Minji NewJeans, มินจี newjeans, newjeans, newjeans สมาชิก, มินจี
LIFESTYLE

Minji ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง คว้าอันดับ 1 ไอดอลเคป๊อปหญิงที่มีคะแนนความมีชื่อเสียงมากที่สุด

เปิดปี 2023 มาดูเหมือนว่าวง NewJeans จะสร้างปรากฏการณ์ที่ทำให้ทุกแวดวงต้องจับตามอง

     เปิดปี 2023 มาดูเหมือนจะไม่มีใครมีกระแสฮิตร้อนแรงเท่า NewJeans อีกแล้ว ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้สร้างปรากฏการณ์ขยายฐานแฟนคลับไปอย่างมหาศาลทั่วโลก ในเกาเหลีเองก็ได้รับความนิยมจนคนทั่วไปร้องและเต้นเพลงฮิตติดหูมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hype Boy, Ditto และ OMG เป็นต้น ความนิยมเหล่านี้ถ่ายทอดมาถึงความนิยมตัวบุคคล เพราะเมื่อวงดังสุดขีด แฟนๆ ย่อมมีสมาชิกหลักในดวงใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นทำให้คะแนนความนิยมจากผลการทำวิจัยอย่างจริงจังชี้วัดออกมาชัดเจนว่าหนึ่งในสมาชิกของวงคือศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดในช่วงต้นปี 2023

Minji NewJeans, มินจี newjeans, newjeans, newjeans สมาชิก, มินจี

      สถาบันวิจัยทางธุรกิจเกาหลีมีการจัดอันดับชื่อเสียงของศิลปินแทบทุกเดือน โดยใช้หลักเกณฑ์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ความครอบคลุมของสื่อ ดัชนีการสื่อสาร และดัชนีการรับรู้ของชุมชน ค่าการชี้วัดต่างๆ จะถูกคำนวณออกมาเป็นตัวเลขดัชนีสถิติ สะท้อนความนิยมและชื่อเสียงความโด่งดังของศิลปินในช่วงนั้นๆ ซึ่งรอบเปิดปี 2023 ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ ผู้ที่ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของการจัดอันดับนี้ก็คือ Minji สมาชิกคนโตสุดของวงนิวจีนส์นั่นเอง โดยเธอมีตัวเลขค่าดัชนีชี้วัดสูงถึง 4,866,970 นับเป็นตัวเลขมหาศาลที่การันตีได้ว่าเธอคือดาวดวงใหม่ที่พร้อมโลดแล่นในอุตสาหกรรมดนตรี บันเทิง และแฟชั่นอย่างแท้จริง

Minji NewJeans, มินจี newjeans, newjeans, newjeans สมาชิก, มินจี

      ความสำเร็จของนิวจีนส์กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก สมาชิกวัยใสทั้งหลายต่างเสิร์ฟความน่ารักโปรยเสน่ห์พร้อมกับผลงานคุณภาพ อีกทั้งยังได้รับการผลักดันจนทั้งผลงานเพลงและคาแร็กเตอร์ส่วนตัวได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม อีกทั้งมินจีเพิ่งมีข่าวสดๆ ร้อนๆ ว่าขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Chanel ทำให้มีการพูดถึงกันอย่างหนาหูว่ามินจีจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการเคป๊อปต่อไป และเหล่าบันนี่ส์ก็รอติดตามว่าเธอจะสามารถยืนหยัดในระดับท็อปได้นานเพียงใด เพราะเธอขึ้นมาระดับสูงอย่างรวดเร็ว นอกจากมินจีแล้วในลิสต์ดังกล่าวยังจัดอันดับไอดอลหญิงมากถึง 30 อันดับ โดยอันดับ 2 ตกเป็นของ Jennie แห่งวง Blackpink ที่วนเวียนอยู่ในลิสต์แนวหน้าตลอดเวลา และตำนานไอดอลอย่าง Taeyeon แห่งวง Girls’ Generation ที่กลับมามีกระแสอีกครั้งหลังวงรวมตัวกันออกผลงานใหม่ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ของนิวจีนส์ ทั้ง Haerin, Hanni, Hyein และ Danielle ก็มีชื่อติดอันดับทั้งหมดโดยอยู่ในอันดับ 4, 5, 10 และ 18 ตามลำดับ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewJeans