นิกิ enhypen, enhypen, NI-KI, niki enhypen
LIFESTYLE

NI-KI กับทำเนียบ Hall of Fame ในการจัดอันดับใบหน้าอันหล่อเหลาผ่านคะแนนความนิยมระดับโลก

การก้าวขึ้นสู่อันดับ 4 บนชาร์ตประจำปีของ TC CANDLER ไม่เพียงสะท้อนความงดงามของรูปลักษณ์แต่ยังสะท้อนถึงการเจริญเติบโตอย่างก้าวหน้าของศิลปินเคป๊อปสัญชาติญี่ปุ่นผู้นี้

     ทำเนียบการจัดอันดับเรื่องหน้าตาถือเป็นเรื่องที่ถูกถกเถียงมาในช่วงหลัง เพราะเรื่องรสนิยมความชอบอันเป็นเรื่องปัจเจกบุคคลนั้นไม่สามารถใช้มาตรวัดใดมาตัดสินได้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าคนดังจากทั่วโลกหรือแม้แต่ผู้โดดเด่นเรื่องลักษณะทางกายภาพบางคนจะได้รับความสนใจอยู่เสมอ และนั่นทำให้ TC CANDLER ยังคงยืนหยัดสร้างคอนเทนต์ที่รวบรวมคะแนนเสียงคนโหวตจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อเฟ้นหาว่าใครจะเป็นผู้ครอบครองสถานะชายและหญิงที่มีใบหน้างดงามที่สุดในโลกประจำปี นอกจากนี้ยังมีสถานะ ‘Hall of Fame’ สำหรับผู้ที่มีรายชื่อติดอันดับและสามารถสร้างฐานความมั่นคงได้อย่างต่อเนื่อง

นิกิ enhypen, enhypen, NI-KI, niki enhypen

     NI-KI ศิลปินสัญชาติญี่ปุ่นจากวง ENHYPEN คือดาวเด่นชาวเอเชียที่ได้รับการพูดถึงอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับใบหน้าอันงดงามราวเทพสร้างของเขา แต่นั่นคงจะไม่มีผลกับอันดับตารางในชาร์ตของทีซี แคนด์เลอร์ เพราะทุกคนต้องโหวตเพื่อสนับสนุนและลงความเห็นว่าใครจะมีใบหน้าที่งดงามที่สุด โดยกติกาการโหวตนั้นขึ้นอยู่กับระดับสมาชิกและระยะเวลาการเป็นสมาชิกที่จะคูณจำนวนโหวตออกมาเพื่อลงเสียงโหวตทั้งใบหน้าที่งดงามของทั้งชายและหญิง ซึ่งการโหวตสิ้นสุดลงในวันที่ 20 ธันวาคม 2023 โดยมีจำนวนใบหน้าถูกเสนอเข้าชิงจำนวนกว่า 800 คน

นิกิ enhypen, enhypen, NI-KI, niki enhypen

     นิกิเริ่มต้นบนชาร์ตของทีซี แคนด์เลอร์มาตั้งแต่ปี 2020 ตั้งแต่อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น ซึ่งเขาทะยานไปถึงระดับ 24 ซึ่งถือว่าเป็นหน้าใหม่ที่ได้อันดับสูงสุด และแต่ละปีเขาก็ได้รับการโหวตขยับอันดับขึ้นเรื่อย 18, 9 และในปีนี้ก็ทะยานขึ้นสู่อันดับ 4 ตามลำดับ โดยปี 2023 ที่ผ่านมา Timothée Chalamet คว้าอันดับ 1 ไปครอง แซงหน้า Henry Cavill แชมป์เก่าเมื่อปี 2022 ซึ่งครั้งนี้นิกิถือเป็นศิลปินเคป๊อปที่มีอันดับสูงที่สุด และเป็นชาวเอเชียที่มีอันดับสูงที่สุดเป็นลำดับที่ 2 ต่อจาก Keung To ดาวดังจากฮ่องกง แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนสนใจคือสถานะ ‘Hall of Fame’ ที่โดดเด่นอย่างยิ่ง



WATCH




นิกิ enhypen, enhypen, NI-KI, niki enhypen

     สถานะ ‘Hall of Fame’ ถูกติดประดับแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นที่รักษาตำแหน่งต่อเนื่องในแต่ละปีได้เกิน 4 ปี และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่นิกิได้รับสถานะนี้พร้อมกับลำดับ 4 ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่เหล่าแฟนๆ เอนไฮเพนช่วยกันโหวตอย่างเต็มที่ ถึงกระนั้นก็ต้องบอกว่านิกิพัฒนาด้านภาพลักษณ์ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมานิกิไม่เพียงแต่เติบโตขึ้น เพราะเขายังนำเสนอลุคเด่นที่สามารถสะกดตาผู้เสพผลงานและเหล่าแฟนคลับทั่วโลกได้อย่างตราตรึง ในมุมหนึ่งอาจจะใช่ที่การโหวตเป็นเรื่องของคะแนนนิยม ทว่าคะแนนนิยมนี้จะถาโถมส่งให้ถึงอันดับ 4 ไม่ได้เลยถ้าเขาไม่ได้ลักษณะอันโดดเด่นเพียงพอ

นิกิ enhypen, enhypen, NI-KI, niki enhypen

     อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความรู้สึกในการระบุความงดงามของมนุษย์คือความเชื่อมโยงและชื่อเสียง รวมถึงความคุ้นเคย การพัฒนาบนเส้นทางศิลปินกว่า 4 ปีทำให้เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งการได้รับแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Prada ในฐานะสมาชิกของวงก็ยิ่งขยายฐานความนิยมและสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางไปถึงแวดวงแฟชั่น นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้นิกิถึงก้าวกระโดดมาอยู่ถึงอันดับ 4 ในชาร์ตที่ขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นกันอยู่เสมอ แม้นี่จะเป็นมาตรวัดผ่านการโหวตลงคะแนนจากคนทั่วโลก แต่มันก็มีจุดเชื่อมโยงกับการเติบโตและมนต์เสน่ห์ที่เขาถ่ายทอดออกมาอย่างน่าประทับใจด้วยเช่นกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ENHYPEN