Anthony Vaccarello at cannes 2024
LIFESTYLE

คุยกับ Anthony Vaccarello กับหนัง 3 เรื่องจาก Saint Laurent Productions ที่ีเมืองคานส์ 2024

เมื่อชื่อของ Anthony Vaccarello ถูกเอ่ยถึงอย่างจริงจังในวงการภาพยนตร์ระดับโลก หรือนี่จะเป็นหนทางใหม่ของแบรนด์ YSL

เรื่อง: Mark Holgate  

 

     ในปีนี้ Anthony Vaccarello ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่ง Saint Laurent กำลังจะมีตารางงานที่แน่นทีเดียวในช่วงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2024 เมื่อ Saint Laurent Productions บริษัทลูกข่ายของ Saint Laurent ที่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตภาพยนตร์จากฝีมือผู้กำกับชื่อดังมากมาย (โดยภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเขาในปี 2023 อย่าง Strange Way of Life ของ Pedro Almodóvar) กำลังจะได้ฉายรอบปฐมทัศน์ของถาพยนตร์ถึง 3 เรื่อง ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 77 นี้ ไม่ว่าจะเป็นThe Shrouds ของ David Cronenberg , Parthenope ของ Paolo Sorrentino และ Emilia Perez จาก Jacques Audiard นำแสดงโดย Selena Gomez, Zoe Saldaña และ Edgar Ramirez และอื่นๆ อีกมากมาย

     หลังจากที่โว้กได้พูดคุยกับ Anthony Vaccarello ก่อนงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ครั้งที่ 77 จะเริ่มขึ้น เรารู้เลยว่า Vaccarello เป็นหนึ่งในคนที่รักภาพยนตร์ แต่เขาก็ตระหนักดีถึงวิธีที่ดีที่สุด นั่นคือการหยิบยกเอาชื่อแบรนด์มาต่อยอดสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ในโลกปัจจุบันในอย่างน่าสนใจ ขณะเดียวกันก็ยังนับเป็นจุดกึ่งกลางที่ลงตัวของผู้หลงใหลในวัฒนธรรม แฟชั่น และภาพยนตร์ฝรั่งเศสไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งยังเป็นการให้การสนับสนุนทางการเงินเพื่อให้ผู้กำกับแต่ละท่านสามารถสร้างภาพยนตร์ที่พวกเขาต้องการสร้างได้จริงๆ อีกด้วย

     และแม้ว่าครั้งนี้แบรนด์ Saint Laurent ได้เลือกสรรเครื่องแต่งกายให้กับภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องก็จริง แต่คุณจะไม่รู้สึกถึงการโฆษณาเชิงพาณิชย์ใดๆ เลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางผลิตภัณฑ์หรือเครื่องแต่งกายที่แยกออกเป็นคอลเล็กชั่นแคปซูลและอื่นๆ อย่างโจ่งแจ้ง เพราะ Vaccarello เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าบ่อยครั้งความคิดสร้างสรรค์และการนำเสนอเชิงพาณิชย์ต้องเดินทางมาพบกันครึ่งทาง ด้วยโปรเจ็กต์ที่เต็มไปด้วยความหลงใหลนี้ เขาเชื่อว่าบางครั้งทุกสิ่งสามารถสะท้อนและชื่นชมกันและกันได้จากระยะไกล

Saint Laurent Productions

     ก่อนที่เราจะพูดคุยเกี่ยวกับ Saint Laurent Productions ฉันอยากจะถามคุณเกี่ยวกับความทรงจำแรกๆ ของคุณเกี่ยวกับภาพยนตร์และผู้กำกับที่คุณชื่นชอบ และทำไมคุณถึงสนใจสิ่งเหล่านั้น
      ภาพยนตร์เป็นสิ่งที่ฉันสนใจจริงๆ มาโดยตลอด ฉันเกิดในเบลเยียม ไม่ใช่ประเทศที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก (หัวเราะ) ดังนั้นภาพยนตร์จึงเป็นสิ่งที่ดีในการสำรวจเพื่อดูสิ่งที่ไม่ใช่ชีวิตจริงของฉัน... เพื่อหลีกหนีสักหน่อยและเก็บเรื่องราวเอาไปฝันเฟื่องต่ ที่โรงเรียนโบซ์อาร์ต La Cambre [โรงเรียนแฟชั่นชื่อดังในบรัสเซลส์]ที่ฉันเคยเรียนมาก่อน ฉันเห็นผลงานของผู้กำกับหลายคน เช่น [Pier Paolo] Pasolini และ [Rainer Werner] Fassbinder และฉันก็อยากเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ให้เจาะลึกสิ่งที่พวกเขาทำ ฉันไม่ได้เป็นแฟนของทุกสิ่งที่พวกเขาทำ แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือภาพยนตร์ของพวกเขานั้นแหละคือสิ่งที่ฉันสนใจ

     เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่คุณพูดถึง Fassbinder และ Pasolini เพราะผลงานของผู้กำกับทั้งสองคนมีความสวยงามทางสายตา ในรูปแบบที่แตกต่างกันมาก บางทีความสวยงามอาจไม่ใช่คำที่ถูกต้อง และน่าจะเป็นคำว่า 'โดดเด่น' มากกว่า
     มันเป็นสิ่งที่สวยงาม สวยงามแบบเดอร์ตี้นิดๆ

     ใช่แล้ว คุณชอบภาพยนตร์เรื่องใดของพวกเขาเป็นพิเศษ
     จาก Pasolini, Salò [Salò, or the 120 Days of Sodom] ไปจนถึง Teorema [Theorem]…. Salò ทำให้ฉันตื่นตาตื่นใจมาก

     ฉันไม่เคยกล้าที่จะดูมันเลย ฉันรู้ว่ามันไม่ใช่ประสบการณ์การรับชมที่ง่ายอย่างแน่นอน
     ฉันคิดว่ามันแข็งแกร่ง และเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันด้วย จาก Fassbinder สู่ Querelle และไปสู่ The Bitter Tears ของ Petra von Kant….

     ใช่แล้ว Petra von Kant น่าทึ่งมาก ตัวละครนี้เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ใช่ไหม
     ใช่ ฉันรักมันมาก

     ฉันคิดมาโดยตลอดว่ามันเป็นเรื่องโบราณนิดหน่อยที่จะคิดว่า นักออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ คุณรู้ไหมว่า “โอ้ ฉันกำลังดูเครื่องแต่งกายแบบนั้นสำหรับคอลเล็กชั่นนี้” แต่ฉันอยากจะรู้ว่าภาพยนตร์ส่งผลต่อความคิดของคุณในฐานะนักออกแบบหรือไม่ อาจจะเป็นความรู้สึกของการหลบหนีหรือความคิดของตัวละครบางตัว? เมื่อฉันดูคอลเล็กชั่นของคุณ ฉันมักจะมองเห็นและรู้สึกถึงตัวละครมากกว่าชุดแรงบันดาลใจทางภาพเสมอ
     เมื่อฉันดูหนังที่ฉันชอบ ฉันไม่ได้คิดถึงรูปลักษณ์หรือเสื้อผ้าที่เฉพาะเจาะจง ตัวอย่างเช่น Belle de Jour ความน่าดึงดูดมักจะอยู่ที่ตัวละครที่ผสมผสานเข้ากับเรื่องราวที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คุณจดจำได้ นั่นเป็นคำถามหรือเปล่า?

     น่าจะเป็นคำถามประเภทหนึ่ง [หัวเราะ] ฉันเดาว่าฉันสนใจนะ เนื่องจากคุณได้เปิดตัว Saint Laurent Productions แล้ว หากภาพยนตร์จุดประกายกระบวนการสร้างสรรค์ใดๆ ของคุณในทางใดทางหนึ่ง….
     Saint Laurent มักจะเป็นเซงที่เกี่ยวข้องกับวงการภาพยนตร์เสมอ แต่ฉันคิดว่ามันคงจะดีสำหรับบ้านหลังนี้ที่จะเชื่อมโยงโดยตรงกับการผลิตภาพยนตร์ แทนที่จะแค่ทำเครื่องแต่งกาย ซึ่งเราคาดหวังไว้มากกว่านั้น

