jung-hoyeon
LIFESTYLE

ใครจะรู้ว่าผลงานซีรี่ส์ Squid Game จะเปลี่ยนชีวิตนางแบบ Jung HoYeon ไปตลอดกาล

เพียงไม่กี่เดือนที่ Squid Game ออกฉาย จองโฮยอนก็มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 23 ล้านคน!

     งานเดียวเปลี่ยนชีวิตคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Jung HoYeon นางแบบสาววัย 27 ปีจากเกาหลี ที่เธอเพิ่งเริ่มต้นงานแสดงเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว หลังจากงานเดินแบบเริ่มลดลง แต่ผลงานซีรี่ส์เรื่องแรกในชีวิตของเธอคือ Squid Game ของ Netflix ซึ่งนั่นทำให้ชีวิตของจองโฮยอนเปลี่ยนไปตลอดกาล แม้ว่าปรากฏการณ์ Korean Wave ถล่มโลกจะเกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้ว หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Parasite คว้าออสการ์ และศิลปิน BTS กับ Blackpink ถล่มชาร์ตเพลงทั่วโลก แต่สำหรับ Squid Game นี่คือครั้งแรกที่ซีรี่ส์จากเกาหลีใต้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไปทั่วโลก

jung-hoyeon

Jung HoYeon ถ่ายแบบขึ้นปก Vogue US ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2022

     จองโฮยอนเริ่มต้นอาชีพนางแบบตั้งแต่อายุ 16 ปี เธอได้เดินแบบในงาน Seoul Fashion Week หลายครั้ง ไปแข่งขันในรายการ Korea’s Next Top Model แล้วก็จบด้วยการคว้าตำแหน่งที่ 2 เธอเริ่มล่าความฝันที่ไกลกว่าในเกาหลี จึงมองหาโอกาสในเวทีระดับโลก จนในปี 2016 ได้เดินแบบของ Louis Vuitton จากนั้นก็ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ก้าวต่อมาคือเซ็นสัญญากับเอเจนซี่ในเกาหลีที่จัดหางานในแวดวงภาพยนตร์และซีรี่ส์ จนกระทั่งได้งานแสดงชิ้นแรกใน Squid Game อันเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของนักแสดงทุกคนในซีรี่ส์

     “ฉันเคยได้ยินคนพูดเสมอว่าอาชีพนางแบบมันสั้น แต่ฉันไม่ค่อยเห็นด้วยนะ เพราะถึงคุณจะอายุมากขึ้น แต่ถ้าอยากทำต่อจริงๆ ก็ยังมีหนทาง แต่ฉันก็เริ่มมองหาทางเลือกเพิ่มเติมให้กับชีวิต หลังจากงานเริ่มลดลง ฉันเริ่มกังวลว่าถ้าวันหนึ่งไม่มีงานเข้ามาเลยจะเป็นอย่างไร เลยคิดว่าน่าจะมองหางานแสดงเอาไว้บ้าง” จองโฮยอนเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเริ่มใช้เวลาว่างในเกาหลีไปกับการเข้าคอร์สเรียนการแสดง ซึ่งหลังจากความสำเร็จของ Squid Game เธอบอกว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มีโปรเจกต์ถัดไป แต่ก็พยายามจะแบ่งเวลาให้ทั้งงานเดินแบบและงานแสดงควบคู่กันไป 

jung-hoyeon

Jung HoYeon ที่รับบท Kang Sae-byeok ในซีรี่ส์ Squid Game

     เพียงไม่กี่เดือนที่ Squid Game ออกฉาย จองโฮยอนมียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 23 ล้านคน! เธอเล่าว่าหลายเดือนที่ผ่านมามีอะไรเปลี่ยนแปลงในชีวิตเยอะมาก เป็นช่วงเวลาที่ต้องค่อยๆ คิดและย่อยสิ่งที่เกิดขึ้น ต้องจัดระเบียบชีวิต “ฉันคิดว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าอะไรคือเป้าหมายในชีวิต อะไรคือแผนการสำหรับอนาคต ฉันแค่พยายามจะทำทุกวันหลังจากนี้ให้เต็มที่ที่สุดเท่านั้น”



WATCH




ภาพ : ณัฐ ประกอบสันติสุข, Emma Trim, Courtesy of the studios

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JungHoYeon #SquidGame