master of the house, สืบสันดาน, สืบสันดาน netflix, สืบสันดาน ดูออนไลน์, สืบสันดาน สปอย, สืบสันดาน รีวิว
LIFESTYLE

‘สืบสันดาน’ ร้อนแรง! ทะยานขึ้นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์ถึง 7 ประเทศ

‘สืบสันดาน’ หรือ ‘Master of the House’ ซีรี่ส์จิกกัดสังคมอันเจ็บแสบครองกระแสความนิยมและการเป็นที่พูดถึงในวงกว้างกับการสะท้อนภาพความเหลื่อมล้ำและปรากฏการณ์ในสังคมสุดละเอียดอ่อน

     ความร้อนแรงของกระแสซีรี่ส์ไทยในปัจจุบันได้รับการพูดถึงอย่างหนาหูทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล ด้วยการพัฒนาทั้งเชิงโปรดักชั่นและการถ่ายทอดเนื้อหาอันเข้มข้น ทำให้ผลงานของคนไทยสามารถก้าวขึ้นอีกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้หลากหลายทั่วโลก วันนี้ ‘สืบสันดาน’ คือซีรี่ส์ที่ได้รับการพูดถึงและเป็นกระแสอย่างมากจากการจิกกัดสังคมอย่างเจ็บแสบ ไม่ว่าจะเป็นในเชิงสัญญะ รูปแบบการกระทำเปรียบเทียบ หรือแม้แต่คาแร็กเตอร์ตัวละครที่เชื่อมโยงถึงประสบการณ์ร่วมของผู้ชมได้อย่างมีนัยสำคัญ

master of the house, สืบสันดาน, สืบสันดาน netflix, สืบสันดาน ดูออนไลน์, สืบสันดาน สปอย, สืบสันดาน รีวิว

     เนื้อเรื่องที่เจาะลึกถึงตระกูล ‘เทวสถิตย์ไพศาล’ นำเสนอผ่านเส้นเรื่องที่ขับเคี่ยวกันในการแย่งชิงมรดกอันล้ำค่า สอดผสานกับรูปแบบของพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงอำนาจและการกดขี่ การแบ่งแยกเส้นสายเรื่องราวจากแง่มุมต่างมิติทำให้เราได้เห็นความมืดดำของสังคม เจ้าสัวและลูกชาย รวมถึงครอบครัวต่างมีสถานะเหนือกว่าในทุกด้าน วิธีการใช้อำนาจสะท้อนออกมาผ่านพฤติกรรมที่หลงระเริงและทะนงตนราวกับผู้อื่นไม่ใช่มนุษย์ รายละเอียดของพฤติกรรมอันน่ารังเกียจทั้งหลายล้วนเชื่อมโยงถึงประสบการณ์ร่วมของผู้ชมที่มองเห็นสังคมอันเน่าเฟะดำเนินไป กระแสนิยมจึงทวีสูงขึ้นอย่างไม่มีหยุดยั้ง เพราะทุกคนสามารถตีความและยึดโยงเรื่องราวในซีรี่ส์สะท้อนภาพออกมาเป็นเรื่องราวชีวิตจริงที่แต่ละคน ในแต่ละพื้นที่อาจมีประสบการณ์ที่แตกต่างแต่เหมือนกัน

master of the house, สืบสันดาน, สืบสันดาน netflix, สืบสันดาน ดูออนไลน์, สืบสันดาน สปอย, สืบสันดาน รีวิว

     ด้วยเรื่องราวความเข้มข้นดังกล่าวทำให้ซีรี่ส์เรื่อง ‘สืบสันดาน’ หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า ‘Master of the House’ ทะยานคว้าอันดับ 1 ในประเทศอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ความสำเร็จเพิ่มเติมเกิดขึ้นในอีก 6 ประเทศทั้ง บาฮามาส สาธารณรัฐโดมินิกัน โปแลนด์ เวเนซุเอลา โรมาเนีย เคนย่า และมาเลเซีย นับเป็นปรากฏการณ์สำคัญของวงการบันเทิงไทยที่สามารถก้าวเข้าสู่เวทีสากลได้อย่างโดดเด่น นั่นอาจเป็นเพราะความเข้มข้นที่สะท้อนออกมาแบบที่สะกดใจและดึงเอาความรู้สึกในประสบการณ์ผู้ชมมาเชื่อมโยงกับเนื้อหาพร้อมกับอารมณ์ความรู้สึกที่บีบคั้นกดดัน ตอนนี้กระแสนิยมยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องพร้อมการวิเคราะห์วิจารณ์หลายรูปแบบจากเหล่าผู้ชม หากใครยังไม่ได้ชมเรื่องนี้ห้ามพลาดเป็นอันขาด เพราะเชื่อว่าแต่ละคนจะนำภาพจำและประสบการณ์ร่วมมาเชื่อมสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องและสร้างบทวิเคราะห์ในความคิดของตัวเองได้อย่างแน่นอน



WATCH




WATCH