     แซงต์ โลรองต์ เองก็ทำชุดในภาพยนตร์เหมือนกัน แล้วเบลล์ เดอ ชูร์ล่ะ….
     Belle de Jour และ La Chamade ซึ่งนำแสดงโดย Catherine Deneuve ตัวของ Yves Saint Laurent ก็ทำเครื่องแต่งกายให้ด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องของฉัน แต่ในอีกด้านหนึ่งเขาก็ไม่เคยผลิตภาพยนตร์เลย

     เรารู้มาว่าคุณเป็นเพื่อนที่ดีกับแคทเธอรีน เดอเนิฟ คุณได้คุยกับเธอเกี่ยวกับการชิมลางโลกภาพยนตร์บ้างไหม?
     ใช่ เธอแบบว่า “มันกล้าหาญและเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการชมภาพยนตร์” ฉันรู้ว่าโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศสบางคนค่อนข้างจะเย็นชากับแนวคิดเรื่องแฟชั่นเฮาส์ที่ผลิตภาพยนตร์ แต่พวกเขาไม่คุ้นเคย ฉันคิดว่าเป็นเรื่องดีที่เรามีโปรดิวเซอร์รายใหม่เข้ามาทำธุรกิจนี้ การเปลี่ยนกฎหรือแหวกขนบบ้างเป็นเรื่องดี

     ช่วยเล่าให้เราฟังสักล็กน้อยเกี่ยวกับการก่อตั้ง Saint Laurent Productions
     เมื่อฉันเริ่มต้นงานที่ Saint Laurent ฉันอยากเห็นคอลเล็กชั่นของฉันถูกจับและพินิจโดยเหล่าปรมาจารย์มาโดยตลอด ในลักษณะเดียวกับที่ Helmut Newton ถ่ายภาพคอลเล็กชั่นของ Saint Laurent ในช่วงแรก ฉันจะร่วมงานในภาพยนตร์เล็กๆ เหล่านี้เกี่ยวกับคอลเลกชั่นนี้ร่วมกับ Wong Kar-wai หรือ Brett Easton Ellis ฉันอยากทำงานกับผู้กำกับเก่งๆ มาโดยตลอดเพื่อเชื่อมโยงกับชื่อของแซงต์ โลรองต์ มันจึงเริ่มช้าๆ แบบนั้น แบบที่เป็นคลิปเล็กๆ ของหนังความยาวสี่ห้านาที

     จากนั้นฉันก็ได้พบกับ Gaspar Noé และเราก็สนิทกันมาก เราเริ่มต้นด้วยคลิปหนังเล็กๆ น้อยๆ จากนั้นเราก็สร้างหนังสั้นเรื่องแรก [Lux Aeterna หรือ Self 04 ซึ่งนำแสดงโดย Béatrice Dalle และ Charlotte Gainsbourg] ซึ่งเคยไปเมืองคานส์มาแล้วในปี 2019 เมื่อฉันคิดถึงอาชีพของฉันที่เมซง Saint Laurent นี่เป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของฉัน เพราะหนังเรื่องนั้นมันถูกเลือกให้แสดงตอน 4 ทุ่ม และตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก ฉันมักจะดูเทศกาลหนังเมืองคานส์กับแม่เสมอ และสิ่งต่างๆ เหล่านั้นที่ฉายตอน 4 ทุ่มหรือเที่ยงคืน มักจะเป็นภาพยนตร์ที่ฉันสนใจเสมอ อย่างหนังเรื่องที่เป็นข้อถกเถียงอย่างกว้างขวาง เช่น Crash ของ David Cronenberg

     การได้อยู่ที่นั่นกับ Gaspar และ Béatrice ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ ฉันเริ่มคิดถึงการทำงานร่วมกับผู้สร้างภาพยนตร์ที่ฉันชื่นชมเมื่อตอนที่ยังเด็ก และเราเริ่มต้นด้วยเปโดร [อัลโมโดวาร์] ซึ่งเป็นเหมือนพ่อทูนหัวของฉัน มันไปได้ดีสุดๆ และเราคิดว่า โอเค เรามาสานต่อความฝันนั้นให้เป็นจริงกันเถอะ

