Red White and Blue, Abortion, การทำแท้ง, ทำแท้ง
LIFESTYLE

ภาพยนตร์สั้นดีกรีชิงออสการ์กำลังจะถูกใช้เป็นเครื่องมือเพื่อให้เข้าถึงการทำแท้งอย่างถูกต้อง

Red,White and Blue นำเสนอประเด็นอันละเอียดอ่อน สะท้อนภาพสังคมจริง และนำมาสู่กิจกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

     ผลผลิตทางวัฒนธรรมถือเป็นสื่อกลางของการสื่อสารอันทรงพลังตลอดมา บ้างก็นำเสนอผ่านเนื้อหาความหมาย หรือบางครั้งการจัดกิจกรรมโดยใช้ผลผลิตดังกล่าวเป็นสื่อกลางก็เป็นอีกวิธีที่สามารถสร้างแรงกระเพื่อมสำคัญได้ เฉกเช่นเดียวกับ ‘Red, White and Blue’ ภาพยนตร์สั้นดีกรีเข้าชิงรางวัลออสการ์ที่ขมวดเนื้อหาด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาที แต่สามารถนำเสนอประเด็นละเอียดอ่อนได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเล่าเรื่องราวของผู้กำกับ Nazrin Choudhury ที่พยายามถ่ายทอดชีวิตอันยากลำบากของว่าที่คุณแม่วัยสาวที่ต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากในชีวิต

Red White and Blue, Abortion, การทำแท้ง, ทำแท้ง

Nazrin Choudhury ผู้กำกับผู้อยู่เบื้องหลังผลงาน Red, White and Blue ที่สะท้อนภาพสังคมจริง และถ่ายทอดจนเข้าชิงรางวัลออสการ์ / ภาพ: IMDb

     เจาะประเด็นถึงภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้สู่เรื่องราวชีวิตของว่าที่คุณแม่ที่ไม่พร้อมและต้องการแสวงหาสถานที่ทำแท้ง เธอต้องเดินทางข้ามรัฐด้วยสถานะการเงินแบบจำกัดจำเขี่ย สะท้อนประเด็นในโลกความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำมาเป็นเครื่องมือสำหรับกองทุนสนับสนุนเรื่องการเข้าถึงการทำแท้งและความยุติธรรมด้านเพศอย่างจริงจัง โดยผลกำไรจากการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้จะเป็นส่วนช่วยในการสนับสนุนองค์กรที่เป็นพาร์ตเนอร์ ประกอบด้วย Supermajority Ed Fund, IGNITE, Vote Mama, Pregnancy Justice, She the People, One Fair Wage และ New York Abortion Access Fund




WATCH




     โดยกิจกรรมการฉายครั้งพิเศษเพื่อการกุศลนี้จะเริ่มขึ้นครั้งแรกในวันที่ 14 มิถุนายน 2024 ณ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งหลังจากฉายจบจะมีกิจกรรมการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นและสะท้อนภาพสังคมปัจจุบัน โดยแขกรับเชิญประกอบด้วย Taylor Salditch และ Chelsea Williams-Diggs กรรมการบริหารองค์กร Supermajority Ed Fund และ New York Abortion Access Fund นอกจากนี้ยังมีผู้ดำเนินรายการทั้ง Abigail E. Disney, Jane Fonda และ Mark Ruffalo โดยผู้กำกับของภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ต้องการให้ผลงานของเธอจะก้าวข้ามเรื่องการเมืองและทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมสังคมมนุษย์เข้าด้วยกัน และหวังว่ากิจกรรมจะทำหน้าที่เป็นบทสทนาจุดประกายประเด็นที่เปี่ยมความหมาย ซึ่งนำมาไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ทั้งหมดถือเป็นการใช้ผลผลิตทางวัฒนธรรมสำหรับสื่อสารและลงมือปฏิบัติเพื่อการเปลี่ยนแปลงอย่างครบวงจร

WATCH