series
LIFESTYLE

ส่อง 5 ซีรี่ส์น้ำดี ที่ว่าด้วยเรื่องราวด้านมืดและความรุนแรงของเยาวชน

ซีรี่ส์แต่ละเรื่องนั้นเต็มไปด้วยปมสุดดาร์กที่เคล้าไปกับแง่คิดต่างๆ อย่างลึกซึ้ง

     ปัญหาเรื่องของความรุนแรงในโรงเรียน รวมถึงการกลั่นแกล้งที่เรียกว่า Bully ที่มักเกิดขึ้นในสังคมเยาวชน เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มักถูกหยิบยกมาสร้างสรรค์เป็นเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสั้น ภาพยนตร์ หรือซีรี่ส์อยู่บ่อยครั้ง โดยเรื่องราวเหล่านั้นต่างสะท้อนภาพความดำมืดของสังคมที่มีต่อเหล่าเยาวชน รวมถึงชี้ให้เห็นถึงการกระทำต่างๆ ที่มีทั้งดีและไม่ดี อันเป็นผลพวงมากจากพฤติกรรมเหล่านั้น ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปส่อง 5 ซีรี่ส์น้ำดี ที่ว่าด้วยเรื่องราวด้านมืดและความรุนแรงของเยาวชน

 

1 / 5

ภาพจาก imdb.com

Juvenile Justice

     เริ่มกันที่ซีรี่ส์เรื่องแรกกับ “Juvenile Justice” ซีรี่ส์หมัดฮุคที่ตีแผ่ประเด็นความรุนแรงในเยาวชนแบบไม่อ้อมค้อม บอกเล่าผ่านตัวละครหลักที่เป็นผู้พิพากษาคดีเยาวชน โดยในเรื่องนี้เรามักเห็นการกระทำต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากผู้กระทำผิดอายุน้อย และหลายครั้งการกระทำเหล่านั้นมักเกิดมาจากสภาวะสังคม ครอบครัว ที่บีบบังคับให้เหล่าเด็กนั้นต้องแสดงพฤติกรรมเชิงลบออกมา

     นอกจากซีรี่ส์เรื่องนี้จะแสดงให้เราเห็นถึงความดำมืดของเยาวชนแล้ว ยังทำให้เราได้เห็นถึงกระบวนการตัดสินของศาลที่ต้องมองให้ลึกถึงที่มาของการกระทำนั้นๆ ตลอดจนการตัดสินโทษที่มีความยุติธรรมต่อเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

 



2 / 5

ภาพจาก hancinema.net

Bitch X Rich

     ถัดมากับ "Bitch X Rich" ออริจินัลซีรี่ส์อีกหนึ่งเรื่องจาก Netflix เรื่องราวนี้เป็นการนำเสนอความรุนแรง การกลั่นแกล้งในโรงเรียน ที่ยืนอยู่บนพื้นฐานของความเหลื่อมล้ำทางการเงิน เดินเรื่องผ่านตัวละครหลักอย่าง “คิมฮเยอิน” เด็กสาวมัธยมปลายที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางการฟันฝ่าในด้านการเงิน จนวันหนึ่งชีวิตของเธอพลิกผันได้เข้าไปเรียนในโรงเรียนนานาชาติที่ขึ้นชื่อว่าแพงที่สุดในย่านนั้น ทว่าการก้าวเข้าไปสู่โรงเรียนนั้นกลับเต็มไปด้วยเรื่องราวที่โหดร้ายและรุนแรง อีกทั้งยังมีอำนาจมืดของเด็กนักเรียนที่มีอิทธิพลอีกด้วย

     



