Spice Girls, Spice Girls Stamp, Spice Girls สมาชิก, Spice Girls 1994
LIFESTYLE

Royal Mail จัดทำแสตมป์เซ็ตสะสมพิเศษเพื่อเฉลิมฉลอง 30 ปีวง Spice Girls โดยเฉพาะ

Spice Girls เดินมาทางมาครบรอบ 3 ทศวรรษ ด้วยสถานะวงเกิร์ลกรุ๊ประดับไอคอน ซึ่งการเฉลิมฉลองแรกคือแสตมป์ชุดพิเศษที่สาวกควรสะสม

     ‘Spice Girls’ ถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของสหราชอาณาจักร ต้องบอกว่าคอนเซปต์ความจัดจ้านในการสร้างคาแร็กเตอร์ ‘Spice’ รูปแบบต่างๆ ผ่านสมาชิกทั้ง 5 คนคือกุญแจสำคัญที่ทำให้วงนี้แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ แม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 3 ทศวรรษ วงนี้ก็ยังได้รับการพูดถึงและกลายเป็นดั่งไอคอนแห่งวงการดนตรี ศิลปะ และอุตสาหกรรมบันเทิงระดับประเทศ ทวีป และโลกไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี จึงมีการจัดทำแสตมป์เซ็ตพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองและหวนนึกถึงช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่ของวงโดยเฉพาะ

     Royal Mail บริษัทบริการไปรษณีย์และจัดส่งของอังกฤษให้ความสำคัญกับศิลปินเกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานอย่างสไปซ์เกิร์ลส์ด้วยการจัดทำแสตมป์เซ็ตพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปีของวง ซึ่งเซ็ตพื้นฐานจะประกอบด้วยแสตมป์เดี่ยวของเหล่าสมาชิกทั้ง 5 คน ประกอบด้วย Ginger Spice, Baby Spice, Sporty Spice, Posh Spice และ Scary Spice ซึ่งแต่ละภาพบนแสตมป์คือภาพไอคอนิกสมาชิกที่เป็นดั่งหลักฐานในตำนานของการเริ่มต้นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังอย่างสุดขีดในช่วงยุคมิลเลนเนียล และตอนนี้แม้พวกเธอจะแยกย้ายเดินทางบนเส้นทางของตัวเอง แต่นามสกุล ‘Spice’ ยังคงจารึกเป็นนามสกุลแฝงเรื่อยมา



WATCH




     ความพิเศษของแสตมป์เซ็ตนี้คือการรวบรวมโมเมนต์สำคัญของวงไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดง ณ สนามเวมบลีย์ การแสดงในมหานครนิวยอร์ก การแสดงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก กรุงลอนดอนปี 2012 เรื่อยไปจนถึงการแสดงงาน Brit Awards ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ ก็ถูกจัดทำขึ้นในหลากหลายเวอร์ชั่น ตั้งแต่แผ่นกระดาษยาวที่พิมพ์รูปไซซ์เต็มก่อนตัดเป็นแสตมป์ เซ็ตของที่ระลึกสำหรับสะสม เซ็ตสะสมพร้อมลายเซ็น การตีพิมพ์เนื้อหาข้อมูลของวง เรื่อยไปจนถึงแสตมป์ทองและแพลทินัมเวอร์ชั่นพิเศษที่มีเพียง 1,000 เซ็ตต่อเวอร์ชั่นเท่านั้น โดยราคาของเซ็ตแสตมป์นั้นมีตั้งแต่หลักไม่ถึงปอนด์สำหรับซองจดหมาย หลักหน่วยและหลักสิบปอนด์สำหรับเซ็ตแสตมป์ปกติ ทะยานไปถึงราคา 149.99 และ 199.99 ปอนด์ สำหรับเซ็ตทองและแพลทินัมรุ่นลิมิเต็ดตามลำดับ ใครเป็นสาวกสไปซ์เกิร์ลส์หรืออยากสะสมไอเท็มของวงที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานแห่งอุตสาหกรรมบันเทิงโลก แสตมป์สะสมเหล่านี้คือสิ่งที่ไม่ควรพลาด

ภาพ: Royal Mail

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SpiceGirls