Slipknot, Slipknot Masks, Slipknot New Mask, Slipknot หน้ากาก
LIFESTYLE

Slipknot เผยโฉมหน้ากากใหม่ฉลองครบรอบ 25 ปีที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์แต่ตัวตนไม่เปลี่ยนไป

นี่คือการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของวงดนตรีที่ทรงอิทธิพลและสร้างสรรค์คาแร็กเตอร์ได้ชัดเจนที่สุดวงหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์

     Slipknot ก้าวเข้าสู่ขวบปีที่ 25 อย่างเป็นทางการในปี 2024 นี้ หลังจากเดบิวต์ภายใต้ชื่อนี้ในปี 1999 แม้จะเคยสร้างสรรค์ผลงานและจัดการความลงตัวมาก่อนหน้านี้ แต่ถ้านับกันจริงๆ การเปิดตัวพร้อมถูกบรรจุเข้าสู่ไลน์อัพคอนเสิร์ตก็คงต้องย้อนกลับสู่ปี 1999 และยึดถือขวบปีนับแต่นั้นเป็นต้นมาเสียมากกว่า ซึ่งการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ในวาระครบรอบนี้ทางวงก็สร้างเซอร์ไพรส์สำคัญกับการเผยโฉมหน้ากากรูปแบบใหม่ที่คงกลิ่นอายสลิปนอตแบบดั้งเดิม เพิ่มเติมคือการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเพื่อบ่งบอกเชิงสัญญะว่าพวกเขากำลังจะก้าวสู่ยุคใหม่เต็มตัว

Slipknot, Slipknot Masks, Slipknot New Mask, Slipknot หน้ากาก

     เหตุผลสำคัญของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ Shawn “Clown” Crahan สมาชิกผู้ก่อตั้งวงเผยว่าถ้าเขาสวมใส่หน้ากากเหมือนเดิมจากเมื่อ 25 ปีก่อนตอนนี้เหมือนเป็นการดูถูกตัวตนของตัวเองเมื่อ 25 ปีก่อนและผู้คนที่รู้จักสลิปนอตในเวอร์ชั่นนั้น เพราะเขาไม่มีทางจะเป็นคนเดิมแบบนั้นได้อีกแล้ว นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงหน้ากากที่สะท้อนสิ่งที่กำลังเป็นอยู่ของสมาชิกเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ซึ่งพวกเขาก็ไม่ลืมที่จะรู้สึกทรงเกียรติกับผลงานเพลง เนื้อร้อง ท่วงทำนอง และวิสัยทัศน์ รวมถึงความรักที่คละคลุ้งอยู่ทั่วตลอด ¼ ศตวรรษ



WATCH




     นี่คือการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ของวงดนตรีที่มีสไตล์จัดจ้านและเป็นเอกลักษณ์ที่สุด ซึ่งการออกแบบหน้ากากใหม่ก็สอดผสานความร่วมสมัยเข้ากับคาแร็กเตอร์ของศิลปินอย่างเต็มเปี่ยม ยกตัวอย่างเช่นหน้ากาก “Clown” ที่เสริมเติมแต่งด้วยซิปในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน แม้มันจะใหม่แต่ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอดีตเช่นกัน พร้อมสะท้อนตัวตนในปัจจุบันที่หวนรำลึกถึงอดีต รู้สึกถึงความเจ็บปวด ความเศร้าโศก และความรัก รวมถึงการทำงานมากว่า 25 ปี การเปลี่ยนหน้ากากครั้งนี้คือการดึงเอาบางสิ่งบางอย่างออกมา บางสิ่งที่รู้สึกจริงสำหรับทุกคน บางคนอาจเคยมองว่าพวกเขาบ้า แต่นี่ความบ้าคลั่งที่น่าจดจำและทรงอิทธิพลที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการดนตรี และพวกเขากำลังจะเสิร์ฟตัวตนใหม่ที่น่าตื่นเต้นกว่าเดิม

 

ภาพ: Jonathan Weiner

WATCH

TAGS : Slipknot