Mariah Carey, Mariah Carey เพลง, Mariah Carey christmas, Mariah Carey ประวัติ
LIFESTYLE

Mariah Carey เผยว่าตนแทบไม่แคร์กับการที่ไม่เคยได้รับเครดิตเรื่องการแต่งเพลง

ตลอดเวลาอันยาวนาน Mariah Carey รังสรรค์ผลงานเพลงจำนวนมาก แต่แทบไม่เคยได้รับเครดิตเบื้องหลังเหล่านี้เท่าที่ควร

     Mariah Carey ศิลปินหญิงเจ้าของเพลงฮิตมากมายปล่อยรายการพอดแคสต์ Portrait of a Portrait: Words + Music ที่เจาะลึกเรื่องราวเบื้องหลังเพลง “Portrait” ซึ่งเธอนำเสนอการเต้นไวรัลและการสร้างความสนุกด้วยเพลงนี้ในหลากหลายแง่มุม แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่ประเด็นเรื่องเครดิตการแต่งเพลง เพราะหลายครั้งเธอมีส่วนร่วมในการรังสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยม ทว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเธอแทบไม่เคยได้รับเครดิตในฐานะผู้ประพันธ์เลยแม้แต่น้อย ทำให้เกิดความแคลงใจของแฟนๆ และต้องการทราบความรู้สึกว่าศิลปินระดับดีว่าคนนี้คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องดังกล่าว

     โดยเธอเริ่มแต่งเพลงตั้งแต่ยังเด็กไร้เดียงสา ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าศิลปินจำนวนมากไม่ได้แต่งเพลงด้วยตัวเอง เธอให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter เกี่ยวกับการแต่งเพลงอย่างจริงจัง ซึ่งเธอก็พูดถึงการเติบโตและรับรู้ถึงกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ศิลปินอาจไม่ใช่ผู้อยู่เบื้องหลังเนื้อเพลงทั้งหมด ณ ขณะยังเป็นเด็กวัยมัธยมเธอคิดเพียงต้องการเขียนเพลง ค้นหาท่วงทำนองหรืออะไรทำนองนั้นในรูปแบบที่ชอบ นี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการแต่งเพลงของศิลปินหญิงระดับแถวหน้าของวงการผู้อยู่ยืนยงมาตลอดนานนับทศวรรษ

     ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเธอแทบจะแต่งเพลงเองทั้งหมด เพราะเธอต้องการถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นตัวเองมากที่สุด ถึงแม้จะใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานนานกว่าเดิม ทว่าสิ่งที่ทำกลับไม่ได้รับการจดจำนัก เครดิตของการเป็นผู้แต่งเพลงไม่ได้ถูกพูดถึงมากเท่าที่ควร ซึ่งเธอก็แทบจะไม่แคร์กับเรื่องนี้เลย โดยระบุว่า “ฉันชอบในการแต่งเพลงและมันเป็นสิ่งน่าทึ่งที่สามารถทำได้” พร้อมเสริมว่า “ฉันรักการเขียนเนื้อเพลง และรักในส่วนผสมระหว่างการร้องและเขียนเนื้อเพลง” ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเธอไม่ได้สนใจประเด็นเรื่องเครดิตขนาดนั้น เธอต้องการสร้างผลงานให้ออกมาดีและนำเสนอเรื่องราวที่ต้องการมากที่สุดเสียมากกว่า

WATCH

TAGS : MariahCarey