robert
LIFESTYLE

ตรงโผ! 'Robert Downey Jr.' คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ 2024

งานนี้โรเบิร์ตถือสคริปต์ยาวหนึ่งหน้ากระดาษเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ขณะรับรางวัลเลยทีเดียว #GoldenGlobes #GoldenGlobes2024

     ยังคงเป็นที่จับตามองกับงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการภาพยนตร์อย่าง Golden Globes Awards ประจำปี 2024 ที่ตอนนี้มีภาพยนตร์ ซีรี่ส์ และนักแสดงต่างทยอยเข้ารับรางวัลกันอย่างคับคั่ง อีกหนึ่งรางวัลที่ได้รับการพูดถึงในชั่วข้ามคืนคือรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมที่นักแสดงมากความสามารถ 'Robert Downey Jr.' คว้าไปครองได้สำเร็จ ในบทบาทของ 'Lewis Strauss' จากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง 'Oppenheimer' ผลงานจากผู้กำกับฝีมือฉมังอย่าง 'Christopher Nolan' ซึ่งสร้างความประทับใจและสร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนๆ อย่างล้นหลาม

     ทั้งนี้โมเมนต์ที่ถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้างเห็นจะหนีไม่พ้นขณะที่โรเบิร์ตก้าวขึ้นเวทีเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ เขาได้พกสคริปต์ขึ้นเวทีด้วยความยาวเกือบหนึ่งหน้ากระดาษเอสี่ ทั้งนี้เขายังกล่าวชมเพื่อนร่วมงานและความประทับใจในการรับรางวัลครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 5 สำหรับโรเบิร์ตอีกด้วย อย่างไรก็ตามโรเบิร์ตยังได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเขาไม่ได้ถูกบทบาท 'Iron Man' ฝังลึกในตัวตนจนไม่สามารถแสดงเป็นคาแร็กเตอร์อื่นได้เฉกเช่นที่เขากังวลเสมอมา

     นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ยังคว้ารางวัล Best Picture ในหมวดหมู่ภาพยนตร์ดราม่า ทั้งยังมีนักแสดงหนุ่ม 'Cillian Murphy' คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในหมวดหมู่ภาพยนตร์ดราม่า ไปจนถึงรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่คริสโตเฟอร์ โนแลนสามารถคว้าไปครองได้อีกด้วย ถือเป็นปีทองของภาพยนตร์แนวระทึกขวัญชีวประวัติและสมเกียรติกับการคว้ารางวัลนี้อย่างแท้จริง โว้กประเทศไทยขอแสดงความยินดีมา ณ ที่นี้

 

ภาพ: Golden Globes

ภาพและข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GoldenGlobes #GoldenGlobes2024