Sarah Jessica Parker and Aging Issue
LIFESTYLE

Sarah Jessica Parker ยอมรับเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมว่า 'เธอพลาดไปแล้ว'...

แม้ว่าก่อนหน้านี้ Jessica Parker จะเคยออกมาตอกกลับประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ 'ความแก่' ของเธอในซีรี่ส์ And Just Like That ในซีซั่นแรก ทว่าล่าสุดเธอกลับให้สัมภาษณ์ว่า "เธอพลาดไปแล้ว" เกี่ยวกับการทำศัลยกรรม

     ไม่เพียงเป็นประเด็นแค่ในเนื้อเรื่องที่ออกอ่าวไปไกลเท่านั้น ทว่า And Just Like That ซีรี่ส์ภาคต่อของจักรวาล Sex and the City ยังนำไปสู่ประเด็นการวิพากษ์วิจารณ์ 'ความแก่' ของทีมนักแสดงนำ โดยเฉพาะ Sarah Jessica Parker ผู้รับบท Carrie Bradshaw ที่เคยออกมาโต้กลับเสียงวิจารณ์เหล่านี้ว่า เป็นเหมือน Misogyny (ความเกลียดกลัวผู้หญิง) อย่างหนึ่ง โดยเธอได้ให้ความเห็นเอาไว้ในครั้งนั้นว่า "ดูเหมือนว่าคนเหล่านี้จะไม่ค่อยชอบใจนักที่เห็นฉันและเพื่อนๆ มีความสุข เหมือนเขาเหล่านั้นต้องการให้เรารู้สึกแย่อยู่ตลอดเวลา ทั้งที่พวกเราเลือกที่จะปล่อยให้สภาพร่างกายเป็นไปตามธรรมชาติอย่างมีความสุข แล้วแบบนี้ฉันควรจะทำอย่างไรดี ฉันต้องหยุดแก่ไหม หรือต้องหายตัวไปจากโลกใบนี้เลย”

     กระนั้น หลังจากที่ And Just Like That ซีซั่น 2 เข้าสตรีมบนสตรีมมิ่ง HBO Max แล้วเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา เหล่าทีมนักแสดงนำก็เดินสายโปรโมตกันอย่างเต็มที่ หนึ่งในนั้นคือเจสสิก้าที่ได้ไปปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในรายการ SiriusXM ซึ่งเจสสิก้ายังได้แบ่งปันความคิดเห็นอีกครั้ง เกี่ยวกับวิธีที่สังคมมองผู้หญิงที่เป็นนักแสดงเมื่ออายุมากขึ้น ทำให้เกิดการปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐานเทียบกับผู้ชายในวงการบันเทิง และความกดดันของเหล่านักแสดงหญิงที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ที่ดูอ่อนเยาว์ไว้ตลอดเวลา เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการและค่านิยมของสังคม ซึ่งเจสสิก้ามองว่าสื่อหลายสำนักมุ่งประเด็นไปที่ความแก่ของเธอและเพื่อนนักแสดงหญิงมากเกินไป ตั้งแต่ที่ And Just Like That ซีซั่นแรกออนแอร์เมื่อปีที่แล้ว ทั้งเรื่องของรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า และเรื่องของผมหงอก ซึ่งเจสสิก้ามองว่ามันไม่ยุติธรรม ที่แม้ว่าเธอจะนั่งอยู่ข้างๆ Andy Cohen นักแสดงชายที่มีผมขาวปกคลุมทั่วทั้งหัว แต่เขากลับไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อะไรเลยด้วยซ้ำ

     อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่งของรายการดังกล่าว เจสสิก้ายังได้ยอมรับเองว่า "ฉันคิดว่าฉันพลาดเรื่องการทำศัลยกรรมยกรูปหน้าจริงๆ" ซึ่งเมื่อพิธีกรได้ถามเธอว่าเธอคิดจะทำหัตถการหรือไม่...เธอก็ยอมรับว่าเธอไม่แน่ใจ ทว่าเจสสิก้าก็ยืนยันว่านั่นไม่ใช่เรื่องผิดบาป พร้อมยืนยันว่าผู้คนควรมีสิทธิตัดสินใจที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจ หรือรู้สึกดีเมื่อพวกเขาเดินตรงไปที่ประตูเพื่อเปิดออกไปสู่โลกภายนอก

     (สามารถตามไปอ่านบทวิเคราะห์เกี่ยวกับประเด็น 'ดาราหญิงและความแก่' ได้แบบเต็มๆ ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/song-hye-kyo-aging-issue)

 

 

ข้อมูล : Vogue US และ E! Online

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SarahJessicaParker #AgingIssue #PlasticSurgery