Marvel, Marvel Studios, หนัง Marvel, หนังมาร์เวล, endgame
LIFESTYLE

ผู้อยู่เบื้องหลังงานศิลป์ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของ Marvel ยุคหลังเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 56 ปี

Ray Chan คือผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ที่สรรสร้างผลงานอันงดงามในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของค่าย Marvel มานานเกินกว่าทศวรรษ

     เชื่อว่าหลายคนคงเคยชมภาพยนตร์จากค่าย Marvel Studios ผ่านตากันมาบ้าง จุดเด่นนอกจากเนื้อเรื่องและตัวละครยอดนิยมระดับมหาชนแล้ว สิ่งที่ดึงดูดความสนใจอยู่เสมอคือเรื่องงานศิลป์เบื้องหลังความสวยงามของฉากตระการตาและภาพต่างๆ ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังคือ Ray Chan สุดยอดผู้อำนวยฝ่ายศิลป์ของค่ายที่รังสรรค์ผลงานมาอย่างต่อเนื่องนานนับทศวรรษ ทว่าเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2024 ตามเวลาท้องถิ่น ข่าวเศร้าก็เกิดขึ้นเมื่อมีรายงานว่าเขาเสียชีวิตโดยยังไม่ระบุสาเหตุที่บ้านเกิดในประเทศเวลส์ ซึ่งครอบครัวเขากล่าวว่าเรย์เสียชีวิตมาตั้งแต่วันอังคาร (23 เมษายน 2024) ถือเป็นข่าวเศร้าส่งท้ายเดือนเมษายนและเป็นข่าวที่น่าตกใจของสาวกมาร์เวลทุกคน

Marvel, Marvel Studios, หนัง Marvel, หนังมาร์เวล, endgame

ผลงานภาพยนตร์เรื่อง Endgame ภายใต้การกำกับดูแลเชิงศิลป์โดย Ray Chan

     ต้องบอกว่าผลงานของเรย์เป็นที่ประจักษ์อย่างมาก เพราะเขาคือผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของมาร์เวลในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์มาอย่างต่อเนื่อง ผลงานนั้นไล่เรียงตั้งแต่ Thor: The Dark World (2013), Guardians of the Galaxy (2014), Doctor Strange (2016) and the Avengers films Age of Ultron (2015), Infinity War (2018) และ Endgame (2019) นอกจากนี้ยังมีผลงานในจักรวาล Spider-Man รวมถึงผลงานเรื่อง Deadpool & Wolverine ที่กำลังจะเข้าฉายช่วงเดือนกรกฎาคม 2024 นี้ด้วย เรียกว่านี่เป็นผลงานส่งท้ายที่เขาไม่มีโอกาสได้ภาคภูมิใจขณะยังมีชีวิตอยู่

Marvel, Marvel Studios, หนัง Marvel, หนังมาร์เวล, endgame

Deadpool and Wolverine ผลงานชิ้นสุดท้ายที่ Ray Chan รังสรรค์งานศิลป์ที่เขาจะไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จด้วยตาตัวเอง

     เหล่าผู้เกี่ยวข้องกับเรย์ต่างกล่าวไว้อาลัยแด่การจากไปครั้งนี้ นำโดย Ryan Reynolds นักแสดงสายกวนที่สลัดภาพความยียวนและไว้ทุกข์พร้อมพูดถึงเรย์ว่า “เขาคือบุคคลทรงคุณค่าด้านเชิงศิลป์ในภาพยนตร์เรื่อง Deadpool & Wolverine ในฐานะนักเขียน ผู้กำกับ และดารา” นอกจากนี้ยังกล่าวว่า “เรย์สร้างโลกทั้งใบจากการที่ไม่มีอะไรเลย” ซึ่งเขาหมายถึงการทำงานที่เรย์สามารถเนรมิตความยอดเยี่ยมออกมาได้จากไอเดียความสร้างสรรค์ หลายคนพูดถึงเรย์ในทางบวกอยู่เสมอ และทุกคนดีใจที่เคยได้ร่วมงานกับสุดยอดฝีมือคนนี้ จากคนที่ไต่เต้าในแผนกฝ่ายศิลป์ของภาพยนตร์กับสถานะบุคลากรผู้ลงแรงจนก้าวมาถึงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ วันนี้เขาจากไปแบบไม่มีวันกลับด้วยวัย 56 ปีเท่านั้น โว้กขอไว้อาลัยแด่การจากไปครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง



WATCH




WATCH