     คุณช่วยอธิบายเพิ่มเติมอีกหน่อยเกี่ยวกับแรงกระตุ้นในการร่วมงานกับผู้กำกับคนใดคนหนึ่งได้ไหม?
     ตั้งแต่แรกเริ่ม มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการช่วยให้ผู้สร้างภาพยนตร์สร้างภาพยนตร์ของพวกเขาได้จริง เพราะทุกวันนี้มันยากขึ้นเรื่อยๆ ที่โรงหนังจะได้งบประมาณในการทำสิ่งที่พวกเขาต้องการโดยไม่ต้องหายใจติดขัดหรือต้องเปลี่ยนวิสัยทัศน์ของตัวเอง บทบาทของฉัน [ที่ Saint Laurent Productions] คือการเลือกคนสร้างภาพยนตร์

     เมื่อเราทำงานร่วมกัน พวกเขาแบ่งปันสิ่งที่พวกเขาต้องการทำและสคริปต์ และเราก็พูดคุยเกี่ยวกับนักแสดง เราสร้างมันขึ้นมาแบบนั้น ฉันมีความเคารพอย่างมากต่อสิ่งที่พวกเขาทำ และฉันรู้สึกว่ามันไม่เกี่ยวข้องเลยสำหรับฉันที่จะพูดว่า “คุณคิดผิด” กรรมการที่เราร่วมงานด้วยเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาของตน

     สำหรับพวกเราที่แซงต์ โลรองต์ มันทำให้เรามีวิธีใหม่ในการสื่อสาร ในการทำหนังเหล่านั้น ชื่อของแซงต์ โลรองต์จะคงอยู่ตลอดไป เมื่อชื่อนี้ปรากฏบนป้ายโฆษณา มันเร็วมาก และหนึ่งเดือนต่อมาเราคงลืมมันไป แต่ในอีก 20 ปีข้างหน้า ชื่อของแซงต์ โลรองต์ ก็จะยังคงอยู่

     Saint Laurent เองก็เป็นนักออกแบบแฟชั่นประเภทหนึ่ง เขาเป็นใครและวิสัยทัศน์ของเขาปรากฏชัดเจนในการออกแบบของเขา ในลักษณะเดียวกับที่เราคิดถึงผลงานสร้างสรรค์ของ [Jacques] Audiard หรือ Cronenberg หรือ [Jim] Jarmusch ฉันคิดว่าแฟชั่นและภาพยนตร์มีความคล้ายคลึงกัน ตรงที่ทั้งสองมีแง่มุมที่สร้างสรรค์และมีส่วนผสมเชิงพาณิชย์ โดยนักออกแบบหรือผู้กำกับที่แตกต่างกันจะให้ความสำคัญกับสิ่งหนึ่งใดสิ่งหนึ่งที่ต่างกันออกไป ในคอลเล็กชั่นล่าสุดของคุณ ฉันจำได้ว่าคุณบอกฉันหลังเวทีว่าไม่ใช่ทุกอย่างจะต้องขับเคลื่อนด้วยการค้า
     บางครั้งการแสดงคอลเล็กชั่นบ้างก็เป็นเรื่องดี ที่เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับศิลปะและความงามได้อย่างอิสระ ไม่ใช่ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับเงินและความสามารถในการทำกำไรเท่านั้น

Saint Laurent Productions

     คุณบอกว่าคุณเป็นแฟนตัวยงของ Almodóvar’s มานานแล้ว การเจอเขาครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง?
     เราพบกันที่ Sunset Marquis ในลอสแองเจลิส ฉันเครียดมาก เพราะบางครั้งคุณคิดว่าคนสเปนจะต้องเป็นคนที่อบอุ่นมาก แต่พวกเขาไม่เป็นแบบนั้น [หัวเราะ] ภาพยนตร์ของเขาเต็มไปด้วยความตีโพยตีพายและมีสีสัน และเขาก็ตรงกันข้ามกับเรื่องนั้น แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็เป็นคนที่คุณคาดหวังให้เปโดร อัลโมโดวาร์เป็น ฉันไม่รู้จะอธิบายยังไงดี แต่ถ้าคุณรักภาพยนตร์ของเขา คุณจะรักเปโดร อัลโมโดวาร์

     คุณกำลังเช็คอินกับผู้กำกับที่คุณกำลังสร้างภาพยนตร์อยู่ ไม่ว่าจะส่งข้อความหรือโทรหาพวกเขาเพื่อถามว่าเป็นยังไงบ้าง?
     มันขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะกับเปโดรหรือจิม 

