีแฟนคลับทั่วโลก เพราะฉะนั้นคอนเสิร์ตครั้งใหญ่จึงเป็นที่ตั้งตารอของแฟนคลับทุกพื้นที่ การประกาศ “Eras Tour” จึงเหมือนการเติมเต็มความฝันของเหล่า “Swifties” ที่พร้อมสนับสนุนศิลปินคนโปรดคนนี้อยู่เสมอ และตำนานการทัวร์ก็เกิดขึ้นมากมาย การพิสูจน์ว่านี่คือปรากฏการณ์สั่นสะเทือนวงการนั้นไม่เพียงแต่ความโด่งดัง แต่ยังหมายถึงการมีมาตรวัดทางวิทยาศาสตร์หรือสถิติเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเหล่าสวิฟตี้ส์ก็รวมพลังทำให้เกิดขึ้น

Taylor Swift, Swifty, Swifties, Taylor Swift, Taylor Swift เพลง, Taylor Swift คอนเสิร์ต

การแสดงคอนเสิร์ต Eras Tour ของ Taylor Swift ณ สนาม Lunen Field เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา / ภาพ: Fox News

     เหตุการณ์อันน่าจดจำเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 และ 23 กรกฎาคม 2023 เทย์เลอร์มีคิวแสดงคอนเสิร์ต ณ Lunen Field เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน อีเวนต์ใหญ่ที่สุดของสนามทำลายสถิติยอดผู้เข้าชมด้วยจำนวน 72,171 คน มากกว่าสถิติเดิมกับคอนเสิร์ตวง U2 เมื่อปี 2011 ที่จำนวน 70,000 คน พลังความคลั่งไคล้ของเหล่าแฟนๆ สร้างปรากฏการณ์ที่น่าสนใจคือทำให้เกิดแผ่นดินไหวขนาดย่อม วัดตามอัตราอิงหลักวิทยาศาสตร์ได้แรงสั่นสะเทือนถึง 2.3 ริกเตอร์ ซึ่งมาตรวัดท้องถิ่นจับความสั่นสะเทือนได้จริงจัง และถูกนำเสนอโดย Jackie Caplan-Auerbach ศาสตราจารย์ด้านธรณีวิทยาของมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นวอชิงตัน

Taylor Swift, Swifty, Swifties, Taylor Swift, Taylor Swift เพลง, Taylor Swift คอนเสิร์ต

โมเมนต์การวิ่งเพื่อทำทัชดาวน์ของ Marshawn Lynch ที่ปะทุสู่แผ่นดิวไหวขนาดย่อมชื่อ Beast Quake / ภาพ: The Seattle Times

     ปรากฏการณ์แผ่นดินไหวด้วยน้ำมือสวิฟตี้ส์คือเรื่องมหัศจรรย์ และไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ในเมืองซีแอตเทิลเคยมีปรากฏการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนก็จริง แต่ก็ยังไม่ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนระดับนี้ โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 เกมเอ็นเอฟแอลรอบไวล์การ์ดระหว่างทีมประจำเมืองอย่างซีฮอว์กและเซนส์จากเมืองนิวออลีนส์ ตัววิ่งระดับซูเปอร์สตาร์ Mashawn Lynch ทำทัชดาวน์ได้ แฟนๆ กระหน่ำดีใจจนสร้างแรงสั่นสะเทือนมหาศาลและได้ชื่อว่า “Beast Quake” ตามฉายา “Beast Mode” ของเจ้าตัว นับเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของเมืองซีแอตเทิลถูกจารึกไว้นับแต่นั้นมา ซึ่งพลังของเหล่าสวิฟตี้ส์ก็กำลังจะถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของเมืองที่สามารถแสดงพลังจนสัมผัสได้ถึงแรงสั่นสะเทือนราวกับแผ่นดินไหว นี่คืออีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ทำให้เห็นว่าเทย์เลอร์สร้างอิทธิพลระดับสูงดึงดูดแฟนคลับให้พร้อมสนับสนุนและสร้างพลังความสนุกจนทุกคนสัมผัสได้อย่างแท้จริง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift