Michelle Yeoh wins Oscars 2023
LIFESTYLE

Michelle Yeoh สร้างประวัติศาสตร์! คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Oscars 2023 ได้สำเร็จ

เธอคือนักแสดงชาวมาเลเซีย และนักแสดงชาวเอเชียนคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์บนเวที Oscars 2023 ในฐานะ 'นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม' ได้สำเร็จ! #Oscars #Oscars2023

     นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สำคัญที่ทำเอาหลายคนน้ำตารื้นไปตามๆ กัน เมื่อนักแสดงหญิงชาวมาเลเซียอย่าง Michelle Yeoh สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ชนะรางวัลในสาขา 'นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม' จากภาพยนตร์เรื่อง 'Everything Everywhere All At Once' บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2023 ซึ่งยังถือเป็นนักแสดงชาวเอเชียนคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลในสาขาดังกล่าวไปครองได้สำเร็จอีกด้วย

     ตามไปอ่านเรื่องราวการเดินทางบนเส้นทางสายฮอลลีวู้ดของนักแสดงหญิง Michelle Yeoh คนนี้ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/michelle-yeoh-actress

Michelle Yeoh wins Oscars 2023

     อย่างไรก็ตาม Michelle Yeoh นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมคนล่าสุดแห่งเวทีออสการ์ ประจำปี 2023 จากภาพยนตร์เรื่อง 'Everything Everywhere All At Once' ก็ได้กล่าวเอาไว้ในสุนทรพจน์รับรางวัลว่า เธอขออุทิศรางวัลนี้เพื่อเป็นการสดุดีให้กับแม่ของเธอและผู้หญิงผู้เป็นแม่ทั่วโลก ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของบทบาทตัวละครที่เธอได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้ อีกทั้งเธอยังได้มอบรางวัลนี้ให้กับเด็กสาวที่หน้าตาเหมือนเธอ และย้ำเตือนให้เด็กเหล่านั้นฝันให้ไกลและไปให้ถึงได้แบบเธอ ซึ่งโว้กนำมาให้ฟังกันแบบเต็มไ แล้วที่นี่ หรือคลิก ที่นี่

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Vogue Thailand (@voguethailand)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MichelleYeoh #Oscars #Oscars2023