     ฉันอยากจะถามคุณเกี่ยวกับการแต่งกายของหนังของ Almodóvar กระบวนการนั้นเป็นอย่างไร?
     เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เราคุ้นเคยกับการเห็นชาวตะวันตกเป็นภาพขาวดำ แต่เมื่อเปโดรพบภาพนิ่งสีของ Last Train จาก Gun Hill ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมานั้น สีสันก็เข้มมากจริงๆ มีฉากหนึ่งกับเปโดร ปาสกาล ที่อัลโมโดวาร์อยากได้แจ็กเก็ตสีเขียวสดใส และฉันก็แบบว่า มันแปลกนิดหน่อย แต่โอเค มันคืออัลโมโดวาร์

     เขามีความเฉพาะเจาะจงมากกับทุกรายละเอียดของภาพ เขาอยากให้มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นสไตล์ตะวันตกจริงๆ โดยไม่มีลูกเล่นสมัยใหม่ แต่ด้วยเสื้อผ้าที่คุณจะพบได้ตามตลาดนัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันทำเล็กน้อยเมื่อเริ่มต้นที่แซงต์โลร็องต์ครั้งแรก (กลับเข้าไปในเอกสารสำคัญของบ้าน) ดังนั้นเราจึงเล่นกับเอกสารแรกของสิ่งที่ฉันทำ

     นั่นคือสิ่งที่เราทำกับผู้สร้างภาพยนตร์คนอื่นๆ เช่นกัน เราจะตรวจดูเอกสารสำคัญต่างๆ ฉันอยู่ที่ Saint Laurent มาแปดปีแล้ว และด้วยคอลเล็กชั่นทั้งหมดที่ฉันทำ มีเสื้อผ้ามากมายที่พวกเขาสามารถนำมาใช้สร้างตู้เสื้อผ้าได้ แต่การแต่งกายส่วนใหญ่เป็นแบบคัสตอมและเฉพาะเจาะจงกับภาพยนตร์และตัวละครนั้นๆ



WATCH




Saint Laurent Productions

     คุณเคยไปเมืองคานส์กับ Almodóvar ในปี 2023 และปีนี้คุณมีภาพยนตร์ที่นั่นถึงสามเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Emilia Perez ของ Audiard, The Shrouds ของ Cronenberg และ Parthenope โดย Paolo Sorrentino พวกเขาเป็นภาพยนตร์ที่แตกต่างกันมากสามเรื่องและผู้กำกับสามคนที่แตกต่างกันมาก ล้วนแต่มีความลึกซึ้งในอาชีพการงานของพวกเขามาก สำคัญไหมที่ผู้สร้างภาพยนตร์ที่คุณร่วมงานด้วยต้องมีชื่อเสียงอยู่แล้ว?
     ตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งสำคัญคือต้องคิดถึงงานสร้างภาพยนตร์ที่ยืดเยื้อ และบอกตามตรงว่ามันเป็นเรื่องของงบประมาณ ดังนั้นจึงง่ายกว่าที่จะทำงานร่วมกับคนที่รู้วิธีสร้างภาพยนตร์และมีวิสัยทัศน์ที่ฉันรักและเคารพ แต่ฉันอยากจะขยายสิ่งที่เราทำไปยังผู้กำกับรุ่นเยาว์ในอนาคตได้ด้วย

     ถึงเวลาที่น่าสนใจ Amazon หรือ Apple คือผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของเรา และคุณสามารถดูงานอย่าง Met Gala เพื่อดูว่าพลังของวัฒนธรรมป๊อปสามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของสถาบันวัฒนธรรมที่สำคัญอย่างสถาบันเครื่องแต่งกายด้วยความเคารพได้อย่างไร .
     แน่นอนว่าฉันหมายความถึงผู้สร้างภาพยนตร์ ที่รู้สึกกังวลเล็กน้อยในตอนแรก แต่แล้วพวกเขาก็เข้าใจ มันไม่เกี่ยวกับการเอากระเป๋าใบหนึ่งของเราไปไว้ในลำดับการเปิดภาพยนตร์ หรือพูดถึงแบรนด์ในระหว่างนั้น ฉันไม่ต้องการ เห็นชื่อของแซงต์ โลรองต์ถูกใช้ในลักษณะนั้น และฉันจะไม่ผลิตภาพยนตร์เกี่ยวกับแฟชั่นหรือใช้ภาพยนตร์เพื่อเป็นโอกาสในการทำให้แบรนด์โดดเด่น