3 / 5

ภาพจาก imdb.com

The Glory

     “The Glory” อีกหนึ่งซีรี่ส์แนวดราม่าที่ทำเอาแฟนๆ หลายคนอินไปกับบทบาทและเนื้อเรื่องที่เข้มข้นอยู่ไม่น้อย โดยเรื่องนี้เป็นการบอกเล่าการแก้แค้นของ “มุนดงอึน” หญิงสาวผู้ถูกกระทำจากกลุ่มนักเรียนที่คอยกลั่นแกล้งเธอตั้งแต่ช่วงมัธยมปลาย ความแค้นของมุนดงอึนถูกสะสมมานานหลายปี จนกระทั่งถึงเวลาที่เธอจะต้องทวงคืนความยุติธรรมด้วยตัวเอง

     ไม่เพียง The Glory จะดำเนินไปด้วยความเคียดแค้นและความการเอาคืนเท่านั้น ทว่าในซีรี่ส์เรื่องนี้ยังทำให้เราได้เรียนรู้ถึงบาดแผลทางใจของเหยื่อที่เกิดขึ้นจากการโดนทำร้ายตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

 



4 / 5

ภาพจาก hancinema.net

Revenge of Others

     ต่อกันที่ “Revenge of Others” อีกหนึ่งซีรี่ส์น้ำดีที่น่าติดตาม เรื่องราวที่บอกเล่าผ่าน 2 ตัวละครคือ “อ๊กซานมี” นักเรียนหญิงที่เข้ามาที่โรงเรียนเพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับพี่น้องฝาแฝดของเธอ ซึ่งเธอเชื่อว่าพี่ตัวเองไม่ได้ฆ่าตัวตายตามที่ตำรวจสรุป และ “จีซูฮยอน” นักเรียนที่มีใบหน้าแสนเป็นมิตร แต่แอบซ่อนเบื้องหลังที่คอยตามล้างแค้นเหล่านักเรียนที่ชอบกลั่นแกล้งคนอื่นด้วยวิธีสุดโหด ที่ทำให้นักเรียนเหล่านั้นไม่กล้ากระทำผิดซ้ำอีก

     นอกจากความรุนแรงในโรงเรียนแล้ว ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังทำให้เห็นถึงอีกแง่มุมของเหยื่อที่ไม่ว่าจะเป็นสังคม กฎหมาย หรือแม้กระทั่งโรงเรียนต่างก็หันหลังและไม่เยียวยาผู้เคราะห์ร้ายเท่าที่ควร



5 / 5

ภาพจาก imdb.com

Extracurricular

     ปิดท้ายด้วย “Extracurricular” ซีรี่ส์ที่บอกเล่าให้เราได้เห็นถึงการก่ออาชญากรรมของเยาวชน ผ่านเรื่องราวของตัวละครหลักอย่าง “โอจีซู” เด็กวัยรุ่นที่เลือกการเป็น “พ่อเล้า” ดูแลเหล่าหญิงสาวค้าบริการมากหน้าหลายตา เพื่อที่จะหาเงินส่งตัวเองเรียนในระดับมหาวิทยาลัย โดยการก่ออาชญากรรมครั้งนี้กลับพาเขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราวสุดดาร์กที่บานปลายเรื่อยๆ จนไม่อาจคาดถึงผลลัพธ์ที่ตามมา

     ซีรี่ส์เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยปมต่างๆ รอให้เหล่าตัวละครตามแก้กันแบบไม่หยุดหย่อน ถึงแม้จะเต็มไปด้วยความมืดมน แต่ก็ยังทำให้เราได้เห็นถึงความเก่งกาจและความฉลาดในการแก้ไขปัญหาของตัวละครหลักอยู่ไม่น้อย

<p



     ซีรี่ส์ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวที่อิงไปกับความรุนแรงและอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับเหล่าเยาวชน เรียกได้ว่าแต่ละเรื่องนั้นเต็มไปด้วยปมสุดดาร์กที่เคล้าไปกับแง่คิดต่างๆ ที่ทำให้เราได้สัมผัส อย่างไรก็ตามเนื้อหาในบางเรื่องราวการกระทำความรุนแรงอาจเปรียบเสมือนการเยียวยาทางจิตใจให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย แต่การกระทำเหล่านั้นยังคงถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและไม่น่าชื่นชมแม้แต่น้อย

 



WATCH




เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Series