LIFESTYLE

เจ้าพ่อแห่งขนมอบยุคโมเดิร์น Pierre Hermé จับมือร่วมกับ Nespresso สร้างสรรค์กาแฟแคปซูลรสชาติใหม่ 3 รส

อ่านบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของ Pierre Hermé เจ้าพ่อขนมอบชาวฝรั่งเศสผู้มีฉายาว่า “Father of Modern Pastry” และยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลอันดับ 4 ในประเทศฝรั่งเศส เกี่ยวกับเบื้องหลังและมุมมองการสร้างสรรค์กาแฟแคปซูลรสชาติใหม่ร่วมกับ Nespresso เพื่อเป็นของขวัญสำหรับการเฉลิมฉลองส่งท้ายปี

เจ้าพ่อขนมอบ Pierre Hermé ผู้โด่งดังจากการนำความพิถีพิถันแห่งศาสตร์ขนมอบดั้งเดิมของประเทศฝรั่งเศสเช่น มาการอง และ อิสปาฮอง มาผสมผสานกับวัสดุแปลกใหม่และนำเสนอออกมาในรูปแบบของ Haute Patisserie เป็นขนมอบที่เสมือนผลงานศิลปะสไตล์โมเดิร์น จนเขาเองได้รับฉายาว่า “Picasso of Pastry” และ “Father of Modern Pastry” ซึ่งปีนี้ปิแอร์ได้จับมือร่วมกับแบรนด์กาแฟแคปซูลจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Nespresso เพื่อสร้างสรรค์กาแฟแคปซูล 3 รสชาติใหม่ในแคปซูลดีไซน์พิเศษ พร้อมทั้งเครื่องกาแฟและแอ็กแซสเซอรี่ดีไซน์ใหม่สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ เพื่อเอาใจสาวกคอกาแฟ และเป็นของขวัญในการเฉลิมฉลองช่วงส่งท้ายปี  

1 / 2

ภาพแคมเปญของกาแฟแคปซูลจาก Nespresso ที่ร่วมมือสร้างสรรค์กับ Pierre Hermé


2 / 2

ภาพแคมเปญของกาแฟแคปซูลจาก Nespresso ที่ร่วมมือสร้างสรรค์กับ Pierre Hermé


เจ้าพ่อแห่งขนมอบ ‘ปิแอร์ แอร์เม่’ ยังได้กล่าวถึงประสบการณ์ในการร่วมมือกับเนสเพรซโซเพื่อสร้างสรรค์ของขวัญส่งท้ายปีคอลเล็กชั่นพิเศษนี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับโว้กประเทศไทยว่า “สิ่งที่ผมชอบในการทำงานร่วมกันครั้งนี้กับเนสเพรซโซคือความใส่ใจในคุณภาพและรายละเอียดของแพ็กแกจจิ้งต่างๆ ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้รักกาแฟและขนมอบได้มีคุณค่ามากขึ้น”  และเขายังเผยความหมายของการนำเสน่ห์ของขนมอบจากปิแอร์ แอร์เม่ มาผสมผสานเป็นรสชาติและกลิ่นของกาแฟแคปซูลครั้งนี้อีกว่า “สำหรับ The Infiniment Expresso สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรสชาติ เราจึงเลือกเมล็ดกาแฟดำจากเมืองโทลิมา ในประเทศโคลอมเบีย โดยรสชาติจะมีเอกลักษณ์ต่างจากที่อื่น และในส่วนของ The Infiniment Gourmand ผมเป็นคนกินฮาเซลนัตทุกวัน เพราะผมชอบมันมาก ด้วยรสชาติความหวานที่ชัดเจน รวมถึงกลิ่นหอมที่จะทิ้งช่วงท้ายไว้ในรสสัมผัสได้ยาวนาน และสุดท้าย The Infiniment Fruité ผมเลือกราสเบอร์รี่ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของ Pierre Hermé โดยเฉพาะในขนม ‘อิสปาฮอง’ เราเลือกดึงรสชาติและกลิ่นความเปรี้ยวหวานของมันมาผสมผสานเข้ากับกาแฟได้อย่างกลมกล่อม”



WATCH




เจ้าพ่อแห่งขนมอบชาวฝรั่งเศส Pierre Hermé 

นอกจากนั้นปิแอร์ยังได้เผยความชอบส่วนตัวในการดื่มกาแฟของเขาอีกว่า เขานั้นเป็นคนที่ใส่น้ำในกาแฟน้อยแบบไม่ใส่นม ถ้าให้เลือกใส่นมเขาจะเลือกเป็นคาปูชิโน่แบบไม่มีฟอง และเขายังสามารถดื่มกาแฟได้ในทุกช่วงของวัน แม้แต่ช่วงกลางคืน พร้อมเน้นย้ำความสำคัญในการเลือกใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง และยังเชิญชวนให้ทุกคนมาเยี่ยมชมปารีสในช่วงวันหยุดสักครั้งในชีวิต ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงอันอบอุ่นของช่วงท้ายปี ที่ถูกสะท้อนออกมาผ่านภาพของแคมเปญ ‘Nespresso X Pierre Hermé’ ครั้งนี้อีกด้วย

เจ้าพ่อแห่งขนมอบชาวฝรั่งเศส Pierre Hermé 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PierreHermé #Nespresso