     ฉันสังเกตเห็นว่าคุณไม่เคยเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือคอลเล็กชั่นใดๆ เลยจากภาพยนตร์ที่คุณผลิต….
     แน่นอนว่ามันไม่เคยมีเสื้อยืด Saint Laurent ในภาพยนตร์

     ฉันรู้ว่าคุณเป็นแฟนของ David Cronenberg จากสิ่งที่ฉันได้ยินเกี่ยวกับ The Shrouds ดูเหมือนว่ามันจะมีความน่าขนลุกที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเขาใช่ไหม?
     ใช่ มันแปลก มันดูเป็นเขามากๆ ภาพยนตร์ของเขามักมีเทคโนโลยีแปลกๆ ที่มาบรรจบกับร่างกายมนุษย์อยู่เสมอ ฉันชอบที่ความหมกมุ่นแบบเดิมๆ เกิดขึ้น แต่ได้รับการปฏิบัติแตกต่างออกไป คุณไม่เคยเห็นสิ่งเดิมๆ แต่คุณสามารถเห็นได้ว่าเขากลับมาใช้ธีมเดิม

     และอะไรทำให้คุณสนใจ Sorrentino และ Audiard?
     Jacques เป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์อิสระชาวฝรั่งเศสที่เก่งที่สุด ฉันชอบ Un prophète กับ Tahar Rahim และ De battre mon cOEur s'est arrêté กับ Romain Duris [การสร้างภาพยนตร์ของเขา] มีความทันสมัยและเป็นส่วนตัวอยู่เสมอ เอมิเลีย เปเรซ ยังใหม่มากในแนวทางและแตกต่างไปจากสิ่งที่เขาเคยทำในอดีตมาก แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อผมดู คุณก็เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นเขา มันไม่เคยเป็นความคิดโบราณเลย

     เช่นเดียวกับเปาโล ซอร์เรนติโน่ สำหรับฉัน มันเหมือนกับการได้ร่วมงานกับเฟลลินี่คนใหม่ ฉันชอบบทกวีของบทนี้ บางอย่างที่ดูเบาและเรียบง่าย แต่นั่นเป็นเพียงผิวเผินเท่านั้น มีบางสิ่งที่ลึกกว่านั้นอยู่ระหว่างบรรทัด มันเป็นหนังที่สะเทือนอารมณ์มาก อาจจะเป็นหนังที่สะเทือนอารมณ์ที่สุดของเขาจนถึงตอนนี้

     มีใครอีกไหมที่คุณอยากจะร่วมงานด้วย?
     ใครก็ตามที่ฉันอยากจะร่วมงานด้วยก็คือ Martin Scorsese ฉันพบเขาในระหว่างงานปาร์ตี้หลังงานออสการ์ และเขาก็สร้างแรงบันดาลใจได้ดีมาก สำหรับฉัน เขาเป็นปรมาจารย์ของปรมาจารย์ ฉันอยากจะทำอะไรบางอย่างกับเขา และแน่นอน ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา

     สุดท้ายนี้ ฉันอยากจะรู้ว่า การได้เห็นชื่อของคุณในเครดิตภาพยนตร์เป็นอย่างไร
     ฉันรู้สึกสะเทือนอารมณ์เมื่อนั่งข้างเปโดรที่เมืองคานส์และเห็นชื่อของฉัน กราฟิกในภาพยนตร์เรื่องนี้ดูโดดเด่นและแดงจัดมาก และเมื่อฉันเห็นชื่อของเขาแล้วก็ชื่อของฉัน ฉันก็แบบ...แย่เลย เมื่อคุณยังเป็นเด็กจากบรัสเซลส์ และเห็นชื่อของคุณปรากฏต่อหน้าสาธารณะที่เมืองคานส์ มันช่างซาบซึ้งใจจริงๆ

ข้อมูล : Vogue US

